Thư gửi mẹ đơn thân của con!

Chia sẻ

Mẹ kính yêu!

  
Mỗi năm đến ngày sinh nhật mẹ, con đều viết cho mẹ một lá thư gửi cùng với món quà nhỏ con dành tặng mẹ. Mỗi lá thư được viết lên với bao niềm yêu thương, lòng biết ơn của con dành cho mẹ. Nhưng năm nay, con nhận ra những lời yêu thương từ trước tới nay con dành cho mẹ vẫn chưa đủ. Bởi con chưa một lần nhận ra những thiệt thòi mà mẹ đang phải chịu vì sống cho con. 
 
Mẹ vừa trải qua đợt ốm phải nằm viện điều trị nhiều ngày trong bệnh viện. Đó là những ngày, con chứng kiến sự thiệt thòi của người phụ nữ làm mẹ đơn thân. Phòng bệnh mẹ nằm điều trị có 6 bệnh nhân. Tất cả đều là phụ nữ đã có gia đình trừ mẹ của con. Những ngày vào viện cùng ông bà ngoại chăm sóc mẹ, con chứng kiến cảnh những người phụ nữ bị ốm luôn có chồng bên cạnh chăm sóc tận tình. Họ được chồng chăm sóc từng miếng ăn, giấc ngủ đầy yêu thương. Có người còn cố tình “làm nũng” để nhận được sự yêu chiều của chồng, chứ họ không ốm nặng bằng mẹ. 
 
Thư gửi mẹ đơn thân của con! - ảnh 1
Ảnh minh họa

 
Nhìn lại mẹ, con bỗng thấy xót xa quá. Ông bà ngoại yếu, con cũng chưa đủ mạnh để có thể dìu, đỡ mẹ, thậm chí là cõng, bế mẹ khi cần di chuyển đến nơi khám giống như mọi người. Vì thế, mẹ phải cố gắng tự lo cho mình. Có hôm, mẹ còn rất yếu nhưng vẫn phải cố gắng tự chăm sóc bản thân, vì con chỉ hỗ trợ mẹ được một phần nhỏ. Trán mẹ ướt đẫm mồ hôi vì mệt do phải cố gắng quá sức.
 
Đến bữa, mẹ cố gắng nuốt đồ ăn để con và ông bà ngoại không phải lo lắng, thay vì đòi hỏi món này món nọ giống như các cô, các bác bị ốm ở cùng phòng. Đêm ngủ, mẹ đau, sốt, vật vã nhưng vẫn cố gắng chịu đựng, không một lời rên rỉ, bắt chồng phải bóp chân, bóp vai, ngồi quạt cả đêm như cô ở giường bệnh kế bên. Nhìn cảnh đó, con lại ao ước mẹ không phải là người phụ nữ đơn thân nuôi con một mình. 
 
Con hỏi bà ngoại vì sao mẹ chọn cuộc sống làm mẹ đơn thân? Ngoại bảo vì mẹ có con và không muốn cuộc sống của con chịu nhiều thiệt thòi. Có nhiều người đàn ông đến với mẹ nhưng do họ không yêu thương và chấp nhận con thật lòng nên mẹ từ chối. Mẹ chấp nhận cuộc sống đơn thân để bù đắp lại sự thiếu vắng tình cảm người cha cho con. 
 
Mẹ ạ, sinh nhật mẹ năm nay, con chỉ ước mẹ không còn là người phụ nữ đơn thân. Con ước mẹ có cuộc sống lứa đôi giống như những người khác, có một người đàn ông yêu thương, chăm sóc cho mẹ hàng ngày. Bởi dù con yêu thương mẹ nhiều đến mấy thì cũng chẳng thể thay thế được tình yêu của một người bạn đời. 
 
Nếu điều ước đó biến thành hiện thực, con sẽ là cô bé hạnh phúc nhất trên đời này, thay vì là cuộc sống hạnh phúc mà mẹ đang hi sinh cho con hết thảy như hiện nay. 
  
 Con yêu mẹ!
 
 
Khánh Huyền 

Tin cùng chuyên mục

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

(PNTĐ) - Có một căn nhà - đó là ước mơ, kế hoạch mà rất nhiều cặp vợ chồng đã cùng nhau dốc sức để biến thành hiện thực. Hành trình ấy có rất nhiều áp lực, nhiều lo toan và đôi lúc phải từ bỏ cả những niềm đam mê khác; nhưng bên cạnh đó cũng là sự háo hức, niềm vui khi, gia đình nhỏ có một nơi bình yên để trở về.
Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

(PNTĐ) - Thời gian qua, công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt đối với tội phạm về bạo lực, xâm hại trẻ em là một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, tội phạm xâm hại trẻ em vẫn còn là một vấn nạn gây nhức nhối. Thực trạng này đòi hỏi các nhà chức trách phải phối hợp chặt chẽ với gia đình, nhà trường để có những biện pháp bảo vệ trẻ em hiệu quả hơn.
Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.
Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.