Hội LHPN phường Bưởi, quận Tây Hồ: "Cơm muối vừng" vượt qua mùa dịch

Chia sẻ

Chia sẻ với cán bộ, hội viên phụ nữ và nữ lao động di cư có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận trong bối cảnh giãn cách xã hội, Hội LHPN phường Bưởi (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã vận động các mạnh thường quân cùng chị em hội viên... góp công, góp của để làm những hộp muối vừng, đem tận nhà các gia đình cần được giúp đỡ.

Chị Bùi Thị Ngọc Thúy (bên phải) và Phương Thúy Hằng (bên trái) tặng gạo và muối vừng cho một gia đình hội viên phụ nữ tại Chi hội số 14, Hội LHPN phường Bưởi.Chị Bùi Thị Ngọc Thúy (bên phải) và Phương Thúy Hằng (bên trái) tặng gạo và muối vừng cho một gia đình hội viên phụ nữ tại Chi hội số 14, Hội LHPN phường Bưởi. (Ảnh: T.H)

Theo chia sẻ của chị Phương Thúy Hằng - Chủ tịch Hội LHPN phường Bưởi, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thực hiện giãn cách xã hội nên nhiều gia đình hội viên phụ nữ, nhất là nữ lao động di cư đang sinh sống, làm ăn trên địa bàn phường gặp không ít khó khăn.

Nhằm động viên, chia sẻ chung tay giúp nhau vượt qua mùa dịch, “không để ai bị bỏ lại phía sau”, Hội LHPN phường Bưởi đã phát động tới toàn thể hội viên phụ nữ, vận động nguồn xã hội hóa để mua lạc, muối làm muối vừng, lạc rang… sau đó đem tới tận nhà tặng cho hội viên, phụ nữ trong danh sách cần hỗ trợ.

Đại diện lãnh đạo Hội LHPN quận Tây Hồ tặng những hộp muối vừng và lạc rang muối vừng cho Đại diện lãnh đạo Hội LHPN quận Tây Hồ tặng những hộp muối vừng và lạc rang muối vừng cho "Bếp ăn 0 đồng" của quận. Được biết, mỗi ngày Bếp nấu khoảng 800 suất phục vụ các chốt trực trên địa bàn, trong đó Hội LHPN góp thêm phần lạc rang, muối vừng và hỗ trợ đưa cơm tới các chốt trực. (Ảnh: T.H)

“Chương trình “Cơm muối vừng” của Hội LHPN phường được phát động lần đầu vào ngày 20/8, đến nay đã triển khai được 2 đợt, với tổng số gần 500 hộp muối vừng thành phẩm (mỗi hộp 0,5kg). Cùng với muối vừng, Hội LHPN phường Bưởi cũng tặng thêm 5kg gạo cho mỗi trường hợp” – chị Phương Thúy Hằng chia sẻ.

Đánh giá cao cách làm ý nghĩa, sáng tạo của Hội LHPN phường Bưởi, chị Bùi Thị Ngọc Thúy – Chủ tịch Hội LHPN quận Tây Hồ cho biết: Trong bối cảnh dịch Covid-19 hiện nay, đây cũng là một cách làm thiết thực giúp người dân chấp hành nghiêm quy định giãn cách xã hội, và vượt qua khó khăn trước mắt. “Trên cơ sở này, Quận Hội sẽ tiếp tục triển khai nhân rộng để mỗi phường có một mô hình phù hợp để hỗ trợ chị em hội viên”.

Một số hình ảnh làm muối vừng của cán bộ, hội viên Hội LHPN phường Bưởi:

Chi hội Phụ nữ số 6 - Hội LHPN phường Bưởi góp kinh phí mua lạc, muối ủng hộ chương trình.Chi hội Phụ nữ số 6 - Hội LHPN phường Bưởi góp kinh phí mua lạc, muối ủng hộ chương trình. (Ảnh: T.H)

Từ 8h sáng, các cán bộ, hội viên phụ nữ đã có mặt để cùng nhau làm muối vừng.Từ 8h sáng, các cán bộ, hội viên phụ nữ đã có mặt để cùng nhau làm muối vừng. (Ảnh: T.H)

Mỗi người một công đoạn, ai nấy đều phấn khởi vì góp được một phần công sức vào hỗ trợ chị em phụ nữ khó khăn vượt qua  mùa dịch.Mỗi người một công đoạn, ai nấy đều phấn khởi vì góp được một phần công sức vào hỗ trợ chị em phụ nữ khó khăn vượt qua mùa dịch. (Ảnh: T.H)

Các công đoạn đều đảm bảo vệ sinh, an toàn và tuân thủ nguyên tắc phòng dịch.Các công đoạn đều đảm bảo vệ sinh, an toàn và tuân thủ nguyên tắc phòng dịch. (Ảnh: T.H)

 THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.