Singapore cấm giáo viên sử dụng Zoom

Chia sẻ

Bộ Giáo dục Singapore đã đình chỉ việc sử dụng app hội nghị trực tuyến Zoom đối với các giáo viên trên toàn quốc, sau khi xảy ra sự cố nghiêm trọng.

Singapore cấm giáo viên sử dụng Zoom - ảnh 1 (Ảnh: Minh họa)

Ứng dụng Zoom đã gặp phải những lo ngại về an toàn và quyền riêng tư trong thời gian qua, sau khi trở thành công cụ chủ đạo cho các công ty và trường học duy trì hoạt động trong thời gian cách ly xã hội. Chính phủ Singapore cũng đã và đang sử dụng công cụ này để tổ chức các hội nghị truyền thông.

Một trong những sự cố liên quan đến các hình ảnh tục tĩu xuất hiện trên màn hình lớp học trực tuyến hay những người đàn ông lạ mặt có thể truy cập vào lớp học và đưa ra những bình luận dâm ô đối với các nữ sinh.

"Đây là những sự cố rất nghiêm trọng.Bộ Giáo dục hiện đang điều tra cả hai vụ việc và giao cho cảnh sát xử lý. Để phòng ngừa, giáo viên sẽ tạm ngừng sử dụng Zoom cho đến khi các vấn đề bảo mật này được giải quyết", theo ông Aaron Loh - một quan chức của Bộ Giáo dục Singapore, cho biết.

Các nhà chức trách Đài Loan và Đức đã đặt ra các hạn chế đối với việc sử dụng Zoom, trong khi Alphabet - công ty mẹ của Google, đã cấm sử dụng phiên bản máy tính của Zoom cho các laptop tại công ty.

Để giải quyết các mối quan tâm về bảo mật, Zoom đã bắt tay vào kế hoạch 90 ngày để củng cố các vấn đề bảo mật và quyền riêng tư, đồng thời cũng mời cựu giám đốc an ninh của Facebook Alex Stamos làm cố vấn.

Minh MInh (theo The Guardian)

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ dự họp tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, kết hợp hoạt động song phương tại Mỹ và thăm chính thức Brazil

Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ dự họp tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, kết hợp hoạt động song phương tại Mỹ và thăm chính thức Brazil

(PNTĐ) - Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự phiên thảo luận chung cấp cao khóa 78 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, kết hợp các hoạt động song phương tại Mỹ và thăm chính thức Brazil theo lời mời của Tổng thống Lula da Silva từ ngày 17-26/9