Hàn Quốc: Phụ nữ lười yêu vì sợ phải... chi tiền

Chia sẻ

PNTĐ-Để giúp giới trẻ biết cách chọn người yêu phù hợp và biết cách ứng xử khi tình yêu tan vỡ, trường đại học Sejong ở Seoul đã mở khóa học “Giới và Văn hóa”.

 
 
Hàn Quốc: Phụ nữ lười yêu vì sợ phải... chi tiền - ảnh 1
Một giờ học “Giới và Văn hóa” ở đại học Sejong

Khóa học dạy sinh viên nhiều lĩnh vực từ hẹn hò, tình yêu tới tình dục. Lớp học đặc biệt thu hút sinh viên vì có các bài tập hẹn hò, trong đó sinh viên được ghép đôi với một người khác giới ngẫu nhiên để hẹn hò trong 4 tiếng.
 
Những lớp học như vậy có thể rất cần thiết với giới trẻ Hàn Quốc. Theo Viện Sức khỏe và Vấn đề xã hội Hàn Quốc, năm 2018, phần lớn người Hàn Quốc từ độ tuổi 20 đến 44 vẫn còn độc thân và chỉ có 26% nam giới chưa kết hôn và 32% phụ nữ chưa kết hôn trong độ tuổi đó có mối quan hệ yêu đương. Trong số những người không hẹn hò, 51% nam giới và 64% phụ nữ cho biết họ chọn cách sống độc thân.
 
Ngày càng nhiều người Hàn Quốc tránh xa các mối quan hệ tình cảm trong bối cảnh kinh tế khó khăn và có nhiều vấn đề xã hội. Tỷ lệ thất nghiệp ở Hàn Quốc năm 2018 tăng lên mức cao nhất trong 17 năm: 3,8%. Trong khi chật vật tìm việc, nhiều người trẻ không có thời gian, tiền bạc hay khả năng cảm xúc để hẹn hò. Do tính cạnh tranh cao trên thị trường lao động, nhiều người trẻ dành thời gian trong lò luyện thi để kiếm thêm bằng cấp hoặc chứng chỉ kỹ năng nghề nghiệp nhằm tăng lợi thế trong phỏng vấn.
 
Kim Joon-hyup, sinh viên đại học Sejong, cho biết anh không có nhiều thời gian và nếu có gặp ai đó thì cũng thấy tiếc vì không có thời gian để đầu tư vào người đó. Sinh viên tốt nghiệp Lee Young-seob, 26 tuổi, sợ rằng hẹn hò sẽ làm sao lãng quá trình tìm việc.
 
Hẹn hò có thể rất tốn kém. Công ty mai mối Duo ước tính chi phí trung bình mỗi cuộc hẹn là khoảng 55USD. Người có thu nhập tối thiếu kiếm 7,22USD/giờ và sẽ phải làm việc 7,6 giờ để trả tiền cho một cuộc hẹn.
 
Trong khảo sát cho công ty nghiên cứu thị trường Embrain thực hiện, một nửa số người đươc hỏi nói cho dù họ gặp người họ thích thì cũng sẽ không bắt đầu hẹn hò nếu tình hình tài chính không tốt.
 
Do đó, trong khóa học nói trên, hướng dẫn viên Bae cho biết cô hi vọng có thể thay đổi quan niệm muốn hẹn hò phải có tiền thông qua các bài tập hẹn hò, trong đó sinh viên chỉ được chi dưới 9USD cho cuộc hẹn. Từ đó, họ có thể phát huy sáng tạo để có thời gian vui vẻ mà không phải chi quá nhiều tiền.
 
Ngoài ra, vấn đề an toàn cũng là một lo ngại khi yêu đương, ví dụ như tội phạm tình dục, theo dõi bệnh hoạn, phân biệt giới tính. Có 32.000 vụ bạo lực tình dục được báo cảnh sát năm 2017. Trong số đó, bạo lực nhằm vào người yêu tăng mạnh.
 
Vì thế, khóa học “Giới và Văn hóa” sẽ cung cấp thông tin về tình dục an toàn và tâm lý tình dục cho học viên. 
 
 
Minh Đức (theo CNN)

Tin cùng chuyên mục

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

(PNTĐ) - Báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người, nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan, dựa trên những thông tin không chính xác về tình hình thực tế của Việt Nam.
Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

(PNTĐ) - Để công chúng hiểu rõ hơn về ASEAN, các cơ quan báo chí Việt Nam cần có những tác phẩm báo chí phân tích, nhận định chuyên sâu hơn về các cơ hội cũng như thách thức và thành tựu mà khối ASEAN đã đạt được. Đặc biệt là trong bối cảnh tình hình thế giới nhiều biến động.