Sống tự ti vì thầy bói bảo không thành đạt

Chia sẻ

Cách đây hơn một năm, tôi có đi xem bói. Thầy bói bảo rằng tương lai của tôi chẳng có gì sáng sủa, công việc làng nhàng, làm ăn không phát triển, chuyện hôn nhân chẳng đâu vào đâu.

Kể từ đó, tôi luôn mang tâm trạng chán nản vì nghĩ có cố gắng mấy thì cũng vô ích. Tôi cứ thế sống tự ti dần. Bây giờ tôi đã 30 tuổi nhưng không dám có tình cảm với bất cứ cô gái nào vì sự nghiệp không có, tiền bạc ít ỏi. Trong khi bố mẹ tôi thì liên tục giục tôi cưới vợ. Tôi thật sự thấy cuộc đời mình chẳng có chút tươi sáng nào. Giờ tôi không biết sống thế nào để cuộc đời mình có ý nghĩa hơn. Tâm Giao hãy giúp tôi?

Hoangba@yahoo.com

Xét về yếu tố tích cực, tục bói toán xưa nay được xem là một kênh tham khảo của mọi người khi muốn làm một việc gì đó để yên tâm về mặt tâm linh, tinh thần. Nhưng, nó cũng chỉ là để tham khảo chứ không quyết định được tất cả. Tuy nhiên, do mức độ mê tín dị đoan của một bộ phận tin tưởng tất cả những gì thầy bói phán, để rồi dẫn tới cảnh "tiền mất tật mang". Mọi việc thành bại trong cuộc sống đều do bản thân mình chứ không hề phụ thuộc hay do một lực lượng siêu nhiên, thần linh nào đó chi phối quyết định. Trong sự nghiệp, nếu bạn không nỗ lực phấn đấu thì sẽ không bao giờ thành đạt, không chịu làm việc chăm chỉ, tiết kiệm tích lũy thì không thể có kinh tế. Đây là thực tế đang diễn ra chứ không cần thầy bói nói mới trở thành sự thật. Chính vì bạn tin vào thầy bói nên mới dẫn tới tâm lý chán nản, sống tự ti, vô tình biến cuộc đời mình trở nên u ám.

Do vậy, bạn hãy nhanh chóng cởi bỏ tâm lý bi quan chán nản, sống tích cực hơn, hòa nhập với mọi người, hăng say làm việc. Bấy giờ bạn sẽ thấy lạc quan hơn trong cuộc sống, chuyện tình cảm ắt cũng sẽ tự nhiên thuận lợi hơn. Muốn cuộc đời mình có ý nghĩa thì phải tự thân cô gắng, nỗ lực thôi bạn ạ, thay vì trông chờ hay tin tưởng vào lời nói không đáng tin cậy của một vị thầy bói "nói mò" nào đó.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Bạn gái chỉ muốn sinh con không muốn cưới

Tôi và bạn gái yêu nhau đã ba năm nay. Tôi muốn tiến tới hôn nhân nhưng bạn gái tôi lại chỉ muốn chúng tôi sinh con chứ không muốn cưới. Cô ấy bảo cả hai chúng tôi cứ "hợp tác" sinh con, rồi sống với nhau một thời gian. Nếu hòa hợp thì cưới còn không thì cuộc sống của ai người nấy sống, con thì cô ấy sẽ nuôi. Tôi có nên nghe theo lời bạn gái nói không? Nếu sinh con rồi mà chúng tôi không đến được với nhau thì sau này đứa con có ảnh hưởng đến hạnh phúc của tôi với người khác hay không?

Hoamanh198...@gmail.com

Bạn gái của bạn chắc chưa tin tưởng vào cuộc sống hôn nhân nên chỉ muốn sống thử trước. Hoặc, cô ấy có tư tưởng sống làm mẹ đơn thân, không muốn ràng buộc hôn nhân với ai nên mới có suy nghĩ muốn sinh con chứ không muốn cưới. Tuy nhiên, bạn với tư cách là bạn trai, và có thể là chồng, bố của con cô ấy sau này thì phải có suy nghĩ chín chắn và thấu đáo hơn. Cô ấy là người trưởng thành sẽ phải chịu trách nhiệm với cuộc sống của mình, kết hôn hoặc sống thử với bạn. Nhưng, với đứa con, cô ấy và bạn phải nghĩ thấu đáo hơn. Bởi nó liên quan đến quyền lợi của con. Một đứa trẻ sinh ra đều mong muốn được sống trong một gia đình hạnh phúc, có bố mẹ "hợp pháp" yêu thương. Nếu phải sống trong gia đình đơn thân, con sẽ phải chịu nhiều thiệt thòi, không được bố mẹ chăm sóc, yêu thương đầy đủ.


Nếu hai người không kết hôn với nhau, việc có con riêng cũng sẽ ảnh hưởng phần nào đến hôn nhân sau này của bạn. Bởi với tư cách làm cha, bạn sẽ phải có trách nhiệm với con đến lúc con trưởng thành. Nếu vợ bạn không thông cảm, chia sẻ, hạnh phúc hôn nhân của bạn sẽ bị ảnh hưởng, quyền lợi của con bạn cũng thiệt thòi. Do đó, bạn hãy thuyết phục bạn gái hãy hướng tới hôn nhân, cả hai sẽ sinh con. Nếu cô ấy không đồng ý, bạn hãy cân nhắc lại việc có con khi hai người sống thử với nhau.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Gia đình lục đục vì vợ không biết vào bếp

