Thông điệp nhân văn từ Dự án “Phủ xanh triệu mái đầu bạc” của Hội LHPN phường Kim Liên

HOÀNG LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng ngày 21/10/2023, Hội LHPN phường Kim Liên, quận Đống Đa đã tổ chức Lễ ra mắt Dự án khởi nghiệp “Phủ xanh triệu mái đầu bạc”. Bà Trần Thị Minh Xuân, Quận ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa dự và có bài phát biểu tại Lễ ra mắt.

Thông điệp nhân văn từ Dự án “Phủ xanh triệu mái đầu bạc” của Hội LHPN phường Kim Liên - ảnh 1
Hội LHPN phường Kim Liên giới thiệu về Dự án với các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội và quận Đống Đa tại Hội nghị biểu dương cán bộ Hội Phụ nữ tiêu biểu do Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức ngày 20/10/2023

Việc ra mắt Dự án là hoạt động thiết thực của Hội LHPN phường nhằm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2023 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; Quyết định số 939/QĐ-Ttg ngày 30/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025”.

Thông điệp nhân văn từ Dự án “Phủ xanh triệu mái đầu bạc” của Hội LHPN phường Kim Liên - ảnh 2
Bà Lê Thị Thúy, Chủ tịch Hội LHPN phường Kim Liên cho biết, Dự án chính là đứa con tinh thần mà bà đã ấp ủ và thai nghén từ lâu

Chia sẻ về quá trình xây dựng và ra mắt Dự án, bà Lê Thị Thúy, Chủ tịch Hội LHPN phường Kim Liên cho biết, Dự án chính là đứa con tinh thần mà bà đã ấp ủ và thai nghén từ lâu. Là người đứng đầu tổ chức Hội Phụ nữ tại cơ sở, bà Thúy luôn trăn trở làm cách nào để tạo việc làm và thu nhập ổn định cho các chị em phụ nữ, nhất là phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn yếu thế, đồng thời cũng gây quỹ cho các hoạt động nhân đạo, từ thiện, đóng góp cho cộng đồng.

Thông điệp nhân văn từ Dự án “Phủ xanh triệu mái đầu bạc” của Hội LHPN phường Kim Liên - ảnh 3
Đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ tham dự Lễ ra mắt Dự án

Nhận thấy nhiều chị em phụ nữ xung quanh mình có nhu cầu nhuộm tóc bị bạc để đảm bảo yếu tố thẩm mỹ nhưng đang phải sử dụng thuốc nhuộm với nhiều hóa chất gây hại cho sức khỏe, Hội LHPN phường Kim Liên đã phối hợp cùng Công ty cổ phần ZORO AYA  thực hiện dự án khởi nghiệp “Phủ xanh triệu mái đầu bạc” bằng việc cho ra mắt sản phẩm Dầu gội phủ bạc thảo dược O’Fam.

Theo đó, mỗi sản phẩm dầu gội phủ bạc được bán đi sẽ đóng góp 10.000 đồng vào Quỹ từ thiện Kim Liên Xanh do Hội LHPN phường thành lập. Từ nguồn quỹ này, Hội LHPN phường dự kiến sẽ thực hiện cho các hoạt động nhân đạo từ thiện, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em khó khăn không chỉ trên địa bàn phường mà còn mở rộng ra toàn Thành phố và các tỉnh/thành bạn cùng nhiều hoạt động xã hội vì cộng đồng khác.

Thông điệp nhân văn từ Dự án “Phủ xanh triệu mái đầu bạc” của Hội LHPN phường Kim Liên - ảnh 4
Bà Trần Thị Minh Xuân, Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa đánh giá cao sự chủ động, sáng tạo của Hội LHPN phường Kim Liên trong triển khai Dự án

Tại lễ ra mắt, bà Trần Thị Minh Xuân, Quận ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa đã đánh giá cao sự chủ động, sáng tạo của Hội LHPN phường Kim Liên trong xây dựng và triển khai Dự án. Theo bà, Dự án không chỉ giúp chị em phụ nữ khởi nghiệp, có việc làm, có thu nhập, góp phần thực hiện Đề án 939 mà còn lan tỏa thông điệp nhân văn hướng về cộng đồng, thể hiện tốt vai trò của tổ chức Hội trong đại diện, chăm lo toàn diện cho phụ nữ.

Thông điệp nhân văn từ Dự án “Phủ xanh triệu mái đầu bạc” của Hội LHPN phường Kim Liên - ảnh 5
Mô hình "Cơm cháy chà bông yêu thương" gây quỹ từ thiện của Hội LHPN phường Kim Liên được đông đảo hội viên phụ nữ và người dân hưởng ứng.

Được biết, trước dự án khởi nghiệp “Phủ xanh triệu mái đầu bạc”, Hội LHPN phường Kim Liên cũng đã triển khai thành công mô hình “Dân vận khéo” “Cơm cháy chà bông yêu thương”. Theo đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Hội LHPN phường, các cán bộ, hội viên phụ nữ và nhiều người dân đã chung tay mua cơm cháy để đóng góp 50% doanh thu gây quỹ từ thiện. Chỉ trong vòng 3 tháng tính từ tháng 6/2023, mô hình đã thu về nguồn kinh phí hơn 50 triệu đồng. Từ đó, Hội LHPN Phường đã trao học bổng cho trẻ em nghèo, tặng quà phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo và thăm, tặng quà tri ân các thương bệnh binh tại Hà Nam. Mô hình “Dân vận khéo” của Hội LHPN phường Kim Liên đã được cấp ủy, chính quyền phường ghi nhận, khen thưởng. Đặc biệt, mô hình đã phát huy tinh thần "tương thân, tương ái", huy động  sự chung tay của mọi người cùng tổ chức Hội xây dựng cộng đồng tốt đẹp hơn.

Thông điệp nhân văn từ Dự án “Phủ xanh triệu mái đầu bạc” của Hội LHPN phường Kim Liên - ảnh 6
Hội viên phụ nữ tham gia trải nghiệm dầu gội phủ bạc thảo dược tại Lễ ra mắt Dự án

Ngay tại Lễ ra mắt Dự án “Phủ xanh triệu mái đầu bạc”, Hội LHPN phường Kim Liên đã tặng 12 suất quà cho 12 hội viên phụ nữ trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.