Hội LHPN quận Hà Đông hỗ trợ tiêu thụ 7 vạn tăm, 700 chổi chít giúp đỡ người khiếm thị

Chia sẻ

Trong thời gian từ ngày 18- 20/4, với tinh thần “tương thân, tương ái”, Hội LHPN quận Hà Đông đã phát động cán bộ, hội viên phụ nữ hỗ trợ, tiêu thụ 7 vạn tăm, 700 chổi chít ủng hộ người khiếm thị trên địa bàn quận.

Chị Lại Hà Phương- Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông cho biết trong thời gian ngắn, các cấp Hội đã tiêu thụ 7 vạn tăm, 700 chổi chít ủng hộ người khiếm thịChị Lại Hà Phương- Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông cho biết trong thời gian ngắn, các cấp Hội đã tiêu thụ 7 vạn tăm, 700 chổi chít ủng hộ người khiếm thị

Chị Lại Hà Phương- Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông cho biết: Hội người mù quận có HTX Ánh Sáng- địa chỉ cho người khiếm thị tham gia làm tăm và chổi chít để bán lấy nguồn thu nhập hàng ngày nhưng trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội, số sản phẩm do các thành viên làm ra hiện không thể bán được khiến các thành viên tham gia làm tăm, làm chổi bị ảnh hưởng thu nhập.  

Để kịp thời hỗ trợ tiêu thủ sản phẩm đang tồn kho, Hội Phụ nữ quận đã phát động trong thời gian 3 ngày từ ngày 18-20/4, cán bộ hội viên phụ nữ của 17 phường tham gia mua tăm, chổi ủng hộ. Cụ thể, Hội Phụ nữ tiêu thụ 500 chổi chít với giá 50.000 đồng và 3 vạn tăm, với 2.000 đồng/gói trong đợt 1 và 4 vạn tăm, 200 chổi chít đợt 2 với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng. Không chỉ hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm. Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ cùng Mặt trận Tổ quốc, Phòng Lao động - Thương binh và xã hội quận Hà Đông đã trao tặng tổng số 13 tạ gạo cùng các nhu yếu phẩm như mỳ, dầu ăn, mỳ chính, gia vị... đến tất cả người khiếm thị trên địa bàn quận và tặng 10 suất quà cho Câu lạc bộ phụ nữ tự lực thuộc Hội người mù Hà Đông.

Cán bộ hội viên phụ nữ tham gia ủng hộ tiêu thị tăm, chổi chít cho người khiếm thị trên địa bàn quậnCán bộ, hội viên phụ nữ Quận Hà Đông tham gia ủng hộ tiêu thị tăm, chổi chít giúp người khiếm thị trên địa bàn quận.

Trong công tác phòng chống dịch Covid-19 đến nay, bằng nguồn xã hội hóa việc tự may khẩu trang, kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ nước khử khuẩn, xà phòng phát miễn phí cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Tính từ thời gian thực hiện cách ly xã hội, Hội Phụ nữ quận đã huy động mua gạo, mỳ tôm, thực phẩm phát cho những gia đình khó khăn. Quận hội còn quan tâm, chia sẻ các thành viên Câu lạc bộ Vầng trăng khuyết phát 60 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng. Ngoài ra, còn tặng 200 chai sữa cho Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ em mồ côi Hà Cầu, tặng 7.648 chai sữa cho 1.912 hội viên phụ nữ và trẻ em khuyết tật, ốm đau, yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

Đến nay, HPN quận Hà Đông phát miễn phí 45.580 chiếc khẩu trang, trên 20.000 tờ rơi tuyên truyền, 3.800 chai dung dịch rửa tay, 450 lít nước sát khuẩn, 2.700 bánh xà phòng; tặng 1.164 suất quà là các vật phẩm phòng chống dịch bệnh và nhu yếu phẩm sinh hoạt hàng ngày cho hộ cận nghèo, phụ nữ yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau đột xuất... mỗi suất quà trị giá từ 300 - 500 nghìn đồng; tặng 4.200 màng chắn bọt do hội viên tự làm cho các nữ tiểu thương tại các chợ, cán bộ ở các bộ phận tiếp công dân và lực lượng trực tiếp tham gia phòng chống dịch bệnh…

THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

(PNTĐ) -Sáng ngày 25/4/2024, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Đoàn Chủ tịch TW Hội và Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.