Lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội chúc Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây

M.NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) -Ngày 15/4, Trường hữu nghị 80 tổ chức chào mừng Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây. Bà CHEA KIMTHA - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Campuchia tại nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đến tham dự.

Về phía Hội LHPN Hà Nội có bà Lê Kim Anh, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia thành phố Hà Nội tham dự.

Chôl Chnăm Thmây là lễ hội lớn nhất trong năm của người dân Campuchia và của hơn 1,3 triệu đồng bào dân tộc Khmer Việt Nam. Tết cổ truyền Campuchia diễn ra từ ngày 13-15/4 dương lịch hàng năm. Trong 3 ngày này, người dân sẽ đón chào Ngày năm mới (Thngay Chol Chnam Thmay), Ngày thêm tuổi (Thngay Lơn-săk) với nghi lễ tắm tượng Phật bằng nước có hương thơm, nghi lễ cầu siêu...

Lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội chúc Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây  - ảnh 1
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Campuchia tặng hoa chúc mừng.

Chúc Tết các lưu học, bà Chu Kim Phượng, Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định: Trải qua nhiều thăng trầm  lịch sử và những biến cố của thời đại, mối quan hệ hữu nghị, truyền thống của Việt Nam - Campuchia được thử thách, tôi luyện và ngày càng khăng khít, bền chặt dưới sự chung tay vun đắp của Chính phủ và nhân dân hai nước, đạt nhiều thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực. Đây là nền tảng vững chắc, tạo đà để thúc đẩy mối quan hệ Việt Nam - Campuchia vì sự trường tồn và phát triển của mỗi dân tộc.

Lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội chúc Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây  - ảnh 2
Các đại biểu dự Tết cổ truyền hôl Chnăm Thmây tại Trường hữu nghị T80.

Nhân dịp này, Bà Chu Kim Phượng gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến nhân dân Campuchia nói chung, lưu học sinh Campuchia nói riêng. Đồng thời khẳng định, trường Hữu Nghị 80 luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho lưu học sinh Campuchia, giúp cho lưu học sinh có được có vốn tiếng Việt, kiến thức văn hoá, nền tảng tốt nhất để có thể học tập, rèn luyện trong tương lai. 

Lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội chúc Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây  - ảnh 3
Bà Lê Kim Anh, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia thành phố Hà Nội tặng hoa và quà chúc mừng học sinh Campuchia nhân dịp Tết cổ truyền. 

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Campuchia cảm ơn sự quan tâm của Đảng, chính quyền Việt Nam, các ban ngành, đơn vị, Trường T80 đã luôn quan tâm đến lưu học sinh Campuchia trong thời gian học tập, sinh hoạt tại đây; góp phần nâng cao trình độ để sinh viên, học sinh Campuchia tham gia vào sự phát triển của đất nước ngày càng tiến bộ. 

Lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội chúc Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây  - ảnh 4
Lưu học sinh Campuchia vui Tết cổ truyền.

Đại sứ đề nghị các lưu học sinh không ngừng nỗ lực học tập, đóng góp công sức của mình vun đắp hơn nữa cho mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, bền vững giữa Campuchia và Việt Nam.

Lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội chúc Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây  - ảnh 5
Tiết mục văn nghệ của học sinh Campuchia chào mừng Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây.

Buổi giao lưu đón Tết Chol Chnam Thmay khép lại trong không khí hân hoan, ấm tình đoàn kết, hữu nghị của học sinh, lưu học sinh. Chương trình đã tái hiện được các tập quán ngày tết cổ truyền với những nghi lễ thiêng liêng và những bài hát, lời ca, điệu múa mang đậm nét truyền thống của người dân Campuchia.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Ngày Quốc tế lao động 1/5 - Ngày hội của giai cấp công nhân

Ngày Quốc tế lao động 1/5 - Ngày hội của giai cấp công nhân

(PNTĐ) - Tháng 5 là tháng có ý nghĩa đặc biệt đối với cán bộ, đoàn viên và người lao động khi có Ngày Quốc tế lao động 1/5 - Ngày hội của giai cấp công nhân và nhân dân lao động trên toàn thế giới. Tháng 5 còn là Tháng Công nhân đồng thời là Tháng hành động về an toàn vệ sinh, lao động, Tháng cao điểm tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động.