Người Chủ tịch Hội Cựu chiến binh nhiệt tình, năng nổ

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Nhận nhiệm vụ làm Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Đồng Mai Hà Đông khi mới 35 tuổi, là người giữ cương vị này trẻ tuổi nhất ở quận, anh Đoàn Viết Mạnh đã không ngừng nỗ lực trong công việc, 6 năm qua, anh Mạnh đã được ghi nhận là người “chiến binh” nhiệt tình, năng nổ, giàu lòng nhân ái, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, được đồng đội, đồng chí và người dân địa phương tin yêu.

Gần gũi đi sâu đi sát đến từng hội viên

Chia sẻ về Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Đồng Mai Đoàn Viết Mạnh, bà Phạm Thị Hiền, Chi hội phó Chi hội Cựu chiến binh tổ dân phố số 13, phường Đồng Mai cho biết: Là người con sinh ra và lớn lên ở địa phương, đồng chí Mạnh vốn đã có lối sống hoà đồng, thân thiện, nhiệt tình với mọi người. Từ khi đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường, anh Mạnh càng gần gũi, tâm huyết với các hoạt động của Hội cũng như nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của các thành viên cũng như của nhân dân.

Người Chủ tịch Hội Cựu chiến binh nhiệt tình, năng nổ - ảnh 1
Anh Đoàn Viết Mạnh (thứ hai từ bên phải) chúc mừng Hội Cựu chiến binh quận Hà Đông

Trong các phong trào của Hội, của địa phương, đồng chí Mạnh luôn phát huy được vai trò của người đứng đầu, rất trách nhiệm trong công việc, luôn tạo sự gắn kết giữa các hội viên với nhau và chung tay xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn phường ngày một vững mạnh.

Người Chủ tịch Hội Cựu chiến binh nhiệt tình, năng nổ - ảnh 2
Bà Phạm Thị Hiền, Chi hội phó Chi hội Cựu chiến binh tổ dân phố số 13, phường Đồng Mai

“Đồng chí Mạnh còn luôn chủ động làm việc từ thiện xã hội như thường xuyên kêu gọi các tập thể, cá nhân chung tay góp sức hỗ trợ, tặng quà các gia đình chính sách vào các dịp lễ, tết, hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết, trợ giúp các đơn vị trên địa bàn phường cần đến hay các gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn”- bà Hiền nhấn mạnh.

"Ngay trong đợt dịch Covid-19, dịch sốt xuất huyết năm 2023, đồng chí Mạnh đã lăn xả vào cùng các hội viên, cùng chính quyền và người dân làm tốt các công việc phòng chống dịch bệnh; năm 2023 đồng chí còn tự bỏ tiền ra mua vôi bột rắc trải khắp phường để vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh…"
Bà Phạm Thị Hiền, Chi hội phó Chi hội Cựu chiến binh TDP số 13, phường Đồng Mai 

Ông Trần Đình Thiện, Bí thư Chi bộ Tổ dân phố 6, phường Đồng Mai chia sẻ: Từ ngày anh Mạnh làm Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường 8 năm nay đã mang sức trẻ vào các hoạt động như một “làn gió mới”, làm các phong trào trở nên sống động và hiệu quả.

“Đồng chí Mạnh đã trở thành tấm gương sáng về tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong việc học và làm theo phong cách của Bác Hồ. Trên cương vị Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường, đồng chí Mạnh đã và đang có những đóng góp quan trọng cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội; xây dựng đời sống văn hóa mới tại khu dân cư; bảo vệ vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn phường; góp phần xây dựng phường Đồng Mai nói riêng, quận Hà Đông nói chung ngày càng văn minh, giàu đẹp”- ông Thiện nói.

“Đồng chí Đoàn Viết Mạnh là người sống luôn có nghĩa tình, trong công việc thì trách nhiệm, nhiệt tình, sáng tạo, có nhiều đóng góp thiết thực cho địa phương, cho các hội viên và người dân ở địa phương”- ông Trần Văn Thạch, Tổ trưởng Tổ dân phố số 17, phường Đồng Mai chia sẻ.

