Diễn viên Đàm Hằng: “Ly hôn văn minh giúp tôi trở thành phiên bản mới”

HOÀNG LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Đàm Hằng đến từ Nhà hát Tuổi Trẻ là diễn viên được biết đến qua nhiều bộ phim truyền hình, và gần đây ấn tượng nhất là chị Hoa “ế chồng” trong phim “ Lối về miền hoa”... Ngoài đời, cô là mẹ đơn thân, đang nuôi con gái 14 tuổi. Không ngại nói về quyết định ly hôn của mình, ngược lại, Đàm Hằng còn coi ly hôn là bước ngoặt giúp cