5 ca mắc mới được cách ly ngay sau khi nhập cảnh

Chia sẻ

Tính đến 18h ngày 09/10, Việt Nam có tổng cộng 691 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay là 551 ca.

5 ca mắc mới được cách ly ngay sau khi nhập cảnh - ảnh 1

Tính từ 6h đến 18h ngày 09/10, có 5 ca mắc mới đều là các ca nhập cảnh được cách ly ngay tại tỉnh Đồng Tháp. Cụ thể:

CA BỆNH 1101 (BN1101): Bệnh nhân nam, 42 tuổi, quốc tịch Ấn Độ.

CA BỆNH 1102 (BN1102): Bệnh nhân nam, 50 tuổi, quốc tịch Ấn Độ.

CA BỆNH 1103 (BN1103): Bệnh nhân nam, 31 tuổi, quốc tịch Ấn Độ.

CA BỆNH 1104 (BN1104): Bệnh nhân nam, 66 tuổi, quốc tịch Ấn Độ.

CA BỆNH 1105 (BN1105): Bệnh nhân nam, 34 tuổi, quốc tịch Ấn Độ.

BN1101-1105 là các chuyên gia làm việc tại Công ty TNHH Dầu gạo Sethia Hemraj. Ngày 06/10/2020, họ từ Ấn Độ nhập cảnh Sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay 6E9471, được chuyển đến cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Đồng Tháp.

Ngày 07/10/2020, các bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cần Thơ lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với vi rút SAR-CoV-2. Hiện tại các bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.

5 ca mắc mới được cách ly ngay sau khi nhập cảnh - ảnh 2

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) trên cả nước là 14.250 người, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện 276 người; Cách ly tập trung tại cơ sở khác 11.549 người; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú 2.425 người.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, trong ngày có thêm 17 trường hợp âm tính từ 1-3 lần với SARS-CoV-2; BN1063 được công bố khỏi bệnh. Số ca tử vong: 35 ca. Số ca điều trị khỏi: 1.024 ca.

THẢO HƯƠNG

 

Tin cùng chuyên mục

BVĐK Hà Đông: Dấu ấn 10 năm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

BVĐK Hà Đông: Dấu ấn 10 năm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

(PNTĐ) - Mười năm không chỉ được đo bằng thời gian, mà còn bằng sự thay đổi trong tư duy quản trị, chuẩn hóa quy trình chuyên môn và văn hóa lấy người bệnh làm trung tâm. Nhìn lại hành trình quản lý chất lượng giai đoạn 2015-2025, BVĐK Hà Đông cho thấy những chuyển biến thực chất, bền bỉ và có chiều sâu - từ chất lượng khám, chữa bệnh, môi trường bệnh viện đến thái độ phục vụ, sự hài lòng và an toàn của người bệnh.
Đừng để “tiền mất tật mang” vì dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc“

Đừng để “tiền mất tật mang” vì dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc“

(PNTĐ) - Dịp cận Tết Nguyên đán, nhu cầu tân trang nhan sắc của chị em phụ nữ tăng đột biến. Đánh vào tâm lý muốn đẹp ngay, đẹp nhanh, hàng loạt dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc” ra đời. Tuy nhiên, đằng sau những lời quảng cáo có cánh là những hiểm họa khôn lường đối với sức khỏe và diện mạo.