​ Phụ nữ Hà Đông khởi nghiệp cùng Shark Liên

NHẬT NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 23/3, Hội LHPN quận Hà Đông đã tổ chức chương trình Talk show “Phụ nữ Hà Đông khởi nghiệp cùng Shark Liên” cho gần 1.000 hội viên phụ nữ.

Bà Hoàng Thị Huyền Trang – Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông phát biểu tại chương trình: Khởi nghiệp không đơn thuần giới hạn ở việc lập một doanh nghiệp, một công ty hay mở một dịch vụ mà nó còn mở rộng thành: Khởi nghiệp chính là sự khởi đầu cho một sự nghiệp của bản thân, tạo giá trị tích cực không chỉ cho cá nhân, gia đình mà còn cho cộng đồng, quốc gia, dân tộc và toàn thế giới. Khởi nghiệp hiện nay là một chủ đề đang được rất nhiều bạn trẻ và cả xã hội quan tâm, đặc biệt là chuyện phụ nữ khởi nghiệp. Bởi lẽ, phụ nữ khởi nghiệp thì khó khăn hơn đàn ông, nhiều rào cản, thách thức cần phải vượt qua hơn và khi một người phụ nữ khởi nghiệp thành công thì câu chuyện ấy thật sự truyền đi rất nhiều cảm hứng. Vậy làm sao để vượt qua những rào cản khó khăn trên con đường đó? Để trả lời câu hỏi này, Hội phụ nữ Hà Đông đã tạo điều kiện, phối hợp cùng team Shark Liên để đưa ra chương trình Talk show “Phụ nữ Hà Đông khởi nghiệp cùng Shark Liên”.

​  Phụ nữ Hà Đông khởi nghiệp cùng Shark Liên - ảnh 1
Quang cảnh hội nghị

Được biết, Shark Liên là một Shark thường xuyên xuất hiện trên Truyền hình, là một Nhà Đầu tư, Nhà Ngoại giao, Người làm từ thiện và Người truyền cảm hứng nổi tiếng. Bà nổi tiếng với câu nói “Không mơ thì thôi, đã mơ thì phải lớn” ; “Tôi không xác định mình bao nhiêu tuổi, quan trọng là mình có lý tưởng sống hay không, mình có quyết tâm đạt được lý tưởng hay không” ...

Hiện tại, các dự án của bà tập trung vào lĩnh vực bảo hiểm, công nghệ, nước sạch sinh hoạt, bảo vệ môi trường, đầu tư khởi nghiệp. Bà còn là nhà hoạt động thiện nguyện không ngừng nghỉ trong suốt 30 năm qua, Shark còn được không ít các bạn trẻ, những người có ý định start up biết đên như 1 “Cá Mập” cá tính và quyết liệt trong Thương vụ bạc tỷ - Shark Tank.

Bên cạnh đó, trong những năm gần đây, bà còn thực hiện chuyến hành trình đến các trường đại học, cao đẳng khác ở các miền của tổ quốc, tiếp tục sứ mệnh truyền cảm hứng đến thế hệ trẻ.

​  Phụ nữ Hà Đông khởi nghiệp cùng Shark Liên - ảnh 2
Các đại biểu và các hội viên phụ nữ hào hứng tham gia chương trình

Tại chương trình, các hội viên phụ nữ đã được giao lưu với Shark Liên. Nhiều câu hỏi như làm thế nào để phụ nữ cân bằng công việc và gia đình; Làm thế nào để kinh doanh tốt...?

Trả lời những băn khoăn của các chị em, Shark Liên cho rằng, đầu chúng ta như một cái túi, nếu chứa nhiều nặng sẽ đứt túi. Vì vậy, những thứ rác rưởi không nên chứa. Chúng ta cần xác định cái mình cần,  chỉ lưu những cái tích cực. Hiện có nhiều trang mạng xã hội mời chào, giới thiệu các sản phẩm, kinh doanh đa cấp, chúng ta không nên cần click vào đó, đặc biệt nhiều trang làm kinh doanh online tham gia một cách dễ dàng, lời mời kiếm tiền nhanh chóng. Chúng ta phải biết không một mô hình kinh doanh nào lợi nhuận 60-70%. Vì vậy những thông tin này không nên tìm kiếm, truy cập. 8 tiếng làm việc mà chúng ta tận tụy thì sẽ tạo cho doanh nghiệp lợi nhuận tốt. Khi làm việc thì chuyên tâm. Nhưng về nhà thì bỏ hết công việc và trở thành con “mèo nhung”. Chúng ta mưu sinh cuộc sống nhưng cuối cùng vẫn là tìm hạnh phúc. Tất cả mọi thứ ở trong tay chúng ta. Xác định mục tiêu, cái mình cần bằng cách chia nhỏ thời gian đừng bao giờ đốt thời gian bằng những việc không đâu. Khi đã lựa chọn rồi cần dành tâm huyết, sức lực quyết tâm cho những sự lựa chọn nó.

​  Phụ nữ Hà Đông khởi nghiệp cùng Shark Liên - ảnh 3
 Shark Liên giao lưu tại chương trình

Qua những câu chuyện & phần chia sẻ đặc biệt của Shark Liên. Các chị em cũng có thể hình dung ra được những thử thách đang chờ đón mình phía trước khi bước vào con đường khởi nghiệp, lập nghiệp cho chính mình. Và để có thể thành công trong cuộc sống cũng như trong hành trình khởi nghiệp chị em phải nuôi dưỡng khát vọng lớn, rèn luyện tinh thần tự học, thực học. Trên con đường khởi nghiệp chị em sẽ gặp được những người bạn, người thầy sẽ cho chúng ta những kiến thức, nguồn cảm hứng để bước tới!

Chương trình chính là sự kiện mở màn và bắt đầu cho hành trình thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của chị em trong Hội LHPN quận Hà Đông ngày càng phát triển mạnh hơn nữa.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Quận Tây Hồ: Phấn đấu "đường sạch, cây xanh, Hồ Tây không rác"

Quận Tây Hồ: Phấn đấu "đường sạch, cây xanh, Hồ Tây không rác"

(PNTĐ) -  Sáng 27/4, UBND quận Tây Hồ đã tổ chức Lễ phát động ra quân đảm bảo vệ sinh môi trường (VSMT), trật tự đô thị (TTĐT) với sự tham gia hưởng ứng của đông đảo các lực lượng, đơn vị trên địa bàn quận. Hoạt động nhằm  đảm bảo công tác VSMT, TTĐT trên địa bàn Quận nói chung và xung quanh Hồ Tây nói riêng từng bước đi vào nề nếp.
Ấn tượng chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”

Ấn tượng chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”

(PNTĐ) - Tối 26/4, tại Quảng trường thành phố Điện Biên Phủ, Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”; tổng kết Cuộc thi tìm hiểu 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) và 70 năm Ngày ký hiệp định Giơ-ne-vơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 – 21/7/2024).
Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

(PNTĐ) - Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".