Ấp áp những chuyến xe chở bệnh nhân về quê đón Tết

Chia sẻ

Sáng 16/1, tại bệnh viện K TƯ, bệnh viện Huyết học và truyền máu TƯ, những chuyến xe nghĩa tình tiếp tục lăn bánh, tỏa đi khắp các tỉnh, thành để đưa người bệnh về quê, cùng gia đình sum tụ đón Tết.

Trước tình hình thực tế về sự quá tải của các bến xe nhân dịp Tết Nguyên đán, sự khó khăn về điều kiện kinh tế và sức khỏe của người bệnh ung thư, thay vì phải ra bến xe đông đúc ấy, ngay tại “bến xe đặc biệt Bệnh viện K”, tất cả người bệnh và người nhà được đưa lên những chiếc xe khởi hành miễn phí, đưa về nhà đón Tết sum vầy cùng gia đình.Trước tình hình thực tế về sự quá tải của các bến xe nhân dịp Tết Nguyên đán, sự khó khăn về điều kiện kinh tế và sức khỏe của người bệnh ung thư, thay vì phải ra bến xe đông đúc ấy, ngay tại “bến xe đặc biệt Bệnh viện K”, tất cả người bệnh và người nhà được đưa lên những chiếc xe khởi hành miễn phí, đưa về nhà đón Tết sum vầy cùng gia đình. (Ảnh: Nguyễn Công).

Sẽ có nhiều Sẽ có nhiều "Chuyến xe yêu thương" miễn phí đi các tỉnh đưa người bệnh về quê đón Tết theo các tuyến: Hải Dương - Hải Phòng; Thái Bình - Nam Định; Phú Thọ - Tuyên Quang; Thái Nguyên – Bắc Kạn; Hòa Bình – Sơn La; Yên Bái – Lào Cai; Bắc Ninh – Bắc Giang – Lạng Sơn; Ninh Bình – Thanh Hóa – Nghệ An – Hà Tĩnh. (Ảnh: Nguyễn Công).

Giám đốc Bệnh viện K Trần Văn Thuấn Giám đốc Bệnh viện K Trần Văn Thuấn "lì xì", gửi lời chúc Tết tới bệnh nhân với mong muốn họ yên tâm, ấm lòng khi trở về quê ăn đón Tết bên những người thân yêu. (Ảnh: Nguyễn Công).

Chuyến xe yêu thương” không chỉ dành cho người bệnh đang điều trị tại bệnh viện K mà chương trình sẽ cùng chung tay chia sẻ với bệnh nhân điều trị tại 10 Bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội: Bệnh viện K, Bệnh Viện 103, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung Ương, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội, Bệnh viện Nội Tiết, Bệnh viện Tai Mũi Họng, Bệnh viện Tim Hà Nội.Chuyến xe yêu thương” không chỉ dành cho người bệnh đang điều trị tại bệnh viện K mà chương trình sẽ cùng chung tay chia sẻ với bệnh nhân điều trị tại 10 Bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội: Bệnh viện K, Bệnh Viện 103, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung Ương, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội, Bệnh viện Nội Tiết, Bệnh viện Tai Mũi Họng, Bệnh viện Tim Hà Nội. (Ảnh: Nguyễn Công).

Sáng 16/1, những chuyến xe ấm áp cũng tiếp tục xuất phát từ Viện Huyết học và Truyền máu TƯ, đưa gần 100 người bệnh về quê đón Tết.  Đây là năm thứ 5 chương trình được tổ chức tại Viện Huyết học – Truyền máu TW và trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý – 2020, chương trình được tổ chức làm 3 đợt giúp cho hàng trăm người bệnh không phải vất vả chen lấn nơi bến xe, bến tàu đông đúc trong những ngày giáp Tết.Sáng 16/1, những chuyến xe ấm áp cũng tiếp tục xuất phát từ Viện Huyết học và Truyền máu TƯ, đưa gần 100 người bệnh về quê đón Tết. Đây là năm thứ 5 chương trình được tổ chức tại Viện Huyết học – Truyền máu TW và trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý – 2020, chương trình được tổ chức làm 3 đợt giúp cho hàng trăm người bệnh không phải vất vả chen lấn nơi bến xe, bến tàu đông đúc trong những ngày giáp Tết. (Ảnh: Công Thắng)

Điểm mới năm nay của chương trình chuyến xe nghĩa tình đưa người bệnh về quê đón Tết tại Viện là bên cạnh các xe 29 chỗ, 45 chỗ còn có những chiếc xe 4 chỗ do chính các nhà hảo tâm lái đưa từ 1 – 2 gia đình người bệnh khó khăn về tận nhà.

Điểm mới năm nay của chương trình chuyến xe nghĩa tình đưa người bệnh về quê đón Tết tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương là bên cạnh các xe 29 chỗ, 45 chỗ còn có những chiếc xe 4 chỗ do chính các nhà hảo tâm lái đưa từ 1 – 2 gia đình người bệnh khó khăn về tận nhà. (Ảnh: Công Thắng)

Những chuyến xe nghĩa tình không chỉ giúp người bệnh vơi bớt nỗi vất vả khi ra viện về sum họp với gia đình mà còn đem đến những tình cảm ấm áp cho người bệnh khi một mùa xuân mới đang về.Những chuyến xe nghĩa tình của viện Huyết học và truyền máu Trung ương không chỉ giúp người bệnh vơi bớt nỗi vất vả khi ra viện về sum họp với gia đình mà còn đem đến những tình cảm ấm áp cho người bệnh khi một mùa xuân mới đang về. (Ảnh: Công Thắng)

Yên Hưng

Tin cùng chuyên mục

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

(PNTĐ) - Nang tuyến giáp là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Dù đa phần bệnh mang yếu tố lành tính nhưng cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Xu hướng điều trị mới, can thiệp không phẫu thuật hay can thiệp tối thiểu như phương pháp tiêm cồn tuyệt đối đang ngày càng được quan tâm, vì tính hiệu quả, nhanh chóng và ít tốn kém hơn so với phẫu thuật.