Hội LHPN quận Ba Đình: Tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS

HOÀNG LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng ngày 14/12/2023, Hội LHPN quận Ba Đình tổ chức Hội nghị tuyên truyền nâng cao kiến thức về công tác phòng, chống HIV/AIDS và bình đẳng giới cho 300 cán bộ Hội, báo cáo viên, tuyên tuyền viên trên địa bàn quận.

Đây là hoạt động nhằm thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội về việc tổ chức hoạt động hưởng ứng “Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2023.

Hội LHPN quận Ba Đình: Tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS  - ảnh 1
 Bà Nguyễn Tuyết Trinh, Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình khai mạc Hội nghị tuyên truyền

Phát biểu khai mạc Hội nghị, bà Nguyễn Tuyết Trinh, Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình cho biết: HIV/AIDS là một đại dịch nguy hiểm, là mối hiểm họa đối với tính mạng, sức khỏe con người và tương lai nòi giống con người Việt Nam. Đại dịch HIV/AIDS còn tác động trực tiếp đến sự phát triển kinh tế, văn hóa, trật tự, an toàn xã hội và đe dọa sự phát triển bền vững của đất nước.

HIV/AIDS có thể tấn công bất kỳ ai, lây nhiễm không phân biệt tuổi tác, gia đình, nghề nghiệp, xã hội. Bất kỳ ai nếu không hiểu biết đầy đủ và có hành vi an toàn đều có nguy cơ lây nhiễm HIV/AIDS. Hiện nay, chưa có một loại thuốc nào có thể chữa khỏi bệnh HIV/AIDS.

Hội LHPN quận Ba Đình: Tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS  - ảnh 2
300 cán bộ Hội, báo cáo viên, tuyên tuyền viên trên địa bàn quận Ba Đình tham dự Hội nghị tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS

Nhận thức được những nguy cơ, tác hại của tệ nạn ma túy, mại dâm, HIV/AIDS, Hội nghị tuyên truyền về công tác phòng chống HIV/AIDS do Hội LHPN quận Ba Đình Tổ chức nhằm nâng cao kiến thức cho các cán bộ, hội viên phụ nữ và Nhân dân về HIV/ADIS; hỗ trợ người dân biết cách tự phòng cho mình và tuyên truyền cho mọi cùng phòng ngừa HIV/AIDS một cách hiệu quả.

Hội LHPN quận Ba Đình: Tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS  - ảnh 3
Đại tá Lê Tiến Trung, Nguyên trưởng phòng Pháp luật và nghiệp vụ, Cục Cảnh sát điều tra ma túy, Bộ Công an tuyên truyền kiến thức cơ bản về HIV/AIDS

Tại Hội nghị, Đại tá Lê Tiến Trung, Nguyên trưởng phòng Pháp luật và nghiệp vụ, Cục Cảnh sát điều tra ma túy, Bộ Công an đã tuyên truyền kiến thức cơ bản về HIV/AIDS, triệu chứng của HIV/AIDS, giai đoạn nhiễm HIV, giai đoạn AIDS, cách phòng lây nhiễm HIV/AIDS... Các cán bộ, hội viên phụ nữ, báo cáo viên, tuyên truyền viên cũng được thực hành qua các bài tập trắc nghiệm, xem các clip để nâng cao kiến thức về HIV/AIDS...

Hội LHPN quận Ba Đình: Tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS  - ảnh 4
Các đại biểu trả lời câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra kiến thức về HIV/AIDS
Hội LHPN quận Ba Đình: Tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS  - ảnh 5
Trong chương trình, đại biểu dự Hội nghị còn được nghe tuyên truyền nội dung bình đẳng giới

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình, đại biểu dự Hội nghị còn được nghe tuyên truyền nội dung bình đẳng giới, các cơ sở pháp lý về bình đẳng giới, yếu tố cản trở bình đẳng giới, làm gì để thực hiện bình đẳng giới, giảm thiểu định kiến giới trong gia đình, cộng đồng...

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.