Ngày 10/7, Hà Nội đồng loạt thanh tra an toàn thực phẩm

Chia sẻ

PNTĐ-UBND TP Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn đảm bảo mỗi xã/phường tối thiểu đủ 4 cán bộ đoàn thanh tra chuyên ngành an toàn thực phẩm...

 
UBND TP Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn đảm bảo mỗi xã/phường tối thiểu đủ 4 cán bộ đoàn thanh tra chuyên ngành an toàn thực phẩm (ATTP), trong đó bắt buộc phải có 1 Phó Chủ tịch. 
 
UBND TP yêu cầu các sở, ban, ngành thuộc Ban chỉ đạo công tác ATTP TP, UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục triển khai “Tháng hành động vì ATTP” năm 2019 với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” đến hết năm 2019; đẩy mạnh thông tin thường xuyên từ TP đến xã, phường, thị trấn nhằm nâng cao ý thức chấp hành chính sách pháp luật về ATTP của các tổ chức, cá nhân trong việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm.
 
Tăng cường quản lý ATTP từ các tuyến quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn đồng bộ, hiệu quả, đảm bảo chất lượng ATTP, không để thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, các chất bảo quản, chất tạo màu độc hại lưu thông trên thị trường; kiểm soát bệnh dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn, không để xảy ra tình trạng tiêu thụ, vận chuyển lợn bị nhiễm bệnh trên thị trường.
 
 
Đ.H

Tin cùng chuyên mục

Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

(PNTĐ) - 790 người cao tuổi phường Bồ Đề được hướng dẫn bài thể dục tránh ngã. Đây là chương trình thuộc dự án "Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số áp dụng mô hình Tsuyama" (JICA). Dự án đã góp phần nâng cao nhận thức về già hóa dân số, trách nhiệm và nghĩa vụ của cá nhân, gia đình và cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.