Cặp đôi đa sắc tộc hé lộ “bí kíp” hâm nóng tình yêu

Chia sẻ

Nếu là một “fan cứng” của Netflix (dịch vụ xem video trực tuyến theo yêu cầu), chắc hẳn độc giả sẽ không còn lạ lẫm với show hẹn hò “Love Is Blind” (Tình yêu là sự mù quáng). Chương trình này có một cặp đôi rất đặc biệt - Lauren Speed và Cameron Hamilton, cặp đôi khác màu da này đã tiến tới hôn nhân ngay sau khi chương trình kết thúc.

Được sinh ra và lớn lên trong một gia đình da màu, luôn đấu tranh chống lại nạn phân biệt chủng tộc, Lauren đã vô cùng lo lắng khi đưa bạn trai khác sắc tộc về ra mắt người thân. Thế nhưng, nhờ tình yêu đậm sâu và chân thành với Lauren, chàng trai da trắng - Cameron đã thành công trong việc thuyết phục và nhận được sự ủng hộ từ cha mẹ vị hôn thê.

Cameron và Lauren - Cặp đôi khác màu da nên duyên nhờ chương trình truyền hình thực tế “Love Is Blind”.Cameron và Lauren - Cặp đôi khác màu da nên duyên nhờ chương trình truyền hình thực tế “Love Is Blind”.

Cùng nhau vượt qua khó khăn

Cái chết vừa qua của George Floyd – một công dân Mỹ gốc Phi bị một cảnh sát da trắng ghì cổ đến chết đã làm dấy lên sự phẫn nộ tột cùng trong cộng đồng người da màu tại Mỹ tới mức biểu tình xảy đã ra ở khắp mọi nơi. Atlanta, nơi cặp đôi mới cưới đang sinh sống cũng không ngoại lệ. Là một người da trắng, Cameron phải tìm cách vượt qua khó khăn để nói chuyện với vợ mình về vấn đề này. “Đó thực sự là một thử thách”, anh cho biết. “Chúng thực sự là những thứ mà chúng tôi cần phải bàn luận. Những điều tồi tệ cùng sự bất công này đã đeo bám người da màu kể từ khi chúng tôi đặt chân tới Mỹ. Ngay bây giờ, những gì tôi cần là sự lắng nghe và cảm thông từ anh ấy, cũng như của những người da trắng khác. Đó là tất cả những gì chúng tôi cần. Hãy lắng nghe cảm xúc của chúng tôi”, Lauren tâm sự. Cả hai đã cùng nhau chia sẻ những gì họ có với cộng đồng. Họ cũng đồng thời quyên góp cho các tổ chức bảo vệ người da màu và sử dụng sức ảnh hưởng của mình để lên tiếng kêu gọi các chính trị gia yêu cầu cải thiện các chính sách bảo vệ người da màu. “Nếu là một người da màu, không biết liệu tôi có thể chịu đựng và vượt qua được những chuyện như thế này”, Cameron cho hay. Anh cũng nhấn mạnh rằng, lắng nghe là một điều “tối quan trọng” mà anh luôn cần phải thực hiện không chỉ trong các vấn đề xã hội mà đó còn là cách để anh bảo vệ cuộc hôn nhân của mình.

Cặp đôi dự định sẽ sớm có em bé. Tuy nhiên với họ, đây cũng là một thử thách, không chỉ bởi thói quen sinh hoạt sẽ bị thay đổi khi gia đình có thêm thành viên mới, mà còn là cách họ sẽ trò chuyện với những đứa con của mình về các vấn đề xã hội. Họ cần phải cho chúng biết những gì chúng cần làm hay phải tương tác với các cơ quan thực thi pháp luật như thế nào khi chúng đủ 6 tuổi, bởi dẫu sao chúng cũng là những đứa trẻ “da màu”. “Đó sẽ là một cuộc nói chuyện rất khó khăn, nhất là khi chúng có một người mẹ da màu và một người cha da trắng. Xã hội sẽ đối xử với chúng khác với những đứa trẻ khác. Điều đó là sai lầm, chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực để chúng có một tương lai tốt đẹp hơn. Bản thân tôi sẽ không ngừng nói với những đứa trẻ của mình rằng, chúng tôi sẽ luôn yêu thương và bảo vệ chúng”, Cameron cho hay.

Cặp đôi đa sắc tộc đã tìm thấy hạnh phúc của mình dù còn gặp nhiều khó khăn do nạn phân biệt chủng tộc tại Mỹ.Cặp đôi đa sắc tộc đã tìm thấy hạnh phúc của mình dù còn gặp nhiều khó khăn do nạn phân biệt chủng tộc tại Mỹ.

“Việc nhà ư? Không thành vấn đề!”

