Khởi nghiệp bằng niềm tin và sự tử tế góp phần nâng tầm thương hiệu Việt

Đó là khẳng định của bà mẹ trẻ Trần Thị Linh (sáng lập thương hiệu QRHOME) khi chia sẻ về dự án khởi nghiệp mỹ phẩm xanh chứa đựng tinh túy của cỏ cây hoa lá Việt Nam.

Những sản phẩm ra đời từ Trần Thị Linh, sáng lập thương hiệu QRHOME chia sẻ, sản phẩm ra đời từ "nỗi đau", từ trải nghiệm của bản thân sẽ mang đến những giá trị nhất định cho chính mình và cộng đồng.

Hầu hết các dự án khởi nghiệp trong thời gian vừa qua đều gắn với công nghệ số. Thế nhưng, bà mẹ trẻ Trần Thị Linh (sáng lập thương hiệu QRHOME) lại khởi nghiệp với dự án nghiên cứu, thử nghiệm để đưa cỏ cây hoa lá và những nguyên liệu tự nhiên vào sản phẩm mỹ phẩm xanh, giúp chị em phụ nữ làm đẹp an toàn, hiệu quả.

Chia sẻ về hành trình khởi nghiệp với dòng sản phẩm dầu gội xanh của mình, Linh cho hay, như bao phụ nữ khác, Linh luôn mong muốn được sở hữu một mái tóc dài mượt mà, bóng, khỏe. Cảm giác buồn phiền luôn ám ảnh cô vì rụng tóc sau sinh. Thậm chí, những vấn đề về tóc còn làm cho bà mẹ trẻ Trần Thị Linh bị trầm cảm nhẹ. Thử dùng đủ mọi cách, cuối cùng, cô thấy những sản phẩm gội đầu có nguồn gốc thiên nhiên như bồ hòn, bồ kết… có hiệu quả tốt. Và cô đã quyết định dự án khởi nghiệp của mình.

Tuy nhiên, theo Linh, tâm lý “sính ngoại” của người Việt vẫn còn rất nặng nề. Do đó, để người tiêu dùng Việt có góc nhìn khác với sản phẩm Việt thì sản phẩm thuần Việt phải khẳng định được chất lượng, thể hiện được ưu thế vượt trội. “Linh luôn mong muốn tạo ra một dòng sản phẩm chăm sóc tóc an toàn, có nguồn gốc tự nhiên và phát huy hiệu quả giúp chị em phụ nữ, đặc biệt là các mẹ sau sinh có thể tự tin về mái tóc của mình. Do đó Linh đã mất rất nhiều công sức để nghiên cứu sản phẩm dầu gội đầu thuần Việt, với thành phần là cỏ cây hoa lá của người Việt” – Linh nói.

Dầu gội táo QRHOME là sản phẩm khởi nghiệp của Trần Thị Linh. Sản phẩm được làm từ các thành phần thiên nhiên 100%, giúp chăm sóc mái tóc cho phái đẹp. Sản phẩm có giá bán lẻ là 280.000 đồng/chai.Dầu gội táo QRHOME là sản phẩm khởi nghiệp của Trần Thị Linh. Sản phẩm được làm từ các thành phần thiên nhiên 100%, giúp chăm sóc mái tóc cho phái đẹp. 

Trải qua không ít lần thử nghiệm thất bại, sản phẩm có tên gọi dầu gội táo đã ra đời. Sản phẩm không chứa cồn, không hương liệu, chứa đựng tinh túy của cỏ cây hoa lá Việt Nam. Nữ CEO tâm đắc nhất trong dòng sản phẩm này là thành phần chiết xuất từ táo xanh chiếm tỉ lệ lớn nên sẽ giúp giảm hẳn vấn đề rụng tóc ngay lần gội đầu tiên. Đây cũng chính là điểm khác biệt nhất so với các sản phẩm dầu gội thiên nhiên hiện có trên thị trường. Không chỉ giúp làm sạch, mà sản phẩm còn khắc phục được những điểm yếu của sản phẩm tự nhiên, đó là không nhờn, không bết, không rít nhưng vẫn nuôi dưỡng tóc khỏe, dày, phục hồi tóc hư tổn.

“Những sản phẩm ra đời từ "nỗi đau", từ trải nghiệm của bản thân mình sẽ mang đến những giá trị nhất định cho chính mình và cộng đồng. Giá trị cao quý của sản phẩm nằm ở sự an toàn tuyệt đối và chứa đựng cả tình yêu vô bờ với người phụ nữ. Chỉ một chai dầu gội nhỏ bé thôi, nhưng qua quá trình khách hàng trải nghiệm, cho thấy sản phẩm có thể vực dậy tinh thần của bao chị em đang rơi tới bờ vực của stress vì bầu bí và sau sinh con. Mình mong muốn, nguời dùng Việt có góc nhìn khác với sản phẩm Việt. Sản phẩm do người Việt nghiên cứu và sản xuất rất tốt. Và hơn nữa, phụ nữ xứng đáng được hưởng những điều tốt đẹp nhất”- Trần Thị Linh bày tỏ.

CEO QRHOME Nguyễn Thị Linh chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp bằng sản phẩm dầu gội dược liệuCEO QRHOME Nguyễn Thị Linh chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp bằng sản phẩm dầu gội dược liệu

Linh cho rằng khởi nghiệp quan trọng nhất là niềm tin, sự kiên định và dũng cảm. Nếu chỉ nhìn tiền thì rất dễ sa ngã. Con đường nào dẫn tới thành công cũng phải trải qua khó khăn, thử thách giông bão. Hãy bước đi mạnh mẽ, chậm nhưng chắc chắn thì sẽ thành công. Khi khởi nghiệp với dòng sản phẩm từ thiên nhiên, thì hãy hướng đến niềm tin và sự tử tế. Chỉ khi làm với trái tim chân thành mới nhận được phần thưởng xứng đáng. Và có một bí quyết Trần Thị Linh luôn tâm niệm trên hành trình kinh doanh của mình, đó là: "Hãy nhìn khách hàng, quan tâm khách hàng và hiểu khách hàng" thì sẽ có một sản phẩm khách hàng mong muốn. Khi đó, bạn sẽ thành công bằng cả trái tim và tình yêu dành cho sản phẩm.

Đó là những điều Trần Thị Linh rút ra được trên chặn đường kinh doanh của mình. “Với một phụ nữ mới đang bắt đầu hành trình khởi nghiệp như Linh sẽ phải chịu tác động của nhiều yếu tố bên ngoài như tài chính, truyền thông, định hướng… Bản thân Linh là người phải tự tìm con đường đi cho “đứa con tinh thần của mình” bởi chỉ có người chủ mới hiểu rõ nhất “đứa con” của mình ra sao” – Linh nói. 

LEE HOA

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.
Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp bằng niềm tin và sự tử tế góp phần nâng tầm thương hiệu Việt tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Báo phụ nữ thủ đô. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0243.9421865 hoặc gửi về hòm thư [email protected]

Phụ san Đời sống Gia đình - Báo Phụ nữ Thủ đô