City bus “Tinh hoa áo dài” 2024: Hàng trăm du khách lan toả vẻ đẹp áo dài

M.THƯ - HÀ LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), hàng trăm hành khách trong trang phục áo dài truyền thống đã trải nghiệm chuyến City bus “Tinh hoa áo dài” 2024 ngắm nhìn Thủ đô Hà Nội nhằm lan toả tinh hoa, vẻ đẹp áo dài truyền thống.

Nhiều du khách mong muốn lan toả vẻ đẹp áo dài

Chương trình City Bus “Tinh hoa áo dài” diễn ra từ ngày 4-10/10/2024. Sáng ngày 4/10/2024, khoảng 700 du khách đã được trải nghiệm hành trình city bus “Tinh hoa áo dài” đi qua các địa điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội với trang phục áo dài. Ngày 10/10/2024 sẽ có 1.010 hành khách tham gia tuyến city bus. 

Hoạt động do Sở Du lịch Hà Nội và Hanoi City Tour phối hợp tổ chức hưởng ứng Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.

City bus “Tinh hoa áo dài” 2024: Hàng trăm du khách lan toả vẻ đẹp áo dài - ảnh 1
City bus “Tinh hoa áo dài” 2024: Hàng trăm du khách lan toả vẻ đẹp áo dài - ảnh 2
Chị em phụ nữ mặc dài truyền thống thướt tha trải nghiệm xe bus 2 tầng Hà Nội.

Từ sáng sớm, hàng trăm chị em phụ nữ Thủ đô Hà Nội đã có mặt ở trước Nhà hát lớn để tham gia chuyến xe buýt 2 tầng City Bus “Tinh hoa áo dài” miễn phí. Mỗi người đều hào hứng mặc trang phục áo dài truyền thống rực rỡ màu sắc màu với niềm tự hào về nét đẹp văn hóa của người Việt, là biểu tượng của vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam. 

City bus “Tinh hoa áo dài” 2024: Hàng trăm du khách lan toả vẻ đẹp áo dài - ảnh 3
Màu áo dài đỏ truyền thống, áo dài hình cờ đỏ sao vàng rực rỡ trên chuyến xe city bus “Tinh hoa áo dài”.

Chị Lê Thị Hải Linh (phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) - một trong những hành khách trải nghiệm chuyến xe đầu tiên trong hành trình city bus “Tinh hoa áo dài” chia sẻ, chuyến đi này rất thú vị, hành khách được thoả sức ngắm nhìn thủ đô Hà Nội trong tiết trời Thu mát mẻ, trong lành. 

City bus “Tinh hoa áo dài” 2024: Hàng trăm du khách lan toả vẻ đẹp áo dài - ảnh 4
Chị Lê Thị Hải Linh (phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) hào hứng sau chuyến đi City bus “Tinh hoa áo dài” 2024 ngắm nhìn Thủ đô Hà Nội.
"Tôi thấy Hà Nội vẫn luôn đẹp và còn đẹp, ý nghĩa hơn khi có hình ảnh mọi người nô nức mặc áo dài check - in những địa điểm, góc phố của Thủ đô. Đây là chuyến đi đầy hào hứng của bản thân tôi cũng như mọi người xung quanh, mong rằng thời gian tới sẽ có thêm nhiều hoạt động vừa nhằm tôn vinh, lan toả nét đẹp của áo dài, vừa gửi gắm trọn vẹn tình yêu với Hà Nội tương tự để bản thân có thể tham gia." - chị Hải Linh chia sẻ.

Không chỉ có chị em phụ nữ, nhiều nam giới cũng hào hứng mặc áo dài truyền thống tham gia chuyến xe City bus “Tinh hoa áo dài”.

Anh Trần Quang Hướng (Câu lạc bộ Đình làng Việt) chia sẻ, hôm nay các thành viên của CLB đều hào hứng mặc chiếc áo dài ngũ thân đến trải nghiệm xe bus 2 tầng nhằm lan toả vẻ đẹp của áo dài truyền thống. Áo dài ngũ thân cả nam và nữ đều mặc được, có nét độc đáo riêng, đặc biệt là đặc trưng trong các lễ hội Việt. Ngày nay, tôi thấy nhiều có anh em nam giới mặc áo dài ngũ thân không chỉ thoải mái mà còn rất đẹp. Là một trong những người trẻ yêu áo dài, tôi cảm thấy tự hào khi được hoà mình vào dòng chảy lan toả tinh hoa, văn hoá Việt Nam".

City bus “Tinh hoa áo dài” 2024: Hàng trăm du khách lan toả vẻ đẹp áo dài - ảnh 5
  
City bus “Tinh hoa áo dài” 2024: Hàng trăm du khách lan toả vẻ đẹp áo dài - ảnh 6
Anh Trần Quang Hướng (Câu lạc bộ Đình làng Việt) tự hào khi mặc chiếc áo dài ngũ thân.
"Đây là chương trình ý nghĩa, giúp lan toả tình yêu, quảng bá hình ảnh áo dài đến với đông đảo người dân Việt Nam cũng như bạn bè quốc tế. Là cơ hội giúp những người yêu văn hoá Việt có thể giao lưu, học hỏi và trao đổi nhưng tinh hoa, nét đẹp truyền thống Việt, trong đó có hình ảnh áo dài" - anh Trần Quang Hướng nói thêm.
City bus “Tinh hoa áo dài” 2024: Hàng trăm du khách lan toả vẻ đẹp áo dài - ảnh 7
Chị Đỗ Thị Thuý Nga, huyện Thạch Thất, Hà Nội (người bên phải) chia sẻ, hoạt động này rất ý nghĩa, không chỉ giúp lan toả tình yêu Hà Nội mà còn tôn vinh nét đẹp áo dài. Mọi người ai nấy đều hào hứng tham gia, lưu lại những bức hình đẹp để làm kỷ niệm và lan toả rộng khắp đến người thân, bạn bè và cả cộng đồng.

