Vợ muốn ly hôn vì chồng thất nghiệp

Chia sẻ

Em làm cô giáo mầm non, chồng em làm nhân viên khách sạn. Anh ấy thất nghiệp từ lúc đại dịch diễn ra cho đến nay, kinh tế gia đình em trở nên khó khăn.

Vợ muốn ly hôn  vì chồng  thất nghiệp - ảnh 1 (Ảnh: minh họa)

Em làm cô giáo mầm non, chồng em làm nhân viên khách sạn. Anh ấy thất nghiệp từ lúc đại dịch diễn ra cho đến nay. Kinh tế gia đình em trở nên khó khăn, một mình em xoay sở làm thêm đủ thứ để có chi phí trang trải. Vậy mà, anh ấy vẫn không lo tìm việc trở lại để phụ vợ còn đàm đúm rượu chè với đám bạn bè thất nghiệp giống nhau. Mâu thuẫn vợ chồng diễn ra liên tục khiến em chỉ muốn ly hôn. Theo Tâm Giao, em có nên ly hôn người chồng vô trách nhiệm này không?

nguyenhaily@gmail.com

Giải pháp lúc này cho bạn là phải bình tĩnh để tìm cách gỡ khó, thay vì nghĩ cách giải quyết tiêu cực. Chồng bạn có lẽ đang gặp khó khăn khi tìm việc trở lại nên mới chán nản sa đà chán nản như vậy. Bạn hãy lựa lời khuyên nhủ chồng dần dần. Nếu anh ấy vẫn chưa tìm được việc thì bạn có thể kéo chồng cùng phụ mình các công việc mà bạn nhận làm thêm. Hoặc có thể, phân công cho anh ấy đảm nhiệm việc chăm sóc con cái, đỡ đần việc nhà trong lúc bạn bận việc. Khi anh ấy có việc để làm thì sẽ hết “nhà cư vi bất thiện”.

Vợ chồng lúc gặp khó khăn sẽ khó tránh khỏi những mâu thuẫn. Vì thế, hướng giải quyết lúc này cho bạn vẫn là cố gắng để vợ chồng cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn. Bạn đừng nghĩ ly hôn thì cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn hiện tại. Bởi sau khi ly hôn, bạn cũng sẽ phải đối diện với muôn vàn khó khăn khác. Cuộc sống đơn thân nuôi con, thiếu đi vai trò người chồng, người cha trong gia đình không hề đơn giản. Nhìn lại, anh ấy cũng chưa đến mức vô trách nhiệm hoàn toàn, chỉ là tạm thời chưa tìm được cách vượt qua mà thôi.

TÂM GIAO

Tin cùng chuyên mục

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

(PNTĐ) - Có một căn nhà - đó là ước mơ, kế hoạch mà rất nhiều cặp vợ chồng đã cùng nhau dốc sức để biến thành hiện thực. Hành trình ấy có rất nhiều áp lực, nhiều lo toan và đôi lúc phải từ bỏ cả những niềm đam mê khác; nhưng bên cạnh đó cũng là sự háo hức, niềm vui khi, gia đình nhỏ có một nơi bình yên để trở về.
Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

(PNTĐ) - Thời gian qua, công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt đối với tội phạm về bạo lực, xâm hại trẻ em là một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, tội phạm xâm hại trẻ em vẫn còn là một vấn nạn gây nhức nhối. Thực trạng này đòi hỏi các nhà chức trách phải phối hợp chặt chẽ với gia đình, nhà trường để có những biện pháp bảo vệ trẻ em hiệu quả hơn.
Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.
Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.