Chợ nông sản rẻ nhất Hà thành

Chia sẻ

Mới chuyển về Thanh Oai sinh sống, tôi còn đang bỡ ngỡ thì nghe chị bạn thân nói: “Biết chợ đêm 365 không? Rẻ lắm! Nhất là đồ ăn, ra đó mà mua”. Nghe vậy, tôi đã vội tìm đến chợ 365 trên đường Tô Hiệu, Hà Đông.

Tương tự như các chợ đầu mối: Long Biên, hồ Đền Lừ, Ngã Tư Sở…  chợ Nông Sản 365 luôn tấp nập người mua kẻ bán cả ngày lẫn đêm khi không gặp đại dịch và luôn được bà con trong vùng nô nức tìm tới vì hầu hết các mặt hàng ở đây, nhất là hàng nông sản có giá rẻ hơn nhiều so với nơi khác dù mua buôn hay mua lẻ.

Những ngày đầu, khi mới chuyển về Thanh Oai sinh sống, hàng ngày chở con gái đi học về qua cổng chợ 365 tôi có dừng lại mua hoa quả nhưng không hề biết phía bên trong chợ lại rộng và nhiều quầy hàng các loại đến vậy. Ngạc nhiên hơn, khu chợ với mặt tiền phía ngoài bán rất nhiều loại hoa tươi làm tôi liên tưởng tới chợ Quảng Bá lại là một khu chợ đêm và còn là chợ đầu mối về các mặt hàng nông sản.

Khi tôi tâm sự với chị bạn rằng: “Đang ở trên phố đông vui tấp nập, bạn bè gọi đi café, khoác áo, lên xe một chốc là tới ngay, hàng tuần đưa con lượn lờ Bờ Hồ, Hồ Tây ngắm hoàng hôn, ăn quà vặt, về Thanh Oai thấy xa và vắng quá nên mất cả năm mới quen. Được cái đồ ăn thì thật là rẻ và ngon”. Chị bạn hỏi han một lúc rồi thốt lên: “Thế vẫn chưa phải là rẻ nhất đâu, hãy ra chợ đêm gần đó mà mua, còn rẻ hơn nữa”. Tôi bật cười không tin lắm vì nếu thịt vai dạo vừa rồi trên phố chị tôi phải mua là 11k/ một lạng thì ở dưới này tôi mua có 8k/1 lạng, không thể có chỗ nào rẻ hơn; gà ta trên phố 13k/ lạng thì dưới này 8k/ một lạng; khoai tây các nơi bán 20k/1kg, có nơi bán 25k/1kg mà dưới này có 15k/1kg… Tôi nghĩ, với tôi thế là đã rẻ lắm rồi nên có hỏi một hai người cùng khu nhà xem chợ đêm Hà Đông ở đâu nhưng cũng chưa ai biết và tôi quên khuấy chuyện này đi.

Chợ nông sản rẻ nhất Hà thành - ảnh 1

Những hôm sau, tôi đi làm về buổi trưa, không kịp vào chợ, gặp mấy hàng rong trong khu chung cư, ghé lại mua, lại một lần ngạc nhiên nữa khi tôi mua hai lạng cua với giá chỉ bằng hai phần ba trên chợ mà cua tươi ngon, to đều; ngao và thịt vai lợn cũng vậy. Tôi còn phải xem thật kỹ càng như muốn chứng thực là mình đang mua được hàng ngon và rẻ bất ngờ thật không. Như hiểu được ý tôi, chị bán hàng giải thích: “Chị bán ở chợ nông sản, nhưng còn thừa một ít, nhà chị ở trên tầng kia kìa, nên chị mang về đây bán nốt. Nếu sáng sớm em ra được chợ thì tha hồ mà chọn, hàng tươi ngon hơn bây giờ mà còn rẻ nữa”.

Nghe các chị bán hàng nói như vậy và nhớ lại lời chị bạn giới thiệu tôi tin chợ Nông Sản 365 là chợ đầu mối bán các mặt hàng nông sản với giá rẻ ngỡ ngàng. Như một sự thúc giục tự nhiên bởi hiếu kỳ hơn là ham rẻ, tôi đã ra chợ thăm quan. Quả nhiên chợ rộng mênh mang, chỉ tiếc là đang đại dịch nên nhiều gian hàng phủ bạt nằm đó. Phần còn lại của chợ, dù còn thưa vắng vẫn chứng minh cho tôi thấy các mặt hàng ở đây có giá cả rẻ hơn nơi khác rất nhiều.

Khi tìm hiểu tôi mới biết, chợ Nông Sản 365 là khu chợ mới được thành lập và được xem là đầu mối giao thương buôn bán của quận Hà Đông. Chợ có diện tích rất rộng, riêng biệt với khu dân cư và được sắp đặt hợp lý, thoáng đãng. Bình thường, khi không có đại dịch, chợ buôn bán đầy đủ các mặt hàng từ đồ gia dụng tới thời trang, nông sản, sinh vật cảnh…

Đây không hẳn là chợ đêm như khu chợ đêm phố cổ, nhưng vì có quá nhiều các gian hàng và việc luân chuyển, xuất nhập hàng liên tục nên chợ tấp nập cả ngày lẫn đêm. Chợ nằm gần cuối đường Tô Hiệu - trong nội thành Hà Đông và thu hút đông đảo nhân dân quanh vùng, cả các địa bàn lân cận sang mua bán. Không chỉ hàng hóa trong chợ mà cả các địa chỉ buôn bán xung quanh đó cất hàng từ chợ ra bán cũng có giá cả rẻ hơn trong phố hoặc các nơi khác.

BẠC KHAO LAN

Tin cùng chuyên mục

Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.