Còn đối với ông Nguyễn Văn Phú, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận Tổ dân phố 13, phường Đồng Mai, ở vị trí Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường, đồng chí Mạnh đã thể hiện được tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, nhiệt huyết với công tác Hội. Khi triển khai các phong trào thi đua, đồng chí luôn xuống tận các gia đình hội viên để vận động, chia sẻ, gỡ những khó khăn, vướng mắc… góp phần đưa phong trào của Hội Cựu chiến binh phường trở nên sôi nổi, hiệu quả hơn. Qua đó cũng khẳng định, nâng cao vị trí, vai trò của Hội Cựu chiến binh trong việc xây dựng và phát triển ở địa phương.

Không ngừng nỗ lực rèn luyện, dấn thân và góp sức

Ngay từ những ngày trong Quân ngũ, anh đã nỗ lực rèn luyện tích cực (năm 2002-2005), từ chiến sĩ Binh nhì anh Đoàn Viết Mạnh đã được phong hàm vượt cấp lên Trung sỹ rồi Thượng sỹ cán bộ Trung đội, năm 2004 anh Mạnh được kết nạp vào Đảng tại đơn vị. Năm 2005 anh được phong quân hàm Thiếu úy, trong thời gian này, do điều kiện gia đình anh xuất ngũ trở về địa phương công tác (hiện nay anh mang cấp hàm Đại úy, Chính trị viên Tiểu đoàn bộ đội địa phương quận Hà Đông).

Người Chủ tịch Hội Cựu chiến binh nhiệt tình, năng nổ - ảnh 3
Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Đồng Mai Đoàn Viết Mạnh

Quá trình về địa phương công tác anh tiếp tục được đảm nhiệm các vị trí Bí thư chi Đoàn thôn, Phó bí thư Chi bộ, cán bộ văn phòng Đảng uỷ, Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ phường Đồng Mai (nhiệm kỳ 2015-2020, tái cử nhiệm kỳ 2020-2025). Tháng 7/2018 anh được giao nhiệm vụ làm Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường. Từ đó đến nay, anh Mạnh được biết đến là người Chủ tịch Hội cựu chiến binh trẻ, giàu nhiệt huyết, luôn giữ tác phong nghiêm túc, trách nhiệm và hết lòng vì công tác Hội và các hoạt động ở địa phương.

Khi tiếp xúc và làm việc với anh Đoàn Viết Mạnh, chúng tôi cảm nhận thấy một cán bộ có tác phong nhanh nhẹn, thái độ làm việc nghiêm túc, đầy trách nhiệm.

Chia sẻ về công việc, anh Đoàn Viết Mạnh cho biết: Thời gian đầu khi mới nhận nhiệm vụ làm Chủ tịch Hội Cựu chiến binh, tôi còn chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác hoạt động Hội, tôi nhận thấy đây là trọng trách, cũng là thách thức không nhỏ bởi Hội Cựu chiến binh có đặc thù với hội viên chủ yếu là các bác, các cô chú lớn tuổi, các anh chị từng có nhiều chiến công, nhiều đóng góp to lớn cho đất nước, cho dân tộc. Vì vậy, tôi đã không ngừng nỗ lực học hỏi, trau dồi kiến thức chuyên môn, nghiên cứu các văn bản, tài liệu liên quan đến công tác Hội, quyết tâm dồn tâm sức vào các hoạt động để từng bước hoàn thiện bản thân. 

“Nhờ được sự hỗ trợ của những người đi trước, tinh thần đoàn kết của những người đồng đội mà tôi đã nhanh chóng nắm bắt được công việc, triển khai các nhiệm vụ nhiều thuận lợi. Từ đó có thể tận tâm, mạnh dạn đưa vào các hoạt động chăm lo đời sống cho hội viên cũng như hỗ trợ các tập thể, cá nhân trên địa bàn phường”. 

Người Chủ tịch Hội Cựu chiến binh nhiệt tình, năng nổ - ảnh 4
Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hội Cựu chiến binh phường Đồng Mai thăm Chiến sỹ điện biên Trần Đình Chúc

Anh Mạnh cho biết, vừa qua, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh… Hội Cựu chiến binh phường đã tổ chức 3 buổi "nói chuyện truyền thống" tại 3 nhà trường THCS và 2 trường Tiểu học Đồng Mai I và Đồng Mai II với số lượng gần 3.000 giáo viên và học sinh. Hội Cựu chiến binh phường và các chi hội đã tổ chức 6 Đoàn với gần 400 hội viên đi thăm và dâng hoa tại di tích lịch sử Điện Biên phủ.

