Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố 24/3 là ngày quốc tang

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Phát biểu trên truyền hình quốc gia, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo ngày 24/3 sẽ là ngày quốc tang, tưởng niệm các nạn nhân trong vụ khủng bố đẫm máu tại nhà hát Crocus City Hall ở Moskva.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố 24/3 là ngày quốc tang - ảnh 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trên truyền hình

Ngày 23/3, phát biểu trên truyền hình quốc gia sau vụ tấn công tại nhà hát Crocus City Hall ở thủ đô Moskva, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo ngày 24/3 sẽ là ngày quốc tang, tưởng niệm các nạn nhân trong vụ khủng bố đẫm máu này.

Tôi tuyên bố ngày 24/3 là ngày quốc tang”

Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết các cơ quan đặc nhiệm và thực thi pháp luật của Nga đang điều tra vụ tấn công và những kẻ gây tội ác sẽ phải chịu sự nghiêm trị của pháp luật.

Bà nhấn mạnh: "Nga ủng hộ mọi nỗ lực nhằm chống lại chủ nghĩa khủng bố quốc tế và lên án hành vi này dưới mọi hình thức và biểu hiện cũng như ở bất cứ nơi nào các hành động khủng bố được thực hiện".

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố 24/3 là ngày quốc tang - ảnh 2
Màn hình tại khu phức hợp thể thao Platinum Arena (Nga) hiển thị hình ảnh tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố ngày 22/3

Theo quan chức Bộ Ngoại giao Nga, việc cố tình sát hại dân thường để đạt được mọi mục tiêu là không thể chấp nhận được. "Cuộc chiến chống lại cái ác này phải vẫn là trọng tâm của tất cả các lực lượng lành mạnh của cộng đồng quốc tế", bà Maria Zakharova nói.

Nạn nhân kể lại chuyện xảy ra ở Crocus City Hall

Một trong những nạn nhân của vụ tấn công khủng bố tại phòng hòa nhạc Crocus City Hall nói với truyền thông Nga về việc cô và chồng đã trốn thoát khỏi tòa nhà như thế nào.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố 24/3 là ngày quốc tang - ảnh 3
Một trong những nạn nhân của vụ tấn công khủng bố

Theo người phụ nữ, cô và chồng đang ở trong hội trường khi vụ nổ súng bắt đầu. Tuy nhiên, họ không thấy mặt của những kẻ tấn công.

“Chồng tôi đẩy tôi ra, dùng lưng che cho tôi và chúng tôi ngã xuống sàn”, nữ nhân chứng kể lại.

Cô nói thêm rằng vào thời điểm xảy ra vụ tấn công khủng bố, một người đàn ông bên cạnh đã giúp họ định hướng tình hình và hướng dẫn họ cách hành động. Sau khi tiếng súng dừng lại, anh ta giúp họ đi về phía nhà hàng gần đó.

“Có những người lên được taxi, ô tô, người khác thì trốn trong khách sạn, nhà hàng, đợi taxi, đợi xe cấp cứu”, người phụ nữ kể.

Nữ nhân chứng thừa nhận, cô và chồng không thể goi được xe cấp cứu vì quá tải nhưng đã được người dân đón lên xe trên đường vành đai Moskva và đưa đến bệnh viện.

"Tối thứ Sáu, những người không rõ danh tính đã nổ súng vào Crocus City Hall ở Krasnogorsk ngoại ô Moskva, sau đó tòa nhà chìm trong biển lửa", người này nói.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

(PNTĐ) - Báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người, nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan, dựa trên những thông tin không chính xác về tình hình thực tế của Việt Nam.
Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

(PNTĐ) - Để công chúng hiểu rõ hơn về ASEAN, các cơ quan báo chí Việt Nam cần có những tác phẩm báo chí phân tích, nhận định chuyên sâu hơn về các cơ hội cũng như thách thức và thành tựu mà khối ASEAN đã đạt được. Đặc biệt là trong bối cảnh tình hình thế giới nhiều biến động.