Ngôi nhà mới, hy vọng mới

Chia sẻ

Gia đình có hoàn cảnh rất đỗi khó khăn khi chồng đau ốm, con gái lấy chồng xa khó đỡ đần sớm hôm, bản thân cũng không được khỏe, hoàn cảnh của chị Dương Thị Lan, Hội viên Phụ nữ Chi hội 6, Hội LHPN phường Đồng Mai, quận Hà Đông đã được Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Hội LHPN Quận sẻ chia bằng một "Mái ấm tình thương" đã được trao sáng ngày 24/9.

Nhớ lại những ngày đến khảo sát hoàn cảnh gia đình hội viên để lựa chọn, trao số tiền hỗ trợ xây sửa nhà - một hoạt động từ thiện, nhân đạo được tổ chức hàng năm do Báo Phụ nữ Thủ đô và Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn VinGroup tổ chức, nhà báo Lê Vân Anh, Trưởng ban Hành chính - Trị sự, Báo Phụ nữ Thủ đô không khỏi xúc động, bởi hoàn cảnh gia đình chị Dương Thị Lan quá éo le. Năm nay chị 58 tuổi, nhưng ngày ngày vẫn đạp xe đi làm công việc dọn dẹp vệ sinh cách nhà mười mấy cây số. Ngôi nhà - với nhiều người, có lẽ nó không thể gọi là nhà được, bởi rất tạm bợ, không có lấy một thiết bị, đồ dùng nào đáng giá. Thứ đáng giá nhất trong nhà, có lẽ là chiếc tivi 14 inch đã cũ kỹ lắm rồi. 

"Đoàn đến khảo sát vào một ngày trời quang trở lại sau một đợt mưa kéo dài. Dù trời đã sáng hơn, nhưng dấu vết của cơn mưa dầm dề càng khiến cho ngôi nhà thêm ảm đạm, nghèo khổ. Hai vợ chồng sống trong một ngôi nhà xiêu vẹo, dột nát rộng chưa đến 30m2. Mọi sinh hoạt phí trong nhà, đều từ một tay chị Lan lo liệu, bởi chồng chị không đủ sức lao động. Đi đến một xã gần như xa nhất của quận Hà Đông và thấy được cảnh ngặt nghèo này, chúng tôi lập tức quyết định, sẽ hỗ trợ tiền để gia đình xây lại căn nhà cho khang trang, thì mới có hy vọng ổn định cuộc sống", nhà báo Lê Vân Anh cho biết.

Báo Phụ nữ Thủ đô trao tặng quà chúc mừng khánh thành và bàn giao Mái ấm tình thương cho gia đình chị Dương Thị LanBáo Phụ nữ Thủ đô trao tặng quà chúc mừng khánh thành và bàn giao "Mái ấm tình thương" cho gia đình chị Dương Thị Lan.

Nhờ sự quan tâm của Ban Biên tập Báo, Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn VinGroup, sự chỉ đạo của UBND phường, sự chung tay giúp đỡ của Hội LHPN quận, phường, lãnh đạo tổ dân phố số 6 phường Đồng Mai, gia đình chị Lan đã tiến hành xây mới căn nhà.

Hôm nay, căn nhà mới khang trang, đẹp đẽ đã hoàn thành. Trong đó, Báo Phụ nữ Thủ đô, Quỹ Thiện Tâm hỗ trợ 60 triệu đồng; cùng sự chung tay hỗ trợ về vật chất lẫn tinh thần của Hội LHPN quận Hà Đông, Hội LHPN phường Đồng Mai; Tổ dân phố, Chi hội phụ nữ số 6 và tấm lòng của các nhà hảo tâm, hàng xóm và người thân tặng gia đình chị Lan.

Đến bây giờ, chị Lan vẫn chưa dám tin có ngày, mình được sống trong ngôi nhà rộng rãi và kiên cố như vậy. Chị xúc động cảm ơn Báo Phụ nữ Thủ đô, Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn VinGroup đã cho chị một điều ước trở thành sự thật. "Tôi sẽ cố gắng vươn lên ổn định cuộc sống, để xứng đáng với những gì mọi người đã yêu quý dành cho", chị Lan nghẹn ngào.

Mái ấm tình thương này cũng mang lại niềm vui cho lãnh đạo địa phương, bởi giúp người dân thoát nghèo vẫn luôn là trăn trở. Đồng chí Phạm Thị Hường, Chủ tịch HĐND phường Đồng Mai gửi lời cảm ơn chân thành đến Báo Phụ nữ Thủ đô và hy vọng, những chương trình từ thiện, nhân đạo ý nghĩa của Báo sẽ đến với nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. "Tôi cảm nhận được sự chân tình, cảm thông thật sự của quý Báo đến những trường hợp thiếu may mắn. Tôi rất xúc động và xin một lần nữa gửi lời cám ơn đến Báo Phụ nữ Thủ đô".

Báo Phụ nữ Thủ đô hy vọng rằng, sự vững chãi của ngôi nhà mới này sẽ là động lực để gia đình chị Dương Thị Lan có một cuộc sống tốt đẹp hơn, con cháu được quây quần bên ông bà trong mái nhà ấm áp.

QUỲNH ANH

Tin cùng chuyên mục

Nữ lãnh đạo Chính phủ tại vị lâu nhất thế giới

Nữ lãnh đạo Chính phủ tại vị lâu nhất thế giới

(PNTĐ) - Ở tuổi 76, bà Sheikh Hasina tiếp tục được người dân tín nhiệm bầu giữ chức Thủ tướng Bangladesh nhiệm kỳ thứ 4 liên tiếp và được coi là: “nữ lãnh đạo Chính phủ tại vị lâu nhất thế giới”. Trong vai trò Thủ tướng, bà đã đưa đất nước tiến lên và đạt được nhiều thành tựu đáng trân trọng.
Cần nghiêm trị hành vi bạo lực trẻ em

Cần nghiêm trị hành vi bạo lực trẻ em

(PNTĐ) - Trong những ngày qua, dư luận vô cùng bức xúc khi chứng kiến câu chuyện thương tâm xảy ra với cậu bé học lớp 8 (trú tại phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội). Chỉ từ một mâu thuẫn nhỏ giữa hai học sinh lớp 8 và lớp 6 trên sân bóng rổ mà học sinh này đã bị đánh đến chấn thương sọ não nặng, tính mạng đang vô cùng nguy kịch.