Các đại diện ngoại giao ở Hà Nội ấn tượng và đặt niềm tin Đại hội Đảng XIII thành công

Chia sẻ

(PNTĐ)- Các nhà ngoại giao ở Việt Nam bày tỏ ấn tượng trước những thành tựu Việt Nam đạt được thời kỳ đổi mới, đặc biệt là kết quả phát triển kinh tế và phòng chống dịch COVID-19 trong năm 2020. Trước thềm Đại hội Đảng lần thứ XIII, các nhà ngoại giao đều thể hiện niềm tin Việt Nam sẽ tiếp tục vững bước đi lên.

Các nhà ngoại giao đang có mặt ở Việt Nam thời điểm trước thềm Đại hội Đảng XIII đều nhất trí cho rằng, thành công của Đảng, Chính phủ và người dân Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 là yếu tố quan trọng để đảm bảo Đại hội Đảng lần thứ XIII diễn ra đúng kế hoạch, an toàn và hướng tới thành công.

Ở Việt Nam rất an toàn

Bà Irmina Perojo, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Cuba tại Việt NamBà Irmina Perojo, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam phát biêu

Bà Irmina Perojo, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam cho rằng, Đảng Cộng sản Việt Nam đang tiến gần tới Đại hội Đảng XIII sau một năm đầy thách thức và biến động vì đại dịch COVID-19, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã đạt được những thành tựu hết sức quan trọng về mặt kinh tế - xã hội, cũng như thành công trong kiểm soát đại dịch.

Bà Irmina Perojo nhấn mạnh: “Thành công của Việt Nam trong phòng, chống dịch COVID-19 đã cho phép Việt Nam tổ chức sự kiện chính trị hết sức quan trọng này. Thành công đó cũng cho phép các nhà ngoại giao, các đại diện tổ chức quốc tế ở Việt Nam cảm thấy rất an toàn trong khi các quốc gia khác trên thế giới đang đối phó với diễn biến dịch bệnh hết sức phức tạp. Chúng tôi chúc Việt Nam tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII. Thành công tại Đại hội sẽ góp phần củng cố và giúp Việt Nam xây dựng XHCN, giúp Việt Nam phát triển”.

Bà Irmina Perojo cho biết, năm 2020 vừa qua, Cuba và Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Mối quan hệ với đặc trưng là các cuộc trao đổi thường xuyên giữa hai Đảng Cộng sản tại hai nước. Cuba bày tỏ sự cảm ơn đối với Đảng Cộng sản Việt Nam vì sự ủng hộ kiên định, cũng như cam kết củng cố hơn nữa mối quan hệ mẫu mực, hữu nghị, hợp tác và đoàn kết anh em giữa Việt Nam và Cuba. 

Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc

Đại sứ Lào tại Việt Nam Sengphet Houngboungnuang phát biểuĐại sứ Lào tại Việt Nam Sengphet Houngboungnuang phát biểu

Ông Sengphet Houngboungnuang, đại sứ nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam đánh giá cao những thành tựu Việt Nam đạt được trong 35 năm thực hiện đường lối đổi mới, 5 năm thực hiện nghị quyết Đại hội XII. 

Đại sứ bày tỏ: "Tôi rất vui khi Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc trong 75 năm xây dựng chủ nghĩa xã hội, đặc biệt là giai đoạn 35 năm thực hiện đường lối đổi mới, 30 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, 5 năm thực hiện nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 5 năm từ 2016–2020. Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân Việt Nam đã giành được thành công vĩ đại, toàn diện và có ý nghĩa lịch sử, đưa thế và lực của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam không ngừng phát triển, vai trò và uy tín của Việt Nam ngày một nâng cao trên trường quốc tế".

Giai đoạn 5 năm qua, đặc biệt là năm 2020, mặc dù tình hình khu vực và thế giới biến chuyển nhanh chóng, khó lường, tình hình dịch COVID-19 và thiên tai, bão lũ, sạt lở nghiêm trọng chưa từng thấy ập đến với miền Trung và Tây Nguyên, song bằng nỗ lực và ý chí quyết tâm cao của toàn Đảng, Nhà nước và nhân dân, Việt Nam vẫn tiếp tục đạt được những thành công quan trọng trong mọi lĩnh vực. 

Được đánh giá là 1 trong 10 quốc gia có nhịp độ phát triển kinh tế cao nhất trên thế giới trong năm 2020, Việt Nam duy trì mức tăng trưởng GDP trong 5 năm qua ở mức 5,8%. Lĩnh vực văn hóa-xã hội, y tế, giáo dục, khoa học, công nghệ tiếp tục phát triển và có tiến bộ trong nhiều mặt, như xóa nghèo cho người dân, số lượng hộ nghèo giảm từ 10% trong năm 2015 xuống còn 3% trong năm 2020. 

Quan hệ ngoại giao và hội nhập quốc tế đạt được thành công quan trọng, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế và khu vực. Năm 2020, Việt Nam đã tổ chức thành công năm Chủ tịch ASEAN, Chủ tịch AIPA 41 và có nhiều hoạt động tích cực trên cương vị là ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc nhiệm kỳ 2020-2021. 

Đại sứ Sengphet Houngboungnuang nhấn mạnh, những thắng lợi đó đã khẳng định được đường lối đúng đắn và sáng tạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. 

Những chính sách đã mang lại thành quả tốt đẹp

Ông Saadi Salama, đại sứ Nhà nước Palestine tại Việt Nam, trưởng đoàn ngoại giao tại Việt Nam phát biểuÔng Saadi Salama, đại sứ Nhà nước Palestine tại Việt Nam, trưởng đoàn ngoại giao tại Việt Nam phát biểuÔng Saadi Salama, Đại sứ Nhà nước Palestine tại Việt Nam, Trưởng đoàn ngoại giao tại Việt Nam bày tỏ vui mừng trước những thành tựu Việt Nam đã đạt được. Đại sứ cho biết: “Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam là đại hội thứ 3 tôi được tham dự Phiên khai mạc và bế mạc. Trước đó, là Đại hội lần thứ 5 và lần thứ 6. Tất cả chúng ta đang phải ứng phó với đại dịch COVID-19, nhưng những thành công của Việt Nam là minh chứng về những chính sách đã mang lại thành quả tốt đẹp, để người Việt và những người nước ngoài sống ở Việt Nam có thể yên tâm”.

Đại sứ sứ Palestine tại Việt Nam Saadi Salama gửi chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội yêu cầu các trường học tuyên truyền, khuyến cáo về các nguy cơ đuối nước trong dịp hè

Hà Nội yêu cầu các trường học tuyên truyền, khuyến cáo về các nguy cơ đuối nước trong dịp hè

(PNTĐ) - Sau khi nhận thông tin về việc 2 học sinh lớp 11 trường THPT Phúc Lợi và THPT Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên) đuối nước tại khu vực bãi sông Hồng, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có thông báo khẩn gửi các trưởng phòng GD&ĐT, hiệu trưởng các trường học trên địa bàn, yêu cầu các trường học tăng cường tuyên truyền đến phụ huynh, học sinh, khuyến cáo về các nguy cơ đuối nước trong dịp hè.
Gần 70 kiều bào thăm, động viên quân dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DKI

Gần 70 kiều bào thăm, động viên quân dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DKI

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) – Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức Đoàn đại biểu kiều bào đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và người dân Huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK-I trong khuôn khổ Đoàn công tác số 11.