Phát động Tết trồng cây: "Phụ nữ vun trồng tương lai" Xuân Giáp Thìn:

Phụ nữ Phúc Thọ phấn đấu trồng mới 500 cây xanh

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 22/2 tại khu Di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Đền Hát Môn, Hội LHPN huyện Phúc Thọ đã phát động Tết trồng cây: "Phụ nữ vun trồng tương lai", phấn đấu trồng mới 500 cây xanh.

Đây là hoạt động thiết thực thi đua mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn, kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

Tham dự có bà Nguyễn Kim Quý, UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức Kiểm tra Hội LHPN Hà Nội, bà Lê Thị Thư, HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phúc Thọ và các đồng chí lãnh đạo ban, phòng, ngành, MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội của huyện Phúc Thọ, lãnh đạo xã Hát Môn.

Phụ nữ Phúc Thọ phấn đấu trồng mới 500 cây xanh - ảnh 1
Đoàn đại biểu tiến hành dâng hương tại Đền Hát Môn trước khi bắt đầu buổi lễ.

Thực hiện chỉ đạo của Hội LHPN  Hà Nội và sự chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, trong những năm qua, các cấp hội phụ nữ huyện Phúc Thọ luôn thực hiện tốt phong trào trồng cây xanh.

Theo đó, ngoài việc quản lý tốt 164 đoạn đường tự quản, các cấp hội đã và đang duy trì quản lý 157 đoạn đường nở hoa và thực hiện trồng thêm nhiều cây bóng mát tại các khu vui chơi công cộng, cũng như chăm sóc hoa, cây cảnh tại các điểm nhà Văn hóa ở thôn, cụm dân cư.

Bên cạnh đó, các cấp hội phụ nữ huyện còn có nhiều việc làm thiết thực trong phong trào thực hiện cuộc vận động "3 sạch" do huyện phát động, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Phụ nữ Phúc Thọ phấn đấu trồng mới 500 cây xanh - ảnh 2
Bà Lê Thị Thư, HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phúc Thọ phát động Tết trồng cây.

Phát động Tết trồng cây "Phụ nữ vun trồng tương lai", bà Lê Thị Thư, HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phúc Thọ đề nghị toàn thể cán bộ, hội viên và các tầng lớp hội phụ nữ trên địa bàn huyện cùng gia đình tích cực tham gia trồng mới, chăm sóc và bảo vệ cây xanh. Quyết tâm "trồng cây nào tốt cây đó", nhất là các cây cho bóng mát, cây ăn trái, cây hoa.

Bên cạnh đó, cần tăng cường quan tâm đến cảnh quan xanh ở các khu di tích lịch sử văn hóa trường học, nhà Văn hóa cũng như các điểm du lịch cộng đồng và đoạn đường phụ nữ tự quản, ban công nở hoa...

Bà Lê Thị Thư cho biết, việc tôn tạo, bổ sung 90 gốc hoa trồng trong khuôn viên Đền Hát Môn chính là sự kiện khởi đầu cho đợt thi đua đặc biệt của các cấp Hội và các tầng lớp phụ nữ huyện Phúc Thọ nhân dịp mừng Đảng, mừng xuân Giáp Thìn và chào mừng các ngày lễ lớn của năm 2024. 

Đặc biệt, tiếp tục triển khai có hiệu quả cuộc vận động "Phụ nữ thủ đô ứng xử đẹp", xây dựng nếp sống, lối sống người Hà Nội thanh lịch văn minh, cùng lan tỏa tinh thần "Mỗi phụ nữ một cây xanh", "Mỗi cơ sở Hội một công trình cây xanh"; phấn đấu các cấp Hội phụ nữ trong huyện trồng mới được 500 cây xanh và duy trì các đoạn đường, tuyến phố, khu di tích lịch sử xanh - sạch - đẹp do phụ nữ đảm nhiệm.

Cũng nhân dịp này Ban chấp hành Hội LHPN Huyện phát động cuộc thi "Đoạn đường, tuyến phố, công trình nở hoa" do các cấp hội phụ nữ tự quản năm 2024. Những đoạn đường, tuyến phố nở hoa tiếp tục được triển khai tại 21 xã, thị trấn sẽ là một trong những công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

Bà Lê Thị Thư tin tưởng, bằng tất cả tinh thần, ý thức trách nhiệm, với tất cả niềm tự hào và tin tưởng về những khởi sắc mới của phong trào phụ nữ thủ đô, các tầng lớp phụ nữ huyện Phúc Thọ sẽ tiếp tục phát huy tinh thần độc lập, tự cường của cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng cũng như truyền thống quê hương anh hùng của cuộc khởi nghĩa để nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Phụ nữ Phúc Thọ phấn đấu trồng mới 500 cây xanh - ảnh 3
Bà Trần Thị Hoa, Chủ tịch Hội LHPN xã Hát Môn  thay mặt cán bộ hội viên phụ nữ huyện Phúc Thọ hưởng ứng phát động.

Hưởng ứng phát động, bà Trần Thị Hoa, Chủ tịch Hội LHPN xã Hát Môn thay mặt cán bộ hội viên phụ nữ huyện Phúc Thọ khẳng định, sẽ tích cực hưởng ứng Tết trồng cây gắn với tổ chức tốt hoạt động giáo dục truyền thống bằng tất cả tinh thần, ý thức trách nhiệm cao nhất, và sẽ là những hạt nhân đi đầu trong phong trào trồng mới, chăm sóc và bảo vệ cây xanh. Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền, vận động gia đình và người thân cũng như các cán bộ, hội viên phụ nữ thực hiện tốt phong trào trồng cây mùa xuân, góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng thủ đô nói chung và xây dựng quê hương Phúc Thọ nói riêng ngày càng xanh - sạch - đẹp.

Một số hình ảnh tại Lễ phát động:

Phụ nữ Phúc Thọ phấn đấu trồng mới 500 cây xanh - ảnh 4
Khu vực tưởng niệm bà Nguyễn Thị Định trong quần thể di tích Đền Hát Môn.
Phụ nữ Phúc Thọ phấn đấu trồng mới 500 cây xanh - ảnh 5
Phụ nữ Phúc Thọ phấn đấu trồng mới 500 cây xanh - ảnh 6
Chị em nhiệt tình hưởng ứng Tết trồng cây.
Phụ nữ Phúc Thọ phấn đấu trồng mới 500 cây xanh - ảnh 7
Phụ nữ Phúc Thọ phấn đấu trồng mới 500 cây xanh - ảnh 8
Phụ nữ Phúc Thọ phấn đấu trồng mới 500 cây xanh - ảnh 9

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.