Trong đợt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, cá nhân anh Mạnh ủng hộ số tiền gần 20 triệu đồng hỗ trợ cho các Đoàn đi thăm quan học tập, ủng hộ gần 30 triệu đồng cho các Nhà trường tại địa phương, ủng hộ quỹ biển Đảo,…

Với nhiều hoạt động nổi bật, nhiều năm trở lại đây, Hội Cựu chiến binh phường Đồng Mai luôn được Hội Cựu chiến binh cấp trên đánh giá cao và biểu dương, khen thưởng. Riêng anh Đoàn Viết Mạnh, với vai trò người đứng đầu, nhiều năm liền được nhận Giấy khen của Hội Cựu chiến binh quận (từ 2019 - 2022); Năm 2021, nhận Giấy khen của Giám đốc Công an thành phố Hà Nội; Năm 2022 đạt giải Khuyến khích cuộc thi viết tìm hiểu về Cựu chiến binh; 2 năm liền 2020, 2021 đạt danh hiệu "Chiến sỹ thi đua cơ sở". Năm 2023 nhận Bằng khen của Hội Cựu chiến binh Thành phố…

Anh Mạnh cho rằng, hoạt động Hội ở cấp cơ sở cần nói thật, làm thật mới thật sự được các hội viên và người dân tin tưởng. Vì vậy, anh Mạnh thường xuyên gặp gỡ, lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các hội viên, kịp thời chăm lo đời sống tinh thần, vật chất và giải quyết những khó khăn vướng mắc cũng như triển khai các phong trào hoạt động Hội một cách sâu rộng và hiệu quả.

Người Chủ tịch Hội Cựu chiến binh nhiệt tình, năng nổ - ảnh 5
Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2023 của Hội Cựu chiến binh quận Hà Đông

Ông Nguyễn Quang Hoà, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh quận Hà Đông cho biết: Đồng chí Đoàn Viết Mạnh là một cán bộ Chủ tịch hội Cựu chiến binh phường rất trẻ, thời gian đầu mới đảm đương nhiệm vụ anh Mạnh còn bỡ ngỡ, anh đã rất ham học hỏi, cầu thị, được sự giúp đỡ của các đồng chí trong Quận Hội, với sự năng nổ, nhiệt tình, có trình độ nên đã nhanh chóng bắt nhịp được công tác Hội. 

6 năm trên cương vị người đứng đầu Hội Cựu chiến binh phường Đồng Mai, anh Mạnh thường xuyên quan tâm đến phát triển hội viên, phát triển kinh tế cho các hội viên, quan tâm đến giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ bằng việc đưa vào các nhà trường hoạt động nói chuyện truyền thống và được đánh giá cao. Anh Mạnh cũng vừa huy động vừa trực tiếp tham gia xây dựng các loại Quỹ của Hội, của địa phương, tham gia tích cực vào các hoạt động từ thiện xã hội như hỗ trợ các trường học ở Đồng Mai lắp điện 3 pha, lắp rèm che nắng cho các nhà trường...

Người Chủ tịch Hội Cựu chiến binh nhiệt tình, năng nổ - ảnh 6
Anh Đoàn Viết Mạnh (đứng thứ hai từ trái qua) được khen thưởng

Đối với phong trào chung của Hội Cựu chiến binh quận, anh Mạnh rất tích cực trong đóng góp, vận động các loại Quỹ, đặc biệt Đề án 03, Hội Cựu chiến binh phường Đồng Mai đều vượt chỉ tiêu, ngoài vận động ủng hộ còn có sự đóng góp trực tiếp của cá nhân anh. 

“Quan trọng nhất khi làm công tác Hội Cựu chiến binh là phải giữ được mối liên kết thống nhất, đoàn kết trong Hội, anh Mạnh đã làm tốt và được các hội viên ủng hộ, được Hội Cựu chiến binh quận, Đảng uỷ, UBND phường ghi nhận và đánh giá cao. Hàng năm anh Mạnh đều được khen thưởng, năm 2023 anh được Hội Cựu chiến binh thành phố tuyên dương, khen thưởng vì đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ”.

