Xử phạt 2 trường hợp nhắn tin rác khi chưa được người sử dụng đồng ý

Chia sẻ

(PNTĐ) – Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với 2 trường hợp nhắn tin quảng cáo dịch vụ bất động sản, bảo hiểm đến người sử dụng khi chưa được đồng ý.

Sở TT&TT rà soát, xử lý các cuộc gọi rác, tin nhắn rácSở TT&TT rà soát, xử lý các cuộc gọi rác, tin nhắn rác

Theo Sở Thông tin và Truyền thông, sau khi Nghị định số 91/2020/NĐ-CP của Chính phủ về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác có hiệu lực, từ ngày 1-10 đến nay, Sở đã phối hợp các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục An toàn thông tin, Cục Viễn thông, Thanh tra Bộ) và Công an TP Hà Nội triển khai thực hiện Nghị định.

Từ nguồn tin của người dân trên địa bàn thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông đã rà soát, xử lý một số đối tượng thực hiện cuộc gọi rác và gửi tin nhắn rác theo các điều khoản của Nghị định.

Ngày 26-10, Sở đã xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH Transcosmos Việt Nam với hành vi gọi điện thoại quảng cáo dịch vụ bảo hiểm đến người sử dụng khi chưa được người sử dụng đồng ý. Ngày 28-10, Sở xử phạt vi phạm hành chính ông Lê Mạnh Dũng (ở quận Long Biên, Hà Nội) về hành vi nhắn tin quảng cáo dịch vụ bất động sản đến người sử dụng khi chưa được người sử dụng đồng ý.

Thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo qua mạng viễn thông theo Nghị định số 91/2020/NĐ-CP, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong hoạt động quảng cáo qua mạng viễn thông trên địa bàn thành phố.

 VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục