Nhiều chương trình nghệ thuật hướng về miền Trung

Chia sẻ

Bên cạnh việc các nghệ sĩ kêu gọi, quyên góp và trực tiếp đến miền Trung cứu trợ những người dân đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi trận bão, lụt lịch sử, thì các chương trình nghệ thuật cũng được dồn dập thực hiện hướng về “khúc ruột miền Trung”.

Chương trình Bản giao hưởng hòa bình với chủ đề “Mẹ Việt Nam” được Đài PTTH Hà Nội dàn dựng công phuChương trình Bản giao hưởng hòa bình với chủ đề “Mẹ Việt Nam” được Đài PTTH Hà Nội dàn dựng công phu.

Trong những ngày này, thị trường giải trí đang diễn ra vô cùng sôi động trên khắp cả nước, đặc biệt là tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Hầu hết các chương trình đều được lên kế hoạch thực hiện một cách “thần tốc” trong thời gian rất ngắn. Các nhà tổ chức cũng như các nghệ sĩ đều nỗ lực đóng góp công sức nhỏ bé chia sẻ với đồng bào miền Trung.

Khá ấn tượng là đêm nhạc "Ru bão" diễn ra tối 23/10 do ca sĩ Đinh Hiền Anh kết hợp cùng Đài Truyền hình Nghệ An, Uỷ ban MTTQ Nghệ An, Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức. Đây là một trong số những đêm nhạc được thực hiện khá sớm, gây xúc động với khúc tráng ca về sự hy sinh của những người chiến sĩ lực lượng vũ trang quân khu 4 hy sinh tính mạng trong lúc làm nhiệm vụ cứu trợ. Đồng thời chia sẻ nỗi đau, khó khăn với các gia đình bị thiệt hại nặng nề do bão lũ miền Trung. Nhiều ca khúc mới do các nhạc sĩ sáng tác về vụ sạt lở Rào Trăng 3, bão lũ miền Trung đã được thể hiện trong chương trình. 34,2 tỷ đồng là con số đã quyên góp được từ mạnh thường quân ủng hộ miền Trung.

Sự dồn dập của các chương trình khiến công chúng cảm thấy ấm lòng vì tinh thần sẻ chia vì đồng bào. Chỉ tính riêng trong tối Chủ nhật, ngày 25/10, đồng loạt có 4-5 chương trình cùng được thực hiện, như: Chương trình "Bản giao hưởng hòa bình" với chủ đề đặc biệt "Mẹ Việt Nam" do Thành ủy, HĐND, UBND, MTTQ Việt Nam TP Hà Nội chỉ đạo Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức có sự tham gia của các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng, như Hồng Nhung, Mỹ Linh, Tùng Dương, Tấn Minh…; Đêm nhạc "Việt Nam tử tế" tại nhà hát VOH TP Hồ Chí Minh với sự tham gia của các nghệ sĩ: Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng, Hiền Thục, Đức Tuấn, Uyên Linh, Erik, Ái Phương...; Đêm nhạc thiện nguyện “Vì miền Trung thương yêu” tại phòng trà Không Tên (TP Hồ Chí Minh) với sự tham gia của Lệ Quyên, Quang Lê, Nguyễn Hồng Nhung, Vy Oanh, nhóm hài Nam Thư…

Vào tối 29/10 tại Nhà hát TP.HCM, ca sĩ Quang Dũng sẽ tổ chức đêm nhạc "Lời ca dao của mẹ" cùng khách mời là ca sĩ Hồng Nhung và Phạm Thu Hà. Chương trình trình diễn các nhạc phẩm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Tuấn Khanh, Văn Phụng, Ngô Thụy Miên, Đức Huy... Toàn bộ doanh thu từ đêm nhạc và sự đóng góp của các nhà hảo tâm sẽ được chuyển tới đồng bào miền Trung.

Tại Hà Nội, nữ đạo diễn Nguyễn Việt Thanh cũng đã thần tốc kết hợp với Đài PTTH Hà Nội làm đêm nhạc “Đi qua giông bão” vào tối 31/10 ở Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình sẽ diễn ra đúng 20h với sự chung tay của nhiều nghệ sĩ lớn như Đàm Vĩnh Hưng, Bằng Kiều, Tấn Minh, Trọng Tấn… Cũng trong ngày 31/10 là hòa nhạc “Gala Concert - Junior Maius Orchestra" của các nghệ sĩ nhí cùng các thầy cô thành viên của dàn nhạc Maius Philharmonic với sự dàn dựng của nhạc trưởng Lưu Quang Minh được tổ chức với mục đích thiện nguyện. Toàn bộ số vé bán được sẽ ủng hộ đồng bào miền Trung.

Các chương trình hướng về miền Trung vẫn tiếp tục được nối dài đến đầu tháng 11, mở màn là chương trình nghệ thuật “Cho người trong giông bão” do Công ty “Vàng son một thuở” cùng Vietnamshow tổ chức, diễn ra vào tối ngày 1/11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Ca sĩ Ngọc Châm, Giám đốc sản xuất chương trình cho biết, các ca sĩ tham gia chương trình đều không nhận cat-xê. Cùng ngày, tại nhà hát VOH TP Hồ Chí Minh cũng sẽ diễn ra đêm nhạc "Cùng em vượt lũ" với sự góp mặt của các nghệ sĩ: Cẩm Vân, Đại Nghĩa, Quang Linh, Phương Thanh, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp, Phan Mạnh Quỳnh, K-ICM...

Qua những chương trình nghệ thuật, các nghệ sĩ góp phần động viên, chia sẻ kịp thời những khó khăn mà đồng bào miền Trung đang phải gồng mình vượt qua, đồng thời gửi gắm những thông điệp tích cực, lạc quan vào ngày mai tươi sáng. Sự nỗ lực chung tay của các nhà tổ chức, các nghệ sĩ đã góp phần khích lệ tinh thần chia sẻ, tương thân tương ái trong cuộc sống.

Bảo Anh

Tin cùng chuyên mục

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.