Hội LHPN Hà Nội: Tiếp tục hoạt động thăm, tặng quà hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại huyện Phú Xuyên

HOÀNG LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Bão số 3 đi qua, nhưng các hoạt động chia sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ của Hội LHPN Hà Nội vẫn tiếp tục được triển khai. Ngày 8/10/2024, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương dẫn đầu Đoàn công tác của Hội đã đến thăm, tặng 60 suất quà cho các hộ dân trong vùng bị ngập lụt tại huyện Phú Xuyên.

Hội LHPN Hà Nội: Tiếp tục hoạt động thăm, tặng quà hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại huyện Phú Xuyên - ảnh 1
Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương trao biển tượng trưng cho đại diện lãnh đạo Đảng ủy xã Khai Thái và Hội LHPN huyện Phú Xuyên

60 hộ dân đến từ 4 xã Hồng Thái, Nam Tiến, Quang Lãng, Khai Thái.... mưu sinh chủ yếu bằng sản xuất nông nghiệp, trồng trọt, chăn nuôi, thả cá... Bão số 3 đã làm nhiều cây trồng, vật nuôi của hộ dân bị thiệt hại do ngập lụt. Đến nay, di chứng của trận ngập lịch sử vẫn còn hiển hiện tại nhiều địa bàn.

Hội LHPN Hà Nội: Tiếp tục hoạt động thăm, tặng quà hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại huyện Phú Xuyên - ảnh 2
Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương chia sẻ khó khăn, động viên người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại 4 xã thuộc huyện Phú Xuyên

Tại buổi trao quà, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đã ân cần thăm hỏi đời sống, chia sẻ với khó khăn, thiệt hại mà bà con tại 4 xã thuộc huyện Phú Xuyên phải hứng chịu. Phó Chủ tịch Hội Lê Thị Thiên Hương cho biết: Trước tác hại do bão số 3 gây ra, Hội LHPN Hà Nội đã huy động nguồn lực xã hội hóa từ các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân để... thăm tặng hơn 1.000 suất quà là nhu yếu phẩm cho người dân tại các quận, huyện: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Quốc Oai, Chương Mỹ, Ứng Hòa, Mỹ Đức với tổng trị giá gần 431 triệu đồng.

Hội LHPN Hà Nội: Tiếp tục hoạt động thăm, tặng quà hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại huyện Phú Xuyên - ảnh 3
Người dân xúc động khi được nhận những món quà ý nghĩa từ tổ chức Hội và đơn vị đồng hành

Hội cũng tổ chức đoàn thăm, động viên nữ công nhân môi trường đang làm nhiệm vụ tại 3 điểm (quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng) với tổng trị giá 10 triệu đồng; Thăm, động viên tặng quà cán bộ, hội viên tham gia hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau bão số 3; Kết nối đỡ đầu 2 con mồ côi do bão số 3 với mức kinh phí 1.000.000đ/tháng trong 3 năm;

Hội LHPN các quận/huyện tích cực vận động cán bộ, hội viên phụ nữ hỗ trợ giúp đỡ nhau tiêu thụ nông sản và thăm, động viên, tặng quà hội viên, phụ nữ và người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 với hàng trăm suất quà, cơm, bánh Chưng, các nhu yếu phẩm...; vận động gần 120.000 cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia khắc phục hậu quả sau bão, tổng vệ sinh môi trường.

Tổng kinh phí các hoạt động thăm, tặng quà, đỡ đầu trên 1 tỷ đồng.

Hội LHPN Hà Nội: Tiếp tục hoạt động thăm, tặng quà hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại huyện Phú Xuyên - ảnh 4
Hội LHPN Hà Nội: Tiếp tục hoạt động thăm, tặng quà hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại huyện Phú Xuyên - ảnh 5
Các suất quà mang theo tình cảm của tổ chức Hội và đơn vị đồng hành, kịp thời chia sẻ khó khăn với bà con chịu ảnh hưởng bởi bão lũ

Ngày hôm nay, đến với bà con tại 4 xã ở huyện Phú Xuyên, Phó Chủ tịch Hội Lê Thị Thiên Hương cho biết, bà rất xúc động khi được thông tin về các hoạt động chăm lo kịp thời của  cấp ủy, chính quyền địa phương, Hội Phụ nữ và nhiều lực lượng khác dành cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Đó chính là minh chứng cho tinh thần "không để người dân nào bị bỏ lại phía sau trong khó khăn".

Hội LHPN Hà Nội: Tiếp tục hoạt động thăm, tặng quà hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại huyện Phú Xuyên - ảnh 6
Một người dân trân trọng món quà yêu thương được nhận từ tổ chức Hội

Theo Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương, 60 suất quà gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu mang theo tình cảm của Hội và đơn vị đồng hành là công ty Unilever Việt Nam, mong các hộ dân vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống, tiếp tục phát triển sản xuất, kinh doanh.

Tin cùng chuyên mục

Quận Hà Đông trao hỗ trợ an cư, sinh kế cho 84 hộ cận nghèo

Quận Hà Đông trao hỗ trợ an cư, sinh kế cho 84 hộ cận nghèo

(PNTĐ) - Hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, chiều ngày 8/9/2024, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ quận Hà Đông tổ chức chương trình trao hỗ trợ đối với 84 hộ cận nghèo nhằm hỗ trợ an cư, trao sinh kế thoát nghèo bền vững.
Hà Nội luôn quan tâm thúc đẩy bình đẳng giới

Hà Nội luôn quan tâm thúc đẩy bình đẳng giới

(PNTĐ) - Thời gian qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm, triển khai các biện pháp thúc đẩy bình đẳng giới, giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh; dành sự đầu tư, giáo dục, chăm sóc yêu thương đối với trẻ em gái, đặc biệt là trẻ em gái có hoàn cảnh khó khăn.
Huyện Ba Vì tích cực thay đổi “nếp nghĩ cách làm” thúc đẩy bình đẳng giới

Huyện Ba Vì tích cực thay đổi “nếp nghĩ cách làm” thúc đẩy bình đẳng giới

(PNTĐ) - Thực hiện Kế hoạch số 57/KH-BTV ngày 3/5/2024 của BTV Hội LHPN thành phố Hà Nội về giám sát việc thực hiện Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, sáng 8/10, đoàn công tác do Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố Phạm Thị Mỹ Hoa làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND huyện Ba Vì.
​Vinh danh 10 “Công dân Thủ đô ưu tú” và 70 cá nhân “Người tốt, việc tốt”

​Vinh danh 10 “Công dân Thủ đô ưu tú” và 70 cá nhân “Người tốt, việc tốt”

(PNTĐ) - Từ lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng lời dạy của Người “Mỗi người tốt, việc tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”, cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân Thủ đô đã không ngừng nỗ lực thi đua tạo sức lan tỏa trong phong trào thi đua ái quốc trên khắp các lĩnh vực của đời sống xã hội.