Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội: Bàn giao công trình “Dân vận khéo” tại huyện Thanh Oai

Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 9/10/2024, Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội tổ chức bàn giao công trình “Hỗ trợ thiết bị thể dục thể thao cho sân chơi cộng đồng”; tặng quà cho hội viên phụ nữ công giáo có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai. Đây cũng là hoạt động thiết thực của Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội chào mừng kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô, 70 năm thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội.

Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội: Bàn giao công trình “Dân vận khéo” tại huyện Thanh Oai - ảnh 1
Các đại biểu tại sân chơi cộng đồng thôn Giữa, xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai với các thiết bị tập thể dục do Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội trao tặng

Đại biểu dự có đồng chí Phùng Khải Lợi, Phó bí thư Thường trực Đảng uỷ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội; đồng chí Phạm Thị Thanh Hương, Bí thư Đảng uỷ cơ quan, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội;

Tại buổi bàn giao, đồng chí Phạm Thị Thanh Hương, Bí thư Đảng uỷ cơ quan, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội đã chia sẻ về ý nghĩa của công trình. Theo đó, nhiệm kỳ 2021-2025, Đảng uỷ cơ quan Hội LHPN thành phố Hà Nội đã  lựa chọn thực hiện mô hình Dân vận khéo với nội dung “Đồng hành cùng phụ nữ và trẻ em công giáo có hoàn cảnh khó khăn” trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội: Bàn giao công trình “Dân vận khéo” tại huyện Thanh Oai - ảnh 2
Đồng chí Phạm Thị Thanh Hương, Bí thư Đảng uỷ cơ quan, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội chia sẻ về ý nghĩa của công trình

Tính đến nay, thông qua mô hình, đã có nhiều hoạt động ý nghĩa được triển khai như chăm lo, tặng quà phụ nữ và trẻ em công giáo có hoàn cảnh khó khăn; thăm, tặng, quà trẻ em mồ côi, khuyết tật, không nơi nương tựa được nuôi dưỡng tại các mái ấm công giáo; tổ chức đón Tết, Trung Thu... cho trẻ em, người dân công giáo tại các huyện như Mỹ Đức, Phú Xuyên, Thanh Oai, Thạch Thất... và một số quận thuộc địa bàn Hà Nội. Một số chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ quan Hội LHPN Hà Nội cũng tích cực trao tặng mô hình sinh kế, tuyên truyền nâng cao kiến thức, kỹ năng mọi mặt cho phụ nữ công giáo.

Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội: Bàn giao công trình “Dân vận khéo” tại huyện Thanh Oai - ảnh 3
Các thiết bị vui chơi dành cho trẻ em được trao tặng
Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội: Bàn giao công trình “Dân vận khéo” tại huyện Thanh Oai - ảnh 4
Người dân vui mừng tiếp nhận các thiết bị tập thể dục thể thao

Công trình “Hỗ trợ thiết bị thể dục thể thao cho sân chơi cộng đồng” tại thôn Giữa, xã Bích Hòa gồm các dụng cụ tập thể dục thể thao cho người lớn, thiết bị vui chơi cho trẻ em... trị giá 60 triệu đồng là một trong nhiều nội dung thực hiện mô hình “Dân vận khéo”. Công trình nhằm hỗ trợ phụ nữ, trẻ em công giáo nói riêng, bà con công giáo trên địa bàn xã Thanh Oai nói chung có điều kiện rèn luyện sức khỏe, nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần.

Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội: Bàn giao công trình “Dân vận khéo” tại huyện Thanh Oai - ảnh 5
Từ hôm nay, sân chơi cộng đồng thôn Giữa còn trở thành nơi giúp bà con tập luyện thể thao, rèn luyện sức khỏe

Đồng chí Phạm Thị Thanh Hương cho biết: Thời gian qua, mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan Hội LHPN Hà Nội luôn tích cực học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tiết kiệm để gây quỹ hỗ trợ phụ nữ, trẻ em khó khăn. Công trình được thực hiện lần này cũng do các cán bộ, đảng viên Hội LHPN Hà Nội góp sức cùng sự đồng hành của Tổ chức tài chính vi mô TNHH MTV Tình thương (TYM) chi nhánh Mê Linh, CLB Nữ Doanh nhân Thành phố...

Đồng chí Phạm Thị Thanh Hương mong muốn sau khi được đưa vào bàn giao, công trình sẽ được sử dụng hiệu quả và đem lại nhiều lợi ích thiết thực.

Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội: Bàn giao công trình “Dân vận khéo” tại huyện Thanh Oai - ảnh 6Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội: Bàn giao công trình “Dân vận khéo” tại huyện Thanh Oai - ảnh 7
Cũng tại chương trình, Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội đã trao tặng 30 suất quà gồm các nhu yếu phẩm với tổng trị giá gần 20 triệu đồng cho 30 phụ nữ công giáo có hoàn cảnh khó khăn
 
Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội: Bàn giao công trình “Dân vận khéo” tại huyện Thanh Oai - ảnh 8
Đồng chí Phùng Khải Lợi, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội
Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội: Bàn giao công trình “Dân vận khéo” tại huyện Thanh Oai - ảnh 9
Đồng chíPhạm Thị Thanh Hương, Bí thư Đảng uỷ cơ quan, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội tặng quà phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Bùi Tiến Dũng, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã Bích Hoà trân trọng cảm ơn sự đồng hành của Đảng ủy Đảng uỷ cơ quan Hội LHPN thành phố Hà Nội. Đồng chí Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ xã Bích Hòa cho biết: Xã Bích Hòa hiện có 06 thôn với trên 12.000 nhân khẩu, trong đó số giáo dân theo đạo công giáo chiếm 2/3 dân số toàn xã.

Những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã luôn dành sự quan tâm, chăm lo cho bà con công giáo. Hiện nay, nhìn chung, mức sống của bà con giáo dân đã được nâng cao hơn trước. Tuy nhiên, vẫn còn một số bà con có hoàn cảnh còn khó khăn. Vì vậy, các hoạt động chăm lo của các cán bộ, đảng viên cơ quan Hội LHPN Hà Nội đã góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đại đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo.

Cũng tại chương trình, Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội đã trao tặng 30 suất quà gồm các nhu yếu phẩm với tổng trị giá gần 20 triệu đồng cho 30 phụ nữ công giáo có hoàn cảnh khó khăn.

Tin cùng chuyên mục

Động lực và kỳ vọng mới cho phát triển Thủ đô

Động lực và kỳ vọng mới cho phát triển Thủ đô

(PNTĐ) - Trong từng giai đoạn xây dựng và phát triển, Thủ đô Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, của các cấp, các ngành, địa phương và của nhân dân cả nước. Bộ Chính trị đã ban hành nhiều nghị quyết để lãnh đạo công cuộc xây dựng, phát triển Thủ đô, và mới đây nhất là Nghị quyết số 15-NQ/TƯ ngày 5/5/2022 về “Phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” (Nghị quyết 15).
Hà Nội ngày càng hiện đại và sáng tạo trên nền tảng lịch sử, văn hóa

Hà Nội ngày càng hiện đại và sáng tạo trên nền tảng lịch sử, văn hóa

(PNTĐ) - Hà Nội ngày càng trẻ trung, hiện đại và sáng tạo trên nền tảng lịch sử, văn hóa ngàn năm văn hiến, trở thành một trong những Thành phố năng động trên thế giới. Một trong những động lực làm nên thành công là Hà Nội đã có nhiều cơ chế, chính sách hình thành môi trường phát huy có hiệu quả các nguồn lực văn hóa, phát triển các ngành công nghiệp văn hóa hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.
Hà Nội nỗ lực cán đích, hoàn thành xây dựng nông thôn mới

Hà Nội nỗ lực cán đích, hoàn thành xây dựng nông thôn mới

(PNTĐ) - Hà Nội không chỉ nổi bật với vai trò là trung tâm chính trị, văn hóa và kinh tế của cả nước mà còn tiên phong trong nhiều lĩnh vực phát triển bền vững. Trong đó, công tác xây dựng nông thôn mới, phát triển đô thị văn minh, và xóa đói giảm nghèo là những lĩnh vực được chú trọng và đã đạt nhiều thành tựu nổi bật.
Vị thế mới, tầm vóc mới sau 70 năm ngày giải phóng

Vị thế mới, tầm vóc mới sau 70 năm ngày giải phóng

(PNTĐ) - Cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhiều lần nhấn mạnh: “Nói đến Hà Nội là nói đến Thủ đô văn hiến và anh hùng, linh thiêng và hào hoa, niềm tin và hy vọng, thành phố vì hòa bình, thanh lịch, văn minh, hiện đại. Bởi vậy, Hà Nội cần đặc biệt quan tâm giữ gìn và phát huy những đặc sắc văn hóa, những nét riêng có của mình, đẩy mạnh phát triển kinh tế, giữ vững ổn định an ninh trật tự, xứng đáng là trung tâm chính trị, văn hóa của cả nước”.