Bữa sáng 0 đồng nhưng ấm tình của phụ nữ phường Ngọc Khánh

Chia sẻ

Mô hình bữa sáng 0 đồng của Hội LHPN phường Ngọc Khánh, được Ban Thường vụ Hội xây dựng và triển khai đến các chi hội trong "vùng xanh" an toàn bắt đầu từ đợt giãn cách thứ 2 của Hà Nội. Hiện nay có 8/12 chi hội đang thực hiện bữa sáng 0 đồng để phục vụ cho các hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, lao động ngoại tỉnh trọ trên địa bàn phường.

Những bữa sáng 0 đồng không chỉNhững bữa sáng 0 đồng không chỉ đa dạng, phong phú mà còn cho thấy sự ấm áp tình người trong đại dịch.

Mô hình bữa sáng 0 đồng của Hội LHPN phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình được Ban Thường vụ Hội xây dựng và triển khai đến các chi hội trong vùng xanh an toàn bắt đầu từ đợt giãn cách thứ 2 của Hà Nội. Hiện nay có 8/12 chi hội đang thực hiện bữa sáng 0 đồng để phục vụ cho các hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, lao động ngoại tỉnh trọ trên địa bàn phường.

Hội LHPN phường Ngọc Khánh quyết tâm thực hiện Bữa sáng 0 đồng cho đến hết thời điểm giãn cáchHội LHPN phường Ngọc Khánh quyết tâm thực hiện Bữa sáng 0 đồng cho đến hết thời điểm giãn cách.

Hàng sáng, có khoảng 1.000 suất ăn đa dạng phong phú được làm ra. Có chi hội thì đồ xôi, chi hội khác thì nấu cháo hay làm bánh cuốn, bánh mì. Bữa sáng 0 đồng được sự quan tâm ủng hộ của người dân trên địa bàn phường. Người ủng hộ tiền mặt, người ủng hộ thịt, gạo, đỗ và các nguyên liệu nấu ăn khác hoặc chỉ là gói gia vị, chai nước mắm, nhưng tất cả góp lại thành những suất ăn sáng ấm áp tình người. Mỗi suất ăn sáng thơm ngon tuy giá trị vật chất không nhiều nhưng chứa đựng tình làng nghĩa xóm cùng động viên nhau qua khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra.

Đối tượng được phát là người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, lao động ngoại tỉnh trọ trên địa bàn phường. Thời gian phát từ 6h - 7h30 hàng ngày. Dự kiến chương trình sẽ tiếp tục được thực hiện cho đến hết thời điểm giãn cách.

HẢI CHI

 

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN quận Hoàn Kiếm: Gặp mặt, giao lưu cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Hội LHPN quận Hoàn Kiếm: Gặp mặt, giao lưu cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Sáng 3/5, thiết thực kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Hội LHPN quận Hoàn Kiếm đã tổ chức chương trình Gặp măt, giao lưu cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ; hội thi tìm hiểu kiến thức về “70 năm chiến thắng Điện Biên phủ”.
Phụ nữ Thủ đô hướng về Điện Biên

Phụ nữ Thủ đô hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hòa chung không khí cả nước kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các cấp Hội LHPN Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động, trao tặng các công trình, phần việc ý nghĩa, tạo được sức lan tỏa tích cực trong cán bộ hội viên phụ nữ và người dân. Qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, giá trị lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Phụ nữ Bộ Tư lệnh cảnh vệ khánh thành, bàn giao “Công trình cho em” tại tỉnh Điện Biên

Phụ nữ Bộ Tư lệnh cảnh vệ khánh thành, bàn giao “Công trình cho em” tại tỉnh Điện Biên

(PNTĐ) - Thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã có chuyến hành trình về tỉnh Điện Biên khánh thành, bàn giao "Công trình cho em" cho thầy, cô giáo và học sinh tại điểm trường Trung học phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Si Pa Phìn, xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.
Các cấp Hội Phụ nữ huyện Đông Anh ra quân tổng vệ sinh môi trường

Các cấp Hội Phụ nữ huyện Đông Anh ra quân tổng vệ sinh môi trường

(PNTĐ) - Các cấp Hội Phụ nữ huyện Đông Anh đã đồng loạt ra quân, tổng vệ sinh môi trường nhằm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết và các dịch bệnh truyền nhiễm khác, duy trì phong trào “Vì môi trường xanh - sạch - đẹp”, tích cực xây dựng “Đoạn đường xanh - sạch - đẹp - nở hoa” gắn với chấp hành các quy định về trật tự văn minh đô thị, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.
Nữ nghệ nhân tuồng cổ say mê việc Hội

Nữ nghệ nhân tuồng cổ say mê việc Hội

(PNTĐ) - Thôn Dương Cốc (xã Đồng Quang, huyện Quốc Oai) là mảnh đất lành cho bộ môn nghệ thuật tuồng bén rễ, phát triển và trở thành máu thịt của người làng hơn nửa thế kỷ nay... Gắn bó cùng dòng chảy ấy, nữ Nghệ nhân Ưu tú Nguyễn Thị Huyền không chỉ giữ gìn nghệ thuật truyền thống của địa phương mà còn mang lời ca, tiếng hát để tuyên truyền, vận động, phát triển công tác Hội Phụ nữ.