Trước khi lấy chồng, vợ tôi vốn không bao giờ phải vào bếp vì nhà cô ấy có giúp việc, mẹ cô ấy cũng chẳng bao giờ dạy con gái công việc nội trợ. Do đó, khi kết hôn với tôi, cô ấy giải quyết vấn đề nội trợ bằng cách thuê giúp việc. Tuy nhiên, do vợ chồng tôi sống cùng bố mẹ nên họ không đồng ý để vợ tôi thuê giúp việc, mà muốn con dâu vào bếp nấu ăn. Mẹ tôi không đòi hỏi vợ tôi nấu ăn giỏi, chỉ yêu cầu cô ấy phụ bà trong công việc nội trợ. Hàng ngày, mẹ tôi vẫn đi chợ nấu ăn cho cả nhà là chính, vợ tôi chỉ đảm nhiệm việc rửa bát, nhặt rau. Nhưng cô ấy làm việc gì cũng vụng về, lần nào cũng bị mẹ tôi la mắng. Gia đình tôi lục đục vì chuyện con dâu không biết vào bếp ngày một nhiều. Hạnh phúc vợ chồng cũng bị giảm đi. Theo Tâm Giao, tôi phải làm thế nào để giải quyết vấn đề này?

Ledinhtuan@gmail.com

Chuyện phụ nữ bếp núc trong thời hiện đại không thiếu. Nguyên nhân là do cuộc sống trong các gia đình thời nay có nhiều thay đổi. Các dịch vụ giúp việc xuất hiện nhiều, giải quyết vấn đề nội trợ, việc nhà cho nhiều gia đình. Một bộ phận con gái sinh ra và lớn lên không biết vào bếp là gì. Do đó khi kết hôn, họ vụng về trong vấn đề nấu ăn, nội trợ là chuyện tất yếu. Nếu sống trong gia đình chồng vẫn con coi nặng vấn đề nội trợ của người phụ nữ, họ sẽ gặp khó khăn không ít, giống như vợ của bạn.

Tuy nhiên, vợ bạn may mắn là có mẹ chồng tâm lý, đang có mong muốn "dạy con dâu" từ từ, chứ chưa yêu cầu con dâu phải gánh vác hết công việc bếp núc trong nhà. Bạn hãy nhẹ nhàng phân tích cho vợ hiểu, khi mà điều kiện, hoàn cảnh gia đình không phù hợp để thuê giúp việc, cô ấy sẽ phải cố gắng, nỗ lực cùng với mẹ chồng chia sẻ công việc bếp núc, tất nhiên bạn sẽ chung tay hỗ trợ cô ấy.

Việc chăm sóc chồng con, người thân qua những bữa cơm gia đình cũng là hạnh phúc và "bí quyết" của nhiều phụ nữ ngày nay. Đó là chưa kể, việc cả nhà cùng vào bếp để tạo nên bữa cơm gia đình cũng thắt chặt hơn tình cảm. Những lục đục hiện nay của gia đình bạn cũng sẽ giảm dần khi cô ấy được chồng phân tích thấu đáo mọi chuyện, được mẹ chồng thông cảm, chia sẻ giúp đỡ. Tâm Giao tin, dần dần vợ bạn sẽ hiểu và cố gắng học hỏi, bù đắp những kỹ năng còn thiếu trong cuộc sống hôn nhân của mình.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Chồng đòi ly hôn vì không hòa hợp chăn gối

Chúng tôi cưới nhau được 8 năm. Cuộc sống cũng bình thường như bao cặp vợ chồng khác. Thời gian gần một năm trở lại đây, chồng tôi luôn than vãn chuyện chăn gối của vợ chồng nhàm chán. Rồi, anh ấy bảo ly hôn vì chúng tôi không hòa hợp chăn gối. Tôi không hiểu vì sao vì mỗi lần chồng đòi hỏi tôi đều đáp ứng đầy đủ. Như vậy thì chúng tôi không hòa hợp chỗ nào? Có phải anh ấy chán vợ nên mới lấy cớ như thế để ly hôn không?

Nguyenthihaian@gmail.com

Chuyện vợ chồng nhàm chán trong cuộc sống chăn gối vẫn thường xảy ra đối với đa số các cặp vợ chồng. Bởi tâm lý của đa số phụ nữ vẫn thụ động, khép kín trong vấn đề này, không dám làm mới cuộc sống phòng the hàng ngày. Trong khi đó, đàn ông lại mong muốn bạn đời của mình lúc nào cũng "tươi mới, nóng bỏng, quyến rũ". Nhiều phụ nữ sau khi sinh con xong, sức khỏe không như trước, công việc áp lực, vất vả, mệt mỏi nhiều không còn hứng thú trong chuyện chăn gối nên cũng chỉ đáp ứng nhu cầu theo kiểu "lấy lệ" khiến cho sự nhàm chán càng gia tăng. Đây là lý do khiến cho nhiều người chồng than vãn cuộc sống chăn gối không hòa hợp sau một thời gian chung sống.


Bạn hãy xem như đây là một sự "nhắc nhở" của chồng, cùng hợp tác với anh ấy thay đổi cuộc sống phòng the. Đôi khi chỉ một sự thay đổi nho nhỏ cũng làm tăng thêm sự hứng khởi giữa hai người. Trong điều kiện internet phát triển, bạn có thể lên mạng tìm hiểu những kỹ năng chung sống phòng the, điều mà bạn ngại hỏi, ngại học từ mọi người bởi cho rằng đây là vấn đề tế nhị, riêng tư. Tâm Giao tin rằng khi bạn thay đổi, anh ấy sẽ không còn lý do để cho rằng đời sống chăn gối không hòa hợp để đòi ly hôn.

Tâm Giao

Tin cùng chuyên mục

Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.