Trao mái ấm tình thương cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Chia sẻ

Thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ TP Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021-2026, ngày 26/10, báo Phụ nữ Thủ đô và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức nghiệm thu, bàn giao Mái ấm tình thương cho gia đình bà Đỗ Thị Thuần - hội viên có hoàn cảnh khó khăn tại Chi hội 15, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy.

Gia đình bà Đỗ Thị Thuần có 4 thành viên, sinh sống trong căn nhà cấp 4 chật chội ở cuối ngách 42, ngõ 63 phố Trần Quốc Vượng. Chồng bà Thuần sức khỏe yếu, đang mang trọng bệnh, việc điều trị lâu dài và tốn kém. Hằng ngày, bà tần tảo từ sớm làm thuê kiếm tiền lo cho cuộc sống gia đình. Hai người con đều là lao động phổ thông.

Những tháng qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh, công việc của ba mẹ con không ổn định, có một số thời điểm, cả nhà không có việc làm khiến cuộc sống đã khó khăn càng trở nên chật vật hơn. Điều kiện kinh tế eo hẹp, căn nhà nhỏ đã xuống cấp nghiêm trọng, gia đình bà vẫn chưa có tài chính để xây, sửa.

Nắm bắt hoàn cảnh khó khăn và nguyện vọng chính đáng của hội viên, Hội LHPN phường Dịch Vọng Hậu đã báo cáo Hội LHPN quận Cầu Giấy, hoàn thiện hồ sơ đề xuất báo Phụ nữ Thủ đô hỗ trợ kinh phí sửa nhà trị giá 30 triệu đồng.

Đại diện Ban Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô tặng quà gia đình bà Đỗ Thị ThuầnĐại diện Ban Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô tặng quà gia đình bà Đỗ Thị Thuần

Bên cạnh đó, Quỹ Vì người nghèo của phường hỗ trợ 10 triệu đồng, Hội LHPN phường hỗ trợ 10 triệu đồng giúp cho gia đình bà Đỗ Thị Thuần có đủ kinh phí sửa chữa nhà. Sau một thời gian thi công, những hạng mục đã xuống cấp trong ngôi nhà cũ đã được phá dỡ và cải tạo mới. Căn nhà cấp 4 đã khang trang, sạch sẽ và tiện nghi hơn, mưa không còn dột, nắng đã bớt nóng, xây mới bệ bếp; Các bức tường nhà tróc nở được trát và sơn mới; Đường điện, đường nước được cải tạo, sửa chữa.

Phát biểu tại lễ bàn giao, đồng chí Lê Thị Hồng Minh - Phó Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô cho biết: Thực hiện chương trình an sinh xã hội năm 2021, báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hỗ trợ xây, sửa Mái ấm tình thương cho các gia đình hội viên khó khăn, hộ nghèo trên địa bàn thành phố. Mái ấm tình thương được bàn giao cho gia đình bà Đỗ Thị Thuần là công trình đầu tiên trong tổng số 10 Mái ấm tình thương được hỗ trợ trong năm.

Các công trình có ý nghĩa còn lại tiếp tục được báo Phụ nữ Thủ đô nghiệm thu và bàn giao cho các gia đình hội viên khó khăn, hộ nghèo trong thời gian tới. Bên cạnh đó, thiết thực quan tâm, chăm lo phụ nữ và trẻ em, báo Phụ nữ Thủ đô chủ động, tích cực huy động nguồn lực xã hội hoá để trao tặng học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi, tặng sân chơi cộng đồng tại huyện Phú Xuyên, thư viện xanh tại huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hoá…

Bày tỏ lời cảm ơn báo Phụ nữ Thủ đô đã hỗ trợ kịp thời hỗ trợ hội viên khó khăn, Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy Nguyễn Kim Lê thông tin thêm: Cùng với sự hỗ trợ của báo Phụ nữ Thủ đô và nhà tài trợ, những năm qua, Hội LHPN quận đã duy trì hoạt động ý nghĩa: Kêu gọi mỗi hội viên phụ nữ đóng góp 10.000 đồng để góp những “viên gạch hồng” chung tay hỗ trợ kinh phí cải tạo, xây sửa Mái ấm tình thương, góp phần cải thiện điều kiện sinh hoạt, nâng cao chất lượng sống cho các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Với nguồn kinh phí ý nghĩa này, mỗi năm, Hội LHPN quận đã hỗ trợ xây sửa 2-3 Mái ấm tình thương cho các hội viên.

ĐỨC HẠNH

Tin cùng chuyên mục

Các cấp Hội Phụ nữ huyện Đông Anh ra quân tổng vệ sinh môi trường

Các cấp Hội Phụ nữ huyện Đông Anh ra quân tổng vệ sinh môi trường

(PNTĐ) - Các cấp Hội Phụ nữ huyện Đông Anh đã đồng loạt ra quân, tổng vệ sinh môi trường nhằm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết và các dịch bệnh truyền nhiễm khác, duy trì phong trào “Vì môi trường xanh - sạch - đẹp”, tích cực xây dựng “Đoạn đường xanh - sạch - đẹp - nở hoa” gắn với chấp hành các quy định về trật tự văn minh đô thị, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.
Nữ nghệ nhân tuồng cổ say mê việc Hội

Nữ nghệ nhân tuồng cổ say mê việc Hội

(PNTĐ) - Thôn Dương Cốc (xã Đồng Quang, huyện Quốc Oai) là mảnh đất lành cho bộ môn nghệ thuật tuồng bén rễ, phát triển và trở thành máu thịt của người làng hơn nửa thế kỷ nay... Gắn bó cùng dòng chảy ấy, nữ Nghệ nhân Ưu tú Nguyễn Thị Huyền không chỉ giữ gìn nghệ thuật truyền thống của địa phương mà còn mang lời ca, tiếng hát để tuyên truyền, vận động, phát triển công tác Hội Phụ nữ.
Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.