 

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Lễ hội Áo dài Du lịch năm 2024

Chương trình Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 khai mạc tối ngày 4/10 là một trong chuỗi các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).

Đây cũng là hoạt động thường niên của Sở Du lịch nhằm phát triển và quảng bá du lịch Hà Nội gắn liền quảng bá du lịch Việt Nam; tôn vinh và bảo tồn nét đẹp văn hóa đặc sắc về tà áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Các hoạt động trọng tâm của Lễ hội năm nay gồm: Lễ khai mạc vào tối ngày 04/10/2024; Lễ Bế mạc vào tối ngày 6/10/2024, tại Sân khấu Quảng trường Đoan Môn - Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long; Carnaval Áo dài sáng ngày 5/10/2024, tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội và một số tuyến phố xung quanh; Trình diễn Áo dài của các Nhà thiết kế và Chung kết cuộc thi Thiết kế Áo dài vào tối ngày 5/10/2024, tại sân khấu Quảng trường Đoan Môn - Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long; Không gian triển lãm ảnh Áo dài và không gian triển lãm, trưng bày giới thiệu áo dài của các nhà thiết kế, thương hiệu áo dài; các sản phẩm, dịch vụ du lịch, làng nghề truyền thống ngày 4/10-6/10/2024.

Người dân và du khách còn được chiêm ngưỡng thao diễn tạo tác tác phẩm của các nghệ nhân vào 9h-10h, 15h-16h ngày 5 - 6/10/2024, trình diễn quay tơ, dệt lụa... của các nghệ nhân các làng nghề truyền thống như làng Lụa Trạch Xá, Vạn Phúc…; Không gian văn hóa nghệ thuật vào 9h-10h và 15h-16h, ngày 5 - 6/10/2024; Không gian trò chơi dân gian 9h00-10h30, 16h00-17h30 các ngày 5 - 6/10/2024 như: Ô ăn quan, mặc áo dài nhảy sạp, mặc áo dài đi cà kheo…; Không gian thưởng thức ẩm thực Hà Thành “Thăng Long ngũ vị” với các món ăn nhẹ nhàng đậm chất Hà Thành; Workshop chủ đề Áo dài “Gợi ý cách kết hợp áo dài với phụ kiện; cách tạo dáng với áo dài” từ 16h30-17h30, ngày 5/10/2024.

 

 

Tin cùng chuyên mục

VitaDairy được vinh danh doanh nghiệp xuất sắc châu Á

VitaDairy được vinh danh doanh nghiệp xuất sắc châu Á

(PNTĐ) - Tại lễ trao giải thưởng Doanh nghiệp châu Á - Asia Pacific Enterprise Awards (APEA 2024) tổ chức ngày 3.10.2024  tại Tp. HCM, Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam đã được bình chọn là Doanh nghiệp xuất sắc trong số hàng trăm doanh nghiệp tham gia đề cử. Đây là năm thứ 2 liên tiếp VitaDairy được vinh danh ở hạng mục này.
Carnaval Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển”

Carnaval Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển”

(PNTĐ) - Carnaval Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” được tổ chức tại Hoàng thành Thăng Long là một trong những điểm nhấn của Lễ hội Áo dài Du lịch năm 2024 do Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội chủ trì phối hợp Sở Du lịch Hà Nội tổ chức sáng ngày 5/10 đã góp phần lan tỏa tình yêu Hà Nội, tình yêu áo dài truyền thống dân tộc.
Phụ nữ làm nòng cốt, toàn thể nhân dân cùng vào cuộc

Phụ nữ làm nòng cốt, toàn thể nhân dân cùng vào cuộc

(PNTĐ) - Việc triển khai thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội trong những năm qua đã mang lại chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, một bộ phận người dân vẫn còn đó những hành vi ứng xử thiếu văn minh. Nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình, các cấp Hội LHPN quận Nam Từ Liêm đã triển khai mô hình "Tổ dân phố văn hóa kiểu mẫu trong thực hiện quy tắc ứng xử", với nhiều hoạt động nhằm lan tỏa nếp sống văn minh trong cộng đồng.
Sân chơi chất lượng, kịch tính dành cho bạn trẻ đam mê cầu lông

Sân chơi chất lượng, kịch tính dành cho bạn trẻ đam mê cầu lông

(PNTĐ) - Được tổ chức từ năm 2013, Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã trở thành một sân chơi thể thao quen thuộc với học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội. Mỗi năm, giải đấu không chỉ là nơi tranh tài, thử sức mà còn là dịp để các bạn trẻ kết nối, học hỏi, giao lưu, tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ.