Nhóm học sinh giải cứu nông sản tặng lại cho người khó khăn

Chia sẻ

Nhiều mặt hàng nông sản của bà con tỉnh Hải Dương đã bị "mắc kẹt", không thể bán cũng như xuất khẩu được. Nhóm Hanoi Food Rescue là các học sinh trường THPT trên địa bàn Hà Nội đã chung tay thu mua nông sản làm món quà tặng đến Trung tâm Dạy nghề nhân đạo - tạo việc làm cho trẻ em tàn tật Việt Nam.

  • Phạm Minh Khánh là Chủ tịch tổ chức Hanoi Food Rescue (HFR) chia sẻ, công việc thường ngày của HFR là giải cứu đồ ăn thừa còn nguyên vẹn về hình thức và chất lượng từ các nhà hàng, khách sạn và trao tận tay cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên do diễn biến dịch bệnh phức tạp, hoạt động này hiện đã tạm dừng.    

  • Đại diện nhóm HFR đến điểm giải cứu và mua các loại nông sản giúp bà con Hải Dương

    Đại diện nhóm HFR đến điểm giải cứu và mua các loại nông sản giúp bà con Hải Dương.

  • "Nhận thấy nguy cơ lãng phí nông sản hiện hữu và khó khăn của bà con nông dân Hải Dương, chúng em mong muốn được đóng góp một phần giúp đỡ bà con, đẩy lùi nguy cơ lãng phí thực phẩm và giúp các em tại trung tâm có bữa ăn no đủ, đảm bảo sức khỏe trong mùa dịch bệnh hiện nay. Chúng em mong rằng dịch bệnh sẽ mau chóng được đẩy lùi để hoạt động đưa đồ ăn của HFR lại được tiếp tục và lan tỏa !”.

  • tới tặng trực tiếp tại Trung tâm Dạy nghề nhân đạo - tạo việc làm cho trẻ em tàn tật Việt Nam

    Và mang tới tặng trực tiếp tại Trung tâm Dạy nghề nhân đạo - tạo việc làm cho trẻ em tàn tật Việt Nam

  • Và thế là chiều ngày 24/2, 6 thành viên đại diện cho HFR đã thu mua 50kg nông sản gồm cà rốt, cà chua, cải xanh, bắp cải, súp lơ, mỗi loại 10kg tại 2 điểm giải cứu nông sản Hà Nội- số 43 Nguyễn Chí Thanh và số 12 Hàng Điếu.  Sau đó, các thành viên đã vận chuyển nông sản tới tặng trực tiếp tại Trung tâm Dạy nghề nhân đạo - tạo việc làm cho trẻ em tàn tật Việt Nam - số 25/48 ngõ Linh Quang, Văn Chương, Hà Nội. Hoạt động diễn ra trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 với thông điệp 5K của Bộ Y tế.

  • Tuy số lượng mang tặng không phải quá lớn nhưng cả nhóm đều hi vọng có thể giúp đỡ phần nào , đồng thời lan tỏa tinh thần “chia ngọt, sẻ bùi” đến với mọi người. "Các cô giáo tại trung tâm rất vui khi nhận những món quà nho nhỏ chúng em gửi tặng, giúp cho bữa ăn của các em nhỏ đầy đủ, ấm no hơn", Phạm Đức Tiến (Phó Chủ tịch tổ chức Hanoi Food Rescue) bày tỏ.

  • Tổ chức tình nguyện Hanoi Food Rescue được thành lập từ cuối năm 2012 với các thành viên là các bạn học sinh đến từ nhiều trường phổ thông trên toàn Hà Nội. Tổ chức hoạt động với mục đích tận dụng nguồn đồ ăn không còn sử dụng còn nguyên chất lượng từ các nhà hàng, khách sạn, hộ gia đình... để chia sẻ cho những người khó khăn, đồng thời nâng cao ý thức của cộng đồng về tiết kiệm lương thực, thực phẩm.

  • Ngoài việc đưa đồ ăn hằng ngày, HFR còn có sự kiện thường niên sau mỗi dịp Tết Nguyên Đán, với mục đích tận dụng nguồn bánh kẹo, đồ ăn sau Tết  mang đến một cái Tết muộn nhưng ý nghĩa cho những em học sinh ở những vùng khó khăn; và góp phần giảm thiểu số lượng thực phẩm thừa từ các hộ gia đình sau mỗi dịp năm mới. 

  • CHI ANH

Tin cùng chuyên mục

Ngày Quốc tế lao động 1/5 - Ngày hội của giai cấp công nhân

Ngày Quốc tế lao động 1/5 - Ngày hội của giai cấp công nhân

(PNTĐ) - Tháng 5 là tháng có ý nghĩa đặc biệt đối với cán bộ, đoàn viên và người lao động khi có Ngày Quốc tế lao động 1/5 - Ngày hội của giai cấp công nhân và nhân dân lao động trên toàn thế giới. Tháng 5 còn là Tháng Công nhân đồng thời là Tháng hành động về an toàn vệ sinh, lao động, Tháng cao điểm tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động.