Xử phạt 2 trường hợp nhắn tin rác khi chưa được người sử dụng đồng ý

Chia sẻ

(PNTĐ) – Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với 2 trường hợp nhắn tin quảng cáo dịch vụ bất động sản, bảo hiểm đến người sử dụng khi chưa được đồng ý.

Sở TT&TT rà soát, xử lý các cuộc gọi rác, tin nhắn rácSở TT&TT rà soát, xử lý các cuộc gọi rác, tin nhắn rác

Theo Sở Thông tin và Truyền thông, sau khi Nghị định số 91/2020/NĐ-CP của Chính phủ về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác có hiệu lực, từ ngày 1-10 đến nay, Sở đã phối hợp các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục An toàn thông tin, Cục Viễn thông, Thanh tra Bộ) và Công an TP Hà Nội triển khai thực hiện Nghị định.

Từ nguồn tin của người dân trên địa bàn thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông đã rà soát, xử lý một số đối tượng thực hiện cuộc gọi rác và gửi tin nhắn rác theo các điều khoản của Nghị định.

Ngày 26-10, Sở đã xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH Transcosmos Việt Nam với hành vi gọi điện thoại quảng cáo dịch vụ bảo hiểm đến người sử dụng khi chưa được người sử dụng đồng ý. Ngày 28-10, Sở xử phạt vi phạm hành chính ông Lê Mạnh Dũng (ở quận Long Biên, Hà Nội) về hành vi nhắn tin quảng cáo dịch vụ bất động sản đến người sử dụng khi chưa được người sử dụng đồng ý.

Thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo qua mạng viễn thông theo Nghị định số 91/2020/NĐ-CP, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong hoạt động quảng cáo qua mạng viễn thông trên địa bàn thành phố.

 VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

“Thiết thực đẩy mạnh sản xuất kinh doanh hoàn thành vượt mức toàn bộ các chỉ tiêu kế hoạch quản trị 2025, bù đắp những thiệt hại mà đất nước đang phải đối mặt do mưa lũ”

“Thiết thực đẩy mạnh sản xuất kinh doanh hoàn thành vượt mức toàn bộ các chỉ tiêu kế hoạch quản trị 2025, bù đắp những thiệt hại mà đất nước đang phải đối mặt do mưa lũ”

(PNTĐ) - “Hành động thiết thực nhất để BSR chia sẻ với đồng bào cả nước là tiếp tục đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh trong năm 2025, qua đó góp phần bù đắp những thiệt hại mà đồng bào và đất nước đang phải đối mặt do mưa lũ gây ra tại các địa phương trong thời gian qua. Chủ động xây dựng các động lực tăng trưởng mới, từng bước hình thành mô hình phát triển bền vững cho năm 2026 và những năm tiếp theo”.
Agribank tiếp tục triển khai chính sách giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão số 12, 13 và mưa lũ

Agribank tiếp tục triển khai chính sách giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão số 12, 13 và mưa lũ

(PNTĐ) - Nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, phát huy vai trò Ngân hàng thương mại Nhà nước chủ lực, Agribank triển khai chính sách giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 12, bão số 13 và mưa lũ, giúp người dân, doanh nghiệp sớm ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thành phố đã hoàn thành 23/24 chỉ tiêu kế hoạch, với GRDP ước đạt 8,5%

Thành phố đã hoàn thành 23/24 chỉ tiêu kế hoạch, với GRDP ước đạt 8,5%

(PNTĐ) - Năm 2025, Thành phố đã hoàn thành 23/24 chỉ tiêu kế hoạch, với GRDP ước đạt 8,5%. Đáng chú ý, lần đầu tiên, số thu ngân sách của thành phố vượt ngưỡng 600 nghìn tỷ đồng. Thành phố đang dồn lực cho một giai đoạn tăng trưởng mới, với mục tiêu GRDP năm 2026 tăng trưởng hai con số, ở mức 11%.