Cặp đôi nào cũng đều có các tật xấu khác nhau. Đôi khi họ biện minh rằng, chính những tật xấu này mới làm cho mối quan hệ thêm phần thú vị. Cặp đôi, Lauren – Cameron cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, những sự khác biệt này có thể sẽ trở thành thảm hoạ, nhất là trong thời gian cách ly vì dịch COVID-19. Trong thời gian ở nhà Cameron thường rất “lười” rửa bát và đống bát khổng lồ dường như đã đẩy Lauren vào một “đại dịch” khác mang tên “rửa bát”. “Dù có chịu rửa bát, anh ấy cũng sẽ để chúng ướt sũng, tạo cơ hội cho nấm mốc phát triển”, Lauren tiếp: “Một việc làm khác của Cameron khiến tôi phát khùng đó là anh ấy luôn để lại lõi giấy trống không trong nhà vệ sinh”. “Phản pháo” lại vợ, Cameron nói: “Nhà mình có máy rửa bát cơ mà, tại sao em lại luôn để cho nó hoạt động chỉ với 40% công suất thôi?” Lauren đáp lại bằng một nụ cười dễ thương: “Như thế bát đĩa mới sạch “hoàn hảo” được chứ!”

Những trò chơi thú vị

Trong thời gian phải ở nhà do dịch bệnh, để tránh nhàm chán, cặp đôi thú vị này đã nghĩ ra khá nhiều trò chơi. Bị ám ảnh bởi món bánh quy phô mai Cheez-Its, nhà Cameron – Lauren đã nghĩ ra một trò chơi cồ điển mà không kém phần thú vị: một người sẽ tung bánh Cheez-Its, người kia phải cố bắt lấy chiếc bánh bằng… miệng. Họ thậm chí đã tìm ra cách để kết hợp trò tiêu khiển mới này vào loạt phim “Nhật ký cách ly” của mình trên kênh YouTube với hơn 600 nghìn lượt theo dõi.

Thứ ba “Ta-cô”

Một sở thích chung khác của Lauren và Cameron là ăn bánh Ta-cô (món ăn truyền thống của người Mexico với lớp vỏ ngoài giòn rụm được làm từ bột ngô hoặc bột mỳ, bên trong có thể kẹp nhiều loại nhân khác nhau). “Chúng tôi đã ăn rất nhiều bánh Ta-cô”, Lauren cho biết. Do sở thích này, cặp đôi đã quyết định chọn ngày thứ 3 hàng tuần làm ngày Ta-cô. Theo đó, cả hai sẽ cùng nhau đi “hẹn hò”, xem phim, uống cốc-tai và tất nhiên là sẽ cùng nhau thưởng thức bánh Ta-cô. Họ còn cùng nhau học cách làm bánh, thử làm và thưởng thức chúng ngay tại nhà.

Cùng nhau tận hưởng những niềm vui nhỏ trong cuộc sống là cách giúp cặp đôi này luôn hạnh phúc.Cùng nhau tận hưởng những niềm vui nhỏ trong cuộc sống là cách giúp cặp đôi này luôn hạnh phúc.

Phòng tắm…hạnh phúc

Lauren thường rất thích được ngâm mình trong bồn tắm, do đó chồng cô thường hay sáng tạo một chút mỗi khi cô chuẩn bị đi tắm. Đôi khi là những cánh hoa hồng bên bồn tắm, lúc lại là chút muối. Tuy nhiên do chiếc bình nước nóng trong nhà khá nhỏ nên Cameron thậm chí còn phải đun rất nhiều nước nóng trên bếp rồi lại xách nước lên bồn tắm trên lầu. Cameron tự hào: “Tôi đã phải nỗ lực rất nhiều nhưng xem ra cũng đáng đấy chứ”. Đáp lại sự ân cần của chồng, Lauren nói: “Anh ấy quá ngọt ngào”.

Vượt qua sự khác biệt về màu da và những định kiến, cặp đôi Cameron và Lauren đã có một cái kết thật đẹp khi cả hai cùng tuyên thệ “Đồng ý” trong buổi lễ thành hôn của mình. Sự đồng điệu trong tâm hồn đã giúp cặp đôi khác màu da này tìm thấy nhau và cùng nhau hạnh phúc.

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

(PNTĐ) - Báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người, nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan, dựa trên những thông tin không chính xác về tình hình thực tế của Việt Nam.
Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

(PNTĐ) - Để công chúng hiểu rõ hơn về ASEAN, các cơ quan báo chí Việt Nam cần có những tác phẩm báo chí phân tích, nhận định chuyên sâu hơn về các cơ hội cũng như thách thức và thành tựu mà khối ASEAN đã đạt được. Đặc biệt là trong bối cảnh tình hình thế giới nhiều biến động.