“Chia sẻ” áo dài với phụ nữ khó khăn, lan toả vẻ đẹp Phụ nữ Việt

Chia sẻ

Với mong muốn lan tỏa nét đẹp áo dài Việt, Hội LHPN phường Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội đã sáng tạo và mạnh dạn phát động chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ trên mọi miền Tổ quốc”, đặc biệt trong tháng 3/2021 với chủ đề “Kết nối, áo dài yêu thương”.

Với mong muốn lan tỏa nét đẹp áo dài Việt, Hội LHPN phường Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội đã sáng tạo và mạnh dạn phát động chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ trên mọi miền Tổ quốc”, đặc biệt trong tháng 3/2021 với chủ đề  “Kết nối, áo dài yêu thương”, nhằm vận động chị em hội viên phụ nữ trên địa bàn quyên góp và ủng hộ áo dài để tặng phụ nữ khó khăn tại xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

Chị Nghiêm Thúy Trang – Chủ tịch Hội LHPN phường Liễu Giai, quận Ba Đình cho biết: “Những ngày đầu tháng 3/2021, tình cờ chúng tôi biết được thông tin từ chị Nguyễn Kiều Trang, (Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) chia sẻ về việc để tham gia cuộc thi “Tuần lễ áo dài Thanh Chương online năm 2021”, nhiều chị em phụ nữ đã phải “mượn” áo dài để dự thi”.

Hội LHPN phường Liễu Giai tặng áo dài cho Mẹ Việt Nam Anh hùngHội LHPN phường Liễu Giai tặng áo dài cho Mẹ Việt Nam Anh hùng

Trên trang cá nhân của chị Nguyễn Kiều Trang đã viết những điều thật mộc mạc nhưng đầy xúc động và đáng suy nghĩ: “Chị em xóm Liên Sơn, xã Thanh Liên xin được gửi chùm ảnh áo dài mong được sự quan tâm, động viên của cả nhà. Nụ cười ấy là của các chị, nhưng những tà áo dài là đi "mượn". Có chị lần đầu tiên được mặc, được trang điểm, được tạo dáng chụp hình, cũng có chị được mặc đôi lần trong dịp đám cưới con hay diễn văn nghệ ở xóm. Phụ nữ thôn quê là vậy, quanh năm vất vả mưu sinh, chân lấm tay bùn, có chiếc áo đẹp cũng hiếm lần được mặc. Có chị lấy chồng sớm cả thanh xuân gửi vào ruộng đồng. Dù tạo kiểu cho đau cả khớp, đi dép cao cho đau cả chưn nhưng vẫn "chụp nhanh cho choa nưng về bứt cho tru bò cục cơn ngô, trời mưa giam trong ràn nóng rọt”. Thương yêu, trân trọng lắm những chị em phụ nữ nông thôn, quanh năm khổ để hoàn thành sứ mệnh vun vén hạnh phúc cho gia đình mà vội vàng quên đi nhiệm vụ “phụ nữ là phải đẹp...”.

“Những lời tâm sự, chia sẻ đã làm rung động và chạm tới cảm xúc của chúng tôi. Từ đó ý tưởng tặng áo dài cho chị em phụ nữ khó khăn đã loé lên trong chúng tôi. Trong chuỗi hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 đồng thời chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Phụ nữ phường Liễu Giai lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021 -2026, Hội PN phường đã phát động chương trình “Kết nối, áo dài yêu thương” để vận động, quyên góp những bộ áo dài mới, những bộ áo dài cán bộ, hội viên ít sử dụng hoặc những mảnh vải áo dài… để gửi tặng tới chị em xóm Liên Sơn xã Thanh Liên. Đặc biệt, chương trình còn được các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN quận Ba đình, Đảng ủy- HĐND-UBND phường khuyến khích, ủng hộ cả về vật chất và tinh thần. Kết quả, Hội PN đã vận động được 5 bộ áo dài tặng 5 Mẹ Việt Nam Anh hùng, 1 mảnh vải, 170 bộ áo dài tặng các chị em xóm Liên Sơn xã Thanh Liên, Nghệ An”, chị Nghiêm Thúy Trang cho biết.

Không những thế, không quản ngại đường xá xa xôi, bằng tình cảm và tấm lòng chia sẻ yêu thương, Hội PN phường Liễu Giai còn vượt qua chặng đường dài gần 400km từ Thủ đô Hà Nội đến xóm Liên Sơn, xã Thanh Liên, tỉnh Nghệ An để tận tay trao những bộ áo dài cho chị em xóm Liên Sơn. “Chúng tôi không chỉ nhận được những bộ áo dài, mà còn nhận được sự yêu thương, chia sẻ chân tình của phụ nữ Thủ đô, đó là điều trân quý nhất”- đồng chí Đinh Thị Hân, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện Thanh Chương và đồng chí Phan Bá Ngọc, Huyện Ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thanh Liên đã bày tỏ sự xúc động trước việc làm của Hội LH PN phường Liễu Giai.

Hội LHPN phường Liễu Giai tiếp nhận ủng hộ áo dài của hội viên phụ nữ trên địa bànHội LHPN phường Liễu Giai tiếp nhận ủng hộ áo dài của hội viên phụ nữ trên địa bàn

Nhờ sự “tiếp sức” của Hội LHPN phường Liễu Giai, chị em xóm Liên Sơn xã Thanh Liên đã giành giải Nhất cuộc thi. Chị em phụ nữ Liên Sơn cũng háo hức dự kiến sẽ cùng mặc áo dài trong Đại hội Đại biểu Phụ nữ nhiệm kỳ 2021-2026 tới đây. Đây cũng là nguồn động viên, niềm hạnh phúc của chị em Hội LHPN phường Liễu Giai đối với hành động đầy ý nghĩa và kịp thời của mình. Việc làm đẹp của Hội LHPN phường Liễu Giai từng bước góp phần lan tỏa được nét đẹp áo dài Việt trên mọi miền Tổ quốc, đồng thời tôn vinh vẻ đẹp tấm lòng phụ nữ Việt Nam.

T.THANH – T.TRANG

Tin cùng chuyên mục

Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.