Giãn cách nhưng không cách lòng!

Chia sẻ

Ngay khi làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư bùng phát và đặc biệt là các đợt giãn cách xã hội trên địa bàn TP, Hội LHPN quận Hà Đông đã tích cực tổ chức các hoạt động xã hội hóa hỗ trợ cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, nhằm phát huy tinh thần "Tương thân, tương ái".

Vận động hơn 2,5 tỷ hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19

Thời gian qua, các cơ sở Hội trên địa bàn quận Hà Đông đã vận động 18 nhóm thiện nguyện của Quận, các nhà hảo tâm, các gia đình cán bộ, hội viên trên địa bàn Quận chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tổng giá trị quà tặng đến nay là 8.937 suất quà và các nhu yếu phẩm trị giá hơn 2 tỷ 500 triệu đồng.

Hội LHPN quận Hà Đông ủng hộ QuỹHội LHPN quận Hà Đông ủng hộ Quỹ Vắc-xin Covid-19 của quận.

Từ mô hình thân thuộc, đã thực hiện hiệu quả nhiều năm như “Thùng rác từ thiện”, “Thùng rác thân thiện”, phụ nữ Quận và cơ sở đã ủng hộ Quỹ vắc-xin của Quận số tiền là 155,3 triệu đồng; Tặng 254 suất quà tổng trị giá 127 triệu cho các hội viên gặp khó khăn trên địa bàn Quận do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

Hội LHPN quận tặng quà, nhu yếu phẩm hỗ trợ các hoàn cảnh khó khănHội LHPN quận tặng quà, nhu yếu phẩm hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn.

Với các đối tượng khó khăn như hộ nghèo, cận nghèo, lao động ngoại tỉnh, trẻ em lang thang, khó khăn, phụ nữ khuyết tật trên địa bàn quận, bằng tinh thần "Không để ai bị bỏ lại phía sau", Hội LHPN quận đã tặng 2.024 suất quà tổng giá trị gần 720 triệu đồng. Đồng thời, phụ nữ Hà Đông hỗ trợ, tặng các nhu yếu phẩm như gạo, rau củ, trứng, dầu ăn….tại các khu dân cư thực hiện lệnh phong tỏa. Tổng số quà là 2.038 suất với  trị giá 101,9 triệu đồng.

“Bữa sáng nghĩa tình”   của Hội LHPN quận Hà Đông“Bữa sáng nghĩa tình” của các cấp Hội LHPN quận Hà Đông.

Quận Hội tiếp tục thực hiện “Bữa sáng nghĩa tình” nấu các suất ăn tặng các chốt phòng dịch, trạm y tế, điểm tiêm chủng... Đã có 4.621 suất ăn được gửi tặng, trị giá 138,6 triệu đồng. Tặng đồ bảo hộ chống dịch, nhu yếu phẩm cho lực lượng tuyến đầu chống dịch của Quận và các phường, các khu vực bầu cử, các Bệnh viện trên địa bàn Quận…

Hội cũng đã tuyên truyền, vận động các chủ nhà trọ, chủ cửa hàng giảm tiền thuê trọ, thuê cửa hàng cho người dân, hộ kinh doanh trong thời điểm dịch bệnh với số tiền lên đến hơn 500 triệu đồng.

San sẻ yêu thương trong đại dịch

Vừa qua, trên địa bàn phường Kiến Hưng có 2 trường hợp ở quê xa, lên Hà Nội thuê trọ tại phường để điều trị tại Bệnh viện K Tân Triều. Trong thời gian cách ly do dịch bệnh Covid-19, người bệnh đã qua đời tại nhà trọ. Nhận được thông tin này, Hội LHPN quận Hà Đông đã kịp thời hỗ trợ 2 trường hợp trên.

Hội LHPN quận Hà Đông đã phối hợp với Hội LHPN các phường trên địa bàn đến thăm hỏi, động viên người thân và con em của các cán bộ đi chống dịchHội LHPN quận Hà Đông đã phối hợp với Hội LHPN các phường trên địa bàn đến thăm hỏi, động viên người thân và con em của các cán bộ đi chống dịch tại TP.HCM.

Cũng trong thời gian qua, trên địa bàn quận đã có nhiều gia đình tạm thời chia xa để những người vợ, người mẹ tình nguyện lên đường, vào miền Nam chống dịch tại TP.HCM. Thấu hiểu sự hy sinh của các chị, Hội LHPN quận Hà Đông đã phối hợp với Hội LHPN các phường trên địa bàn đến thăm hỏi, động viên người thân và con em của các cán bộ đi chống dịch, như một lời động viên gửi đến các y bác sĩ, những người đang trong tuyến đầu đang tham gia phòng chống dịch.

Chị Lại Hà Phương, Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông (người mặc áo bảo hộ) vận chuyển quà tặng đến các khu cách lyChị Lại Hà Phương, Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông (người mặc áo bảo hộ) vận chuyển quà tặng đến các khu cách ly

Chị em phụ nữ còn tích cực tham gia các tổ Covid-19 cộng đồng, cán bộ chi, tổ Hội và hội viên nòng cốt của 22 cơ sở trực thuộc Quận đã tích cực tham gia hỗ trợ các khu cách ly và hưởng ứng mô hình bảo vệ “vùng xanh an toàn” nhằm phát huy sức mạnh tập thể, chia sẻ áp lực với các lực lượng tuyến đầu tham gia PCDB và Ban chỉ đạo phòng chống dịch tại địa phương. Còn ại các khu cách ly và vùng xanh an toàn, Hội LHPN các cơ sở triển khai mô hình “Đi chợ hộ”, giúp cho các hộ dân nhận thực phẩm để hạn chế tối đa việc ra ngoài, góp phần hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch từ bên ngoài.

MAI CHI

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.