Chờ chồng thay đổi trong bao lâu?

Chia sẻ

Chồng tôi là người nghiện cờ bạc, tính trăng hoa. Trong nhiều năm nay, anh khiến tôi thất vọng nhiều lần, kinh tế gia đình bị ảnh hưởng không ít.

Chờ chồng thay đổi trong bao lâu? - ảnh 1 (Ảnh: minh họa)

Nhiều lần, tôi chịu không nổi đã đề nghị ly hôn. Nhưng, lần nào anh cũng cầu xin tôi cho anh cơ hội để thay đổi. Tôi vì hai con còn nhỏ nên đã nhiều lần cho chồng cơ hội thay đổi bản thân. Tuy nhiên, anh ấy vẫn tiếp tục “ngựa quen đường cũ”, rồi lại cầu xin tôi chờ anh ấy thay đổi. Theo Tâm Giao, tôi phải chờ chồng thay đổi trong bao lâu, hay nên ly hôn để giải thoát khỏi hôn nhân bất hạnh.

Hongngabell@gmail.com

Sai lầm của bạn là cho chồng cơ hội để thay đổi nhưng lại không đặt ra một mốc thời gian cụ thể để anh ấy “hoàn thành nhiệm vụ thay đổi bản thân”. Bên cạnh đó, anh ấy cũng nắm được điểm yếu của bạn vì con mà có thể tha thứ, chấp nhận lỗi lầm của chồng. Vì thế, hết lần này đến lần khác, anh ấy cứ “ngựa quen đường cũ”. Do đó, giải pháp cho vấn đề của bạn không phải là bạn phải mất bao lâu để chờ chồng thay đổi, mà là đặt ra cho anh ấy một giới hạn tha thứ cuối cùng. Hãy nghiêm túc nói chuyện với chồng và đặt ra cho anh ấy mốc cụ thể: 1 tháng, 3 tháng… Nếu trong vòng thời gian đó, anh ấy vẫn không thay đổi, từ bỏ cờ bạc, lăng nhăng bên ngoài thì bạn sẽ ly hôn.

Sự cương quyết, cứng rắn của bạn trong chuyện này không chỉ giúp chồng quay lại con đường thiện, mà còn giúp chính bản thân bạn thoát khỏi cuộc sống bên cạnh người chồng tồi tệ. Đừng chờ mong người khác thay đổi trước mà bạn phải làm điều đó đầu tiên. Có như vậy, bạn mới tìm được hạnh phúc hôn nhân.

Tâm Giao 

Tin cùng chuyên mục

Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.
Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.
Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.