Thanh Trì tổ chức chuỗi hoạt động ý nghĩa nhân Ngày Quốc tế hạnh phúc

THU MÂY
Chia sẻ

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 12 năm Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3, Hội LHPN huyện Thanh Trì đã tổ chức chuỗi hoạt động ý nghĩa từ huyện đến các cấp cơ sở và nhận được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo chị em hội viên.

Tiêu biểu, sáng 20/3, tại Hội trường UBND xã Đại Áng, Hội LHPN huyện Thanh Trì đã tổ chức Hội nghị chào mừng Ngày Quốc tế hạnh phúc 2024 với loạt sự kiện: Giao lưu nghệ thuật CLB “Gia đình văn minh hạnh phúc” với sự tham gia của các cấp hội cơ sở; Tuyên truyền thực hiện Đề án “Phòng chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em giai đoạn 2022-2026” trên địa bàn huyện; Kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em”; Tuyên truyền đảm bảo dinh dưỡng hợp lý và an toàn thực phẩm của Bữa ăn gia đình hướng tới xây dựng gia đình hạnh phúc.

Hội nghị có sự tham dự của đồng chí Phạm Nguyên Nhung, Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện, đồng chí Khuất Văn Sơn - Phó Viện trưởng Viện an toàn thực phẩm và dinh dưỡng cùng các cán bộ Hội PN huyện, xã Đại Áng và hàng trăm hội viên phụ nữ cơ sở. Hội nghị đã đặc biệt dành phần đầu tiên trang trọng, xúc động tặng hoa và quà cho mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cứu nhằm bày tỏ lòng biết ơn đến những người mẹ đã hy sinh những đứa con thân yêu của mình cho hòa bình và hạnh phúc hôm nay.

Thanh Trì tổ chức chuỗi hoạt động ý nghĩa nhân Ngày Quốc tế hạnh phúc - ảnh 1
Đồng chí Phạm Nguyên Nhung cùng các đồng chí lãnh đạo địa phương trao tặng hoa và quà cho mẹ Việt Nam Anh Hùng Nguyễn Thị Cứu 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Nguyên Nhung cho biết: “Các hoạt động hưởng ứng Ngày quốc tế Hạnh phúc gồm: Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về lịch sử, ý nghĩa Ngày Quốc tế Hạnh phúc, chính sách, pháp luật và việc thực hiện chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về an sinh xã hội, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, noi gương người tốt việc tốt, phê phán những biểu hiện, hành vi bạo lực gia đình, vi phạm pháp luật về gia đình; Tuyên truyền trực quan, cổ động thông qua hình thức treo băng zôn, khẩu hiệu, tuyên truyền trên các bản tin cộng đồng”.

Thanh Trì tổ chức chuỗi hoạt động ý nghĩa nhân Ngày Quốc tế hạnh phúc - ảnh 2
Đồng chí Phạm Nguyên Nhung, HUV, Chủ tịch Hội LHPN Thanh Trì tuyên truyền về nội dung  “Phòng chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em giai đoạn 2022-2026”; Kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em

Các nội dung tại Hội nghị được các chị em hội viên hết sức quan tâm và hưởng ứng. Ở nội dung tuyên truyền thực hiện Đề án “Phòng chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em giai đoạn 2022-2026” trên địa bàn huyện; Kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em” do đồng chí Phạm Nguyên Nhung, HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện trình bày đã cung cấp cho chị em hội viên những kiến thức cơ bản và thiết thực trong nhận thức và kỹ năng phòng chống bạo lực gia đình, cho hội viên thấy khi đối diện với bạo lực gia đình thì trách nhiệm của một công dân phải làm gì?Người trong gia đình có trách nhiệm ra sao? Hàng xóm giúp đỡ ra sao? Cộng đồng, tổ chức chính trị xã hội, chính quyền địa phương, cơ quan pháp luật có trách nhiệm, biện pháp xử lý như thế nào? Khi bị bạo lực người bị bạo lực sẽ cần tìm đến những địa chỉ, số điện thoại nào để cầu cứu.

Thanh Trì tổ chức chuỗi hoạt động ý nghĩa nhân Ngày Quốc tế hạnh phúc - ảnh 3
Đồng chí Khuất Văn Sơn - Phó Viện trưởng Viện an toàn thực phẩm và dinh dưỡng trình bày về cách đảm bảo dinh dưỡng và an toàn thực phẩm của bữa ăn gia đình hướng tới xây dựng gia đình hạnh phúc

Chị em hội viên tham gia Hội nghị cũng rất ấn tượng và quan tâm phần tuyên truyền “Đảm bảo dinh dưỡng hợp lý và an toàn thực phẩm của bữa ăn gia đình hướng tới xây dựng gia đình hạnh phúc” do đồng chí Khuất Văn Sơn - Phó Viện trưởng Viện an toàn thực phẩm và dinh dưỡng trình bày. Phần diễn thuyết của đồng chí Khuất Văn Sơn cho chị em thấy được khá toàn diện về việc làm sao sống lành mạnh, khoa học trong ăn uống, chăm sóc bản thân và gia đình để hướng tới một cuộc sống hạnh phúc. Đặc biệt, Phó Viện trưởng cũng nêu ra những sai lầm của đa số chúng ta trong ăn uống và lựa chọn thực phẩm sao cho đảm bảo dinh dưỡng.

Chương trình Giao lưu CLB “Gia đình văn minh hạnh phúc” trong khuôn khổ Hội nghị với các tiết mục của Hội PN xã Ngọc Hồi, Hội PN xã Đại Áng, Hội PN xã Liên Ninh… đã đem đến một tinh thần hạnh phúc từ những hoạt động văn hóa văn nghệ vui tươi, tràn đầy tinh thần gắn kết, thông qua đó bày tỏ tình yêu quê hương đất nước tha thiết.

Thanh Trì tổ chức chuỗi hoạt động ý nghĩa nhân Ngày Quốc tế hạnh phúc - ảnh 4
Các tiết mục văn nghệ sôi động, hấp dẫn của chị em Hội PN cơ sở 

Đồng chí Phạm Nguyên Nhung nhấn mạnh: “Để ngày Quốc tế hạnh phúc có ý nghĩa thiết thực và cao đẹp, với thông điệp ngày Quốc tế hạnh phúc năm 2024 - “Hạnh phúc cho mọi người”, ban tổ chức kêu gọi tất cả cùng chung tay kế thừa, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, nhân ái, hiếu nghĩa của dân tộc, của Thăng Long ngàn năm văn hiến; giữ gìn nét đẹp văn ứng xử trong gia đình, xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc - cộng đồng hạnh phúc - xã hội hạnh phúc, khơi dậy và phát huy mạnh mẽ truyền thống, tinh thần chủ động sáng tạo, ý chí tự lực tự cường và khát vọng vươn lên”.    

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.