Hà Nội nghiên cứu thiết lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin lừa đảo

Chia sẻ
Hà Nội nghiên cứu thiết lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin lừa đảo - ảnh 1
Các hình thức, thủ đoạn lừa đảo qua mạng xã hội ngày càng tinh vi

 
UBND TP Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với các quận, huyện, thị chủ động đấu tranh, phòng ngừa các hành vi lừa đảo.
 
Trước những diễn biến phức tạp về các hình thức lừa đảo kinh doanh đa cấp, chuyển nhượng đất đai, đặc biệt là lừa đảo qua mạng internet, mạng viễn thông gia tăng, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP đã có văn bản chỉ đạo Công an TP chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác nắm tình hình, có biện pháp phòng ngừa, kịp thời phát hiện, đấu tranh, chủ động có các giải pháp ngăn chặn triệt để và xử lý nghiêm các hành vi lừa đảo trong xã hội trên địa bàn TP.
 
TP đề nghị cơ quan CA phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã nghiên cứu, thiết lập đường dây nóng tại các địa phương để tiếp nhận, xử lý kịp thời các thông tin phản ánh của người dân khi bị các đối tượng lừa đảo. 
 
Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Công an TP và Ban Tuyên giáo Thành ủy tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân nâng cao cảnh giác trước các phương thức, thủ đoạn các đối tượng thường sử dụng để lừa đảo.
 
Đức Hạnh
 

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.