Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ dự họp tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, kết hợp hoạt động song phương tại Mỹ và thăm chính thức Brazil

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự phiên thảo luận chung cấp cao khóa 78 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, kết hợp các hoạt động song phương tại Mỹ và thăm chính thức Brazil theo lời mời của Tổng thống Lula da Silva từ ngày 17-26/9

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự kiến tham dự và phát biểu tại phiên thảo luận chung cấp cao của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Hội nghị thượng đỉnh Tham vọng khí hậu, Hội nghị cấp cao về sẵn sàng ứng phó và phòng chống đại dịch, hội kiến Tổng thư ký Liên Hợp Quốc và Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, có những cuộc tiếp xúc song phương với lãnh đạo các nước và tổ chức quốc tế.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự kiến sẽ có những cuộc gặp gỡ, hội kiến với lãnh đạo chính quyền, quốc hội Mỹ và tham dự một số hoạt động liên quan đến kinh tế, thương mại giữa hai nước, cùng một số hoạt động đối ngoại khác.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trong bài phát biểu ghi hình tại Hội nghị thượng đỉnh Thương mại Dịch vụ Toàn cầu năm 2021. Ảnh: VGP

Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Quan hệ Việt - Mỹ có những bước phát triển sâu rộng trên tất cả lĩnh vực song phương, khu vực và quốc tế, hai bên đã nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện nhân chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Joe Biden ngày 10-11/9.

"Chuyến công tác đến Mỹ của Thủ tướng Phạm Minh Chính diễn ra ngay sau chuyến thăm cấp nhà nước đến Việt Nam của Tổng thống Joe Biden theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm cụ thể hóa các kết quả của chuyến thăm của Tổng thống Biden", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho hay.

Sau khi hoàn thành các sự kiện đối ngoại tại Mỹ, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ thăm chính thức Brazil, hội đàm với Tổng thống Lula da Silva, gặp lãnh đạo quốc hội Brazil và có một số hoạt động quan trọng khác.

Brazil là đối tác kinh tế, thương mại lớn nhất của Việt Nam tại khu vực Mỹ Latinh. Kim ngạch thương mại năm 2022 đạt 6,78 tỷ USD, tăng 6,6% so với năm 2021. Các lĩnh vực như nông nghiệp, khoa học kỹ thuật, văn hóa, thể thao, quốc phòng được hai bên thúc đẩy.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục