“An toàn cho hội viên và cộng đồng” trong triển khai phòng chống dịch

Chia sẻ

Những ngày này, làm gì để vừa đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình, cộng đồng lại vẫn tiếp tục triển khai được công tác phòng chống dịch? Từ câu hỏi đó, các hội viên phụ nữ Thủ đô đã sáng tạo ra nhiều cách phòng chống dịch an toàn hiệu, hiệu quả.

Bình thường, khi chưa có dịch, mỗi sáng thứ 7, Chủ nhật hàng tuần, nhiều chị em phụ nữ lại cùng nhau ra quân tổng vệ sinh môi trường. Các chị làm việc theo nhóm, vừa tổng vệ sinh, vừa trò chuyện vui vẻ. Nhưng, khi dịch bệnh bùng phát, việc tập trung đông hội viên cùng tham gia tổng vệ sinh môi trường không còn phù hợp, lại làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Để giữ cho đường làng ngõ xóm vẫn sạch sẽ, môi trường phong quang, thoáng đãng, qua đó góp phần phòng chống dịch bệnh, các cấp Hội phụ nữ Hà Nội đã thay đổi hình thức huy động hội viên theo phương châm "mỗi hội viên chủ động vệ sinh trước cửa nhà mình, không tụ tập đông người". Và thế là, vào ngày cuối tuần, tại nhiều góc phố, con ngõ, người dân có thể bắt gặp hình ảnh một chị hội viên phụ nữ đeo khẩu trang, tay cầm chổi, xẻng chăm chỉ quét dọn đoạn đường trước cửa nhà mình. Cách đó một đoạn xa, một hội viên phụ nữ cũng đang quét dọn như vậy. Dịch bệnh khiến các chị không được làm việc nhóm như trước, nhưng, chị em rất vui vì vẫn được đóng góp cho cộng đồng, góp phần giữ cho cảnh quan Thủ đô sáng xanh sạch đẹp, vừa đảm bảo được an toàn cho bản thân.

Tương tự, Hội LHPN nhiều quận, huyện cũng chỉ đạo các hội phụ nữ cơ sở thành lập các “điểm rửa tay dã chiến” tại các chợ, khu vực công cộng. Lý do xuất phát từ việc nhiều người dân đi chợ nhưng không có chỗ rửa tay, dẫn tới tăng nguy cơ bị lây nhiễm dịch bệnh. Điểm rửa tay dã chiến do Hội LHPN Hà Đông lập ra  là những bồn rửa tay với nước sạch và xà phòng đặt ở lối ra vào chợ. Hội LHPN Thường Tín lại đặt giỏ đựng chai sát khuẩn nhanh để bất cứ ai có nhu cầu đều có thể sử dụng, giữ vệ sinh cho bản thân . Trong khi đó,  Hội LHPN Đan Phượng lại tham gia tuyên truyền vận động hội viên phụ nữ và nhân dân sát khuẩn tay trước khi vào chợ và thực hiện không quá 10 người vào mua 1 lần để tránh nguy cơ lây  nhiễm dịch bệnh.

Cũng để góp sức vào công tác phòng chống dịch bệnh, những ngày qua, nhiều hội viên phụ nữ các quận huyện Thanh Trì, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Phú Xuyên… vẫn đang miệt mài may khẩu trang, làm kính chống giọt bắn để tặng cho hội viên phụ nữ nghèo, tiểu thương, người dân, y bác sĩ và lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch. Để đảm bảo an toàn cho hội viên và không làm trái Chỉ thị của Chính phủ và Thành phố Hà Nội, các hội viên đã tự may ở  nhà, hoặc mỗi nhóm may chỉ gồm 2 hội viên may, ngồi cách xa nhau.

Dưới đây là một số hình ảnh sáng tạo trong triển khai công tác phòng chống dịch của của các cấp hội phụ nữ Thủ đô:

Phụ nữ Bắc Từ Liêm vệ sinh đường làng ngõ xómHội viên Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm vệ sinh đường làng ngõ xóm 

Thay vì làm theo nhóm, giờ đây mỗi hội viên tự vệ sinh đoạn đường trước cửa nhà mình (ảnh hội viên Hội LHPN Ba Đình)Thay vì làm theo nhóm, giờ đây mỗi hội viên tự vệ sinh đoạn đường trước cửa nhà mình (ảnh hội viên Hội LHPN quận Ba Đình)

Các chị em giữ khoảng cách an toàn khi tham gia tổng vệ sinh để phòng chống dịch bệnh (ảnh hội viên Hội LHPN Đống Đa)Các chị em giữ khoảng cách an toàn khi tham gia tổng vệ sinh để phòng chống dịch bệnh (ảnh hội viên Hội LHPN quận Đống Đa) 

Mỗi hội viên tự đảm nhiệm công việc của mình, giữ cho phố ngõ luôn phong quang, sạch sẽ (Ảnh hội viên Hội LHPN quận Hai Bà Trưng)

Mỗi hội viên tự đảm nhiệm công việc của mình, giữ cho phố ngõ luôn phong quang, sạch sẽ (Ảnh hội viên Hội LHPN quận Hai Bà Trưng) 

Điểm rửa tay dã chiến đặt ở các chợ- công trình của hội viên Hội LHPN quận Hà ĐôngĐiểm rửa tay dã chiến đặt ở các chợ- công trình của hội viên Hội LHPN quận Hà Đông

Sáng kiến của Hội LHPN Thường Tín giúp người dân có chỗ rửa tay sát khuẩn tại nơi công cộng

Sáng kiến của Hội LHPN Thường Tín giúp người dân có chỗ rửa tay sát khuẩn tại nơi công cộng

 

Hội viên Hội LHPN huyện Gia Lâm  góp sức may khẩu trang nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho bản thânHội viên Hội LHPN huyện Gia Lâm góp sức may khẩu trang nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho bản thân

 

Hội LHPN huyện Thanh Trì bố trí mỗi nhóm may khẩu trang chỉ từ 1-2 hội viên để đảm bảo an toànHội LHPN huyện Thanh Trì bố trí mỗi nhóm may khẩu trang chỉ từ 1-2 hội viên để đảm bảo an toàn

Khi may khẩu trang, các hội viên thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch (ảnh hội viên Hội LHPN huyện Phú Xuyên)Khi may khẩu trang, các hội viên thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch (ảnh hội viên Hội LHPN huyện Phú Xuyên)

Hoàng Lan

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.