Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc

PV
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 27/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tiếp Đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội doanh nghiệp Đông Phương (Trung Quốc) do ông Bàng Cương Chí, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn An Trí làm trưởng đoàn.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc- Ảnh 1.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tiếp Đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội doanh nghiệp Đông Phương (Trung Quốc)

Cùng dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Bộ KH&ĐT, Văn phòng Chính phủ; Tổng Thư ký Hiệp hội doanh nghiệp Đông Phương và Hiệp hội doanh nghiệp Chiết Giang Quảng Đông Cao Hàng, Chủ tịch HĐQT và Giám đốc điều hành các doanh nghiệp Wayon Stone, Giai Đô, XYLink, Hoa Tân.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang bày tỏ vui mừng khi đoàn doanh nghiệp đến Việt Nam tìm hiểu cơ hội đầu tư kinh doanh.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đánh giá quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc chưa bao giờ phát triển thực chất, sâu rộng và toàn diện như hiện nay.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc- Ảnh 2.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang và ông Bàng Cương Chí, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn An Trí

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn An Trí Bàng Cương Chí cùng các thành viên trong đoàn chúc mừng Việt Nam đã đạt được những thành tựu phát triển to lớn trong hơn 30 năm cải cách, mở cửa.

Ông Bàng Cương Chí cho biết các doanh nghiệp trong đoàn đến từ Vịnh lớn với 4 thành phố trung tâm gồm Quảng Đông, Hong Kong, Macau, Thâm Quyến, không chỉ là khu vực đô thị lớn thứ tư thế giới (sau khu vực Vịnh San Francisco, Vịnh New York của Hoa Kỳ và Vịnh Tokyo của Nhật Bản) mà còn là trung tâm đổi mới khoa học công nghệ của Trung Quốc, với tổng sản lượng GDP tương đương 2.000 tỷ USD.

Trong thời gian ở thăm Việt Nam, đoàn đã đi khảo sát cơ hội đầu tư tại Hải Phòng và Quảng Ninh với sự trợ giúp của Bộ KH&ĐT và Bộ Xây dựng Việt Nam. Nhận thấy Việt Nam là thị trường rất tiềm năng, đoàn mong muốn tìm kiếm các đối tác Việt Nam để hợp tác đầu tư trong các lĩnh vực công nghệ cao, chuyển đổi số, quản trị đô thị thông minh, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn…

Phó Thủ tướng cho rằng tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa hai nước còn lớn; tin tưởng tiềm năng, cơ hội đó sẽ được cụ thể hoá thành các dự án hợp tác cụ thể, nhất là khi có hệ thống đường sắt kết nối phía nam Trung Quốc với Việt Nam (điểm cuối là Hải Phòng).

Phó Thủ tướng cũng cho rằng hai bên có thể hợp tác trong đào tạo nhân lực lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và chuyển đổi số. Hiện Việt Nam đang hợp tác với hai đối tác chính là Samsung và LG để hiện thực hoá chủ trương đào tạo 5.000 kỹ sư bán dẫn và chuyển đổi số đến năm 2030.

 

Theo VGP

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

(PNTĐ) - Báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người, nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan, dựa trên những thông tin không chính xác về tình hình thực tế của Việt Nam.
Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

(PNTĐ) - Để công chúng hiểu rõ hơn về ASEAN, các cơ quan báo chí Việt Nam cần có những tác phẩm báo chí phân tích, nhận định chuyên sâu hơn về các cơ hội cũng như thách thức và thành tựu mà khối ASEAN đã đạt được. Đặc biệt là trong bối cảnh tình hình thế giới nhiều biến động.