Đối thoại về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội

HÀ LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 16/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề: “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”.

Đây là hoạt động truyền thông chính sách thường niên của Báo Lao động Thủ đô. Sự kiện là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng Tháng Công nhân năm 2024; 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm Ngày Quốc tế Lao động 1/5; hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).

Đồng thời, thông qua hoạt động giúp cán bộ, đoàn viên Công đoàn và người lao động hiểu rõ hơn về chế độ tiền lương, bảo hiểm xã hội và các chính sách liên quan.

Đối thoại  về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội - ảnh 1
Đông đảo khách mời tham dự đối thoại, giao lưu với chủ đề “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”.

Bà Dương Thị Minh Châu - Trưởng phòng Truyền thông Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội; Luật sư Phạm Ngọc Minh - Giám đốc Công ty Luật TNHH Everest; Bà Vũ Minh Huyền - Phó Trưởng phòng Xây dựng chính quyền, Sở Nội vụ thành phố Hà Nội là các chuyên gia trong các lĩnh vực pháp luật, chính sách, bảo hiểm xã hội tham gia buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, trả lời các câu hỏi của đoàn viên, người lao động và bạn đọc.

Đối thoại  về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội - ảnh 2
Các chuyên gia buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến.

Phát biểu khai mạc buổi Đối thoại, giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách, bà Lê Thị Bích Ngọc - Tổng Biên tập Báo Lao động Thủ đô chia sẻ, đối với bất kỳ người lao động nào khi đi làm, tham gia vào quan hệ lao động đều đặc biệt quan tâm đến các chế độ chính sách dành cho mình, nhất là tiền lương, bảo hiểm xã hội, các quyền lợi về khác về thai sản, thời giờ làm việc, nghỉ ngơi, hợp đồng lao động… Ở góc độ người sử dụng lao động, việc nắm rõ và triển khai thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với người lao động cũng là điều cần thiết.

Đối thoại  về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội - ảnh 3
 Bà Lê Thị Bích Ngọc, Tổng biên tập Báo Lao động Thủ đô phát biểu khai mạc buổi Đối thoại - giao lưu.

Trên thực tế, các quy định của pháp luật, trong đó có pháp luật lao động, bảo hiểm xã hội, các chế độ, chính sách dành cho người lao động lại thường xuyên được điều chỉnh, bổ sung, sửa đổi song vì nhiều lý do mà người lao động chưa kịp thời cập nhật và người sử dụng chưa kịp thời nắm bắt, triển khai thực hiện gây thiệt thòi quyền lợi cho người lao động.

"Ban tổ chức đã mời tới đây các chuyên gia am hiểu về pháp luật lao động và các chính sách pháp luật liên quan tới người lao động, sẵn sàng trả lời các câu hỏi mà người lao động quan tâm, thông qua qua đó giúp đoàn viên, người lao động, người sử dụng lao động cập nhật những kiến thức mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội nói riêng, các chính sách liên quan đến người lao động nói chung, góp phần để các kiến thức pháp luật mới nhanh chóng được vận dụng và thực thi hiệu quả trong thực tiễn" - bà Lê Thị Bích Ngọc cho biết.

Đối thoại  về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội - ảnh 4
Chị Nguyễn Thị Phương Hoa, Công đoàn Công ty Toray Industries HongKong Vietnam nêu câu hỏi tại buổi Đối thoại - giao lưu.

Buổi Đối thoại trực tiếp, giao lưu trực tuyến với chủ đề: “Những điểm mới về chính sách tiền lương và Bảo hiểm xã hội” đã có hơn 30 câu hỏi của đoàn viên, CNVCLĐ gửi tới các chuyên gia, tập trung về những vấn đề liên quan thiết thực đến người lao động.

Những vấn đề thắc mắc đã được các chuyên gia tư vấn nhiệt tình, giải đáp thỏa đáng giúp cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động, người sử dụng lao động nắm rõ hơn, hiểu đúng hơn về pháp luật để tự bảo vệ quyền lợi của chính mình; tạo môi trường làm việc dân chủ, gắn bó, cống hiến vì mục tiêu phát triển bền vững.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cảnh báo “bẫy” lừa đảo tìm việc làm qua mạng xã hội

Cảnh báo “bẫy” lừa đảo tìm việc làm qua mạng xã hội

(PNTĐ) - Lợi dụng nhu cầu tìm việc làm của người lao động tăng cao, đặc biệt là phụ nữ nội trợ, sinh viên…, các đối tượng lừa đảo đã tung ra chiêu trò tuyển dụng trên mạng xã hội. Rất nhiều người vì tin vào những lời quảng cáo để rồi mất cả tiền lẫn thời gian.