Chào đón những công dân đầu tiên của năm Canh Tý 2020

Chia sẻ

Vào đúng khoảnh khắc Giao Thừa năm Canh Tý 2020, bệnh viện Phụ sản Trung ương đã chào đón nhiều công dân đầu tiên trong niềm vui, hạnh phúc của các gia đình và bác sĩ.

Những Những "chuột vàng" đầu tiên xông đất năm Canh Tý tại bệnh viện Phụ sản TƯ (Ảnh: BVCC)

Tại bệnh viện Phụ sản Trung ương bé trai “xông đất” phòng sinh bệnh viện đầu tiên năm Canh Tý nặng 3,5kg là con của chị Phạm Thị P.A (24 tuổi, ở Hải Dương). Được đón thiên thần bé nhỏ của mình sinh đúng khoảnh khắc giao thừa năm mới an toàn, khỏe mạnh gia đình chị vỡ oà hạnh phúc. Chị đặt tên con là Đặng Tuệ Minh với mong muốn con có trí tuệ thông minh, sáng ngời.

Cũng tại khoảnh khắc ấy, ngay tại phòng sinh kế bên, nở nụ cười hạnh phúc sau ca vượt cạn, chị Đàm Thị H (28 tuổi, Thường Tín, Hà Nội) nở nụ cười hạnh phúc. Chị đã đoán mình sẽ sinh vào đầu năm nhưng không ngờ lại sinh đúng vào khoảnh khắc giao thừa. Con gái chị chào đời lúc 0h15 phút, nặng 3,2kg. Bé khóc rất to. Vợ chồng chị cho biết năm nay được ăn Tết trong Bệnh viện cũng là một kỷ niệm vui và khó quên.

Đích thân PGS.TS.GVCC Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện đã cắt dây rốn cho các bé. Ông cho biết đã có 4 bé ra đời vào đúng thời khắc Giao thừa.Đích thân PGS.TS.GVCC Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện đã cắt dây rốn cho các bé. Ông cho biết đã có 4 bé ra đời vào đúng thời khắc Giao thừa. (Ảnh: BVCC)

Cùng đồng hành với các bác sĩ trực Tết, Giám đốc đã có mặt để chờ đón những em bé may mắn sinh đúng vào thời khắc giao thừa. Ông cho biết các bác sĩ rất vui và tự hào vì được chung vui với các gia đình.Cùng đồng hành với các bác sĩ trực Tết, Giám đốc đã có mặt để chờ đón những em bé may mắn sinh đúng vào thời khắc giao thừa. Ông cho biết các bác sĩ rất vui và tự hào vì được chung vui với các gia đình. (Ảnh: BVCC)

Bác sĩ của bệnh viện chúc mừng, tặng quà cho từng gia đình và tin rằng các bé sinh đúng Giao thừa dường như đánh dấu sự sinh sôi nảy nở với ước mong một năm mới đủ đầy, trọn vẹn.Bác sĩ của bệnh viện chúc mừng, tặng quà cho từng gia đình và tin rằng các bé sinh đúng Giao thừa dường như đánh dấu sự sinh sôi nảy nở với ước mong một năm mới đủ đầy, trọn vẹn. (Ảnh: BVCC)

Thảo Hương

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn chăm sóc dinh dưỡng bệnh lý cho hơn 300 điều dưỡng

Tập huấn chăm sóc dinh dưỡng bệnh lý cho hơn 300 điều dưỡng

(PNTĐ) - Sáng 18/11, CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng các nhãn hàng sữa bột Sure Prevent, sữa chua uống men sống Probi, sữa chua ăn Vinamilk đã đồng hành cùng Câu lạc bộ Điều dưỡng trưởng Việt Nam tổ chức chương trình tập huấn với nội dung “Chăm sóc dinh dưỡng bệnh lý và tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Thông tư 31/2021/TT-BYT quy định hoạt động điều dưỡng trong bệnh viện”.
Chưa có bằng chứng độc lực của SARS-CoV-2 đã giảm

Chưa có bằng chứng độc lực của SARS-CoV-2 đã giảm

(PNTĐ) - Số ca mắc COVID-19 vẫn đang có xu hướng gia tăng và chưa có bằng chứng độc lực của SARS-CoV-2 đã giảm. Trong dịp nghỉ lễ kéo dài sắp tới, nhu cầu đi lại tăng cao, khi tham gia các hoạt động tại nơi công cộng, người dân cần thực hiện thông điệp 2K (khẩu trang, khử khuẩn)...