Vợ chồng xa cách từ khi có con

Tâm Giao
Chia sẻ

(PNTĐ) -Chào Tâm Giao! Vợ chồng em đến với nhau tự nguyện bằng tình yêu. Một năm đầu, chúng em quyết định chưa sinh con để có thời gian dành cho nhau nên cuộc sống hôn nhân khá ổn thỏa.

Song, sau khi em sinh con đầu lòng thì vợ chồng bắt đầu xa cách, mâu thuẫn. Em dọn về nhà ngoại ở để ông bà tiện chăm sóc con, còn anh ấy vẫn ở lại nhà của chúng em.

 Thời gian đầu, anh còn năng qua thăm hai mẹ con, sau đó thưa dần. Em gọi điện nhắc nhở thì anh ấy cáu gắt. Nhiều hôm tối muộn vẫn thấy anh đang lang thang ở quán xá, nhà cửa thì không lo dọn dẹp, em không bằng lòng còn anh ấy cho rằng em cứ lo trông con chứ đừng chỉ đạo anh ấy. Hai vợ chồng em bây giờ giống như hai người trái dấu, chả còn muốn gặp nhau nữa. Tại sao anh ấy lại như vậy ạ? Em tự thấy mình không làm gì sai cả. 

Phạm Mỹ Trang (Hoàn Kiếm, Hà Nội)

Chào em! Đọc chia sẻ của em, Tâm Giao lại nhớ đến câu “Xa mặt cách lòng”. Có lẽ, quan hệ giữa vợ chồng em cũng đang đi theo chiều hướng đó. 1 năm đầu sau cưới, do chưa vướng bận con cái nên vợ chồng em có điều kiện quan tâm, dành thời gian cho nhau. Song, đứa con chào đời sẽ khiến mọi thứ thay đổi. Không chỉ vợ chồng em mà Tâm Giao đã chứng kiến có nhiều gia đình trẻ khác cũng xung đột, cãi vã vì chuyện con cái. Đứa con không chỉ khiến những lo toan của vợ chồng tăng lên, mà còn lấy đi cả thời gian, sự quan tâm của hai vợ chồng dành cho nhau. Nhiều bà vợ sau khi có con, chỉ biết dồn hết tâm trí cho con mà… bỏ rơi luôn cả chồng.

Như em chia sẻ, sau khi có con, em đã dọn về nhà ngoại ở để tiện bề nhờ ông bà chăm sóc. Tuy nhiên, em cũng nên nghĩ thêm và thông cảm cho chồng. Từ chỗ có gia đình, chồng em bỗng nhiên thành “trai đơn thân”. Khi không có vợ con ở bên, chồng em sẽ nảy sinh tâm lý sống tạm bợ, xuề xòa, cơm hàng, cháo chợ cho xong bữa, nhà cũng chỉ về để ngủ nên cũng chẳng dọn dẹp gọn gàng làm gì. Việc chồng em cáu gắt khi bị em góp ý, Tâm Giao nghĩ, không phải là do anh ấy không còn yêu vợ con mà vì đang chán chường với cảnh sống này.

Theo Tâm Giao nghĩ, em cần thay đổi tình thế này. Thay cho thái độ “bề trên”, gọi điện từ xa nhắc chồng phải làm thế này, thế kia, em hãy cố gắng mềm mỏng, nhẹ nhàng quan tâm đến chồng. Thấy em biết thấu hiểu, không cáu gắt, chồng em cũng sẽ thấy thoải mái khi đến thăm hai mẹ con. Như vậy, vợ chồng em sẽ có cơ hội được gần gũi nhau hơn. Về lâu dài, em thử cùng ông bà ngoại và chồng bàn bạc sắp xếp cuộc sống cho hai mẹ con như thế nào cho phù hợp, hài hòa. Đôi khi em cứ ở mãi bên ngoại rồi để mặc chồng ở nhà một mình cũng không phải phương án tối ưu.

Chúc vợ chồng em sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này. 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hôn nhân “gừng càng già càng cay”

Hôn nhân “gừng càng già càng cay”

(PNTĐ) - Nếu bạn đang sở hữu một cuộc hôn nhân kiểu “gừng càng già càng cay” thì chúc mừng bạn. Còn nếu cuộc hôn nhân của bạn không được như thế, theo thời gian mà bụi phủ, nhàm chán, sống như thói quen thì hãy… thay đổi đi.
Quỹ riêng trong hôn nhân: Nên hay không?

Quỹ riêng trong hôn nhân: Nên hay không?

(PNTĐ) - Gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện câu chuyện của một phụ nữ kể rằng nhờ “cất giữ quỹ riêng” mà sau khi ly hôn có thể nhanh chóng ổn định cuộc sống. Chị đưa ra lời khuyên, ngay cả khi hôn nhân mặn nồng, người vợ vẫn nên tích lũy tiền để phòng thân, như vậy mới chủ động trong mọi hoàn cảnh không may xảy ra với mình. Nhiều người đồng tình, nhưng cũng có không ít người cho rằng đã là vợ chồng thì không nên “nhà chung, tiền riêng”.
Đổ đầy hôn nhân

Đổ đầy hôn nhân

(PNTĐ) - Giống như chiếc xe muốn nó chạy cần nhiên liệu được đổ đầy. Vốn là thế. Hôn nhân chẳng tự nhiên mà hạnh phúc được đâu. Nó cần nhiên liệu. Vậy, nhiên liệu cho hôn nhân là gì?
Làm vợ kiểu... Mèo

Làm vợ kiểu... Mèo

(PNTĐ) - Nhiều người nói vợ phải Cáo thì mới trị được chồng, phải Hổ Báo để chồng biết sợ, đừng làm Trâu, Ngựa và Mèo chỉ dành cho những cô bồ. Ô hay, tại sao Mèo chỉ dành cho những cô bồ? Tại sao vợ lại chỉ chết vai Hổ mà không thể làm Mèo?