Ông Nguyễn Quang Hoà, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh quận Hà Đông nhấn mạnh.

Chính nhờ sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể cán bộ, hội viên cùng sự điều hành, chỉ đạo hoạt động bài bản, khoa học của anh Đoàn Viết Mạnh, Hội Cựu chiến binh phường Đồng Mai ngày càng hoạt động sôi nổi, hiệu quả; phạm vi sinh hoạt, hoạt động trải rộng khắp các mặt kinh tế, văn hóa, an sinh xã hội, an ninh trật tự... 

Người Chủ tịch Hội Cựu chiến binh nhiệt tình, năng nổ - ảnh 7
Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Đồng Mai Đoàn Viết Mạnh cùng các hội viên

Các phong trào thi đua được triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo hội viên tham gia, như: “Cựu chiến binh gương mẫu” gắn với phong trào “Cựu chiến binh Thủ đô giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững và hoạt động tình nghĩa”; “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; mô hình “Dân vận khéo” - Tuyên truyền vận động nhân dân, hội viên đồng thuận bàn giao mặt bằng xây dựng các Dự án trọng điểm như đường Vành đai 4; Mô hình “Tổ thương binh trong đội tuyên truyền cơ động”; Câu lạc bộ Cựu chiến binh với phong trào bảo vệ an ninh quốc phòng; vận động gia đình hội viên và nhân dân lắp Camera an ninh…

Đóng góp vào những kết quả của Hội Cựu chiến binh phường Đồng Mai có vai trò quan trọng, luôn đi đầu, gương mẫu, nhiệt tình, tham gia đóng góp kinh phí, công sức của người Chủ tịch Hội – anh Đoàn Viết Mạnh.

Anh Đoàn Viết Mạnh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Đồng Mai đã được ghi nhận và khen thưởng từ các cấp như: Từ 2019 – 2022được nhận Giấy khen của Hội Cựuchiến binh quận Hà Đông; Năm 2021, được nhận Bằngkhen của Giám đốc Công an thành phố Hà Nội; Năm 2022, đạt giải Khuyến khích cuộc thi viết tìm hiểu về Cựu chiến binh; Năm 2023 đượcnhận Bằng khen của Hội Cựu chiến binh Thành phố…

 

Tin cùng chuyên mục

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư"

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư"

(PNTĐ) - Trong Lời điếu đọc tại Lễ Truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trưởng Ban Lễ tang đọc trước lĩnh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Nước nhấn mạnh: "Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư". Báo Phụ nữ Thủ đô xin trân trọng đăng toàn văn lời điếu.
Gần 3.000 cán bộ, hội viên phụ nữ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất Mẹ  ​

Gần 3.000 cán bộ, hội viên phụ nữ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất Mẹ ​

(PNTĐ) - 13 giờ ngày 26/7, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội; Hội trường Thống Nhất, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội. Lễ an táng lúc 15 giờ cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội.
Bạn cũ trào nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bạn cũ trào nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Trong hai ngày diễn ra lễ Quốc tang, dòng người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xếp hàng kín các con đường hướng về Nhà văn hoá thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội và Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Nhân Tông. Trong dòng người đó, có những người bạn học cũ từ thời niên thiếu, bạn đại học của Tổng Bí thư. Họ đều tuổi đã cao, mắt mờ, chân run, tóc bạc hoa râm, vẫn lặng lẽ tiễn đưa người bạn lớn…
Phụ nữ Thủ đô nguyện tích cực xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh như đồng chí Tổng Bí thư từng căn dặn

Phụ nữ Thủ đô nguyện tích cực xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh như đồng chí Tổng Bí thư từng căn dặn

(PNTĐ) - Sáng ngày 26/7, tại Nhà Tang lễ Quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Đoàn đại biểu phụ nữ Thủ đô do đồng chí Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội làm Trưởng đoàn đã thành kính viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và chia buồn cùng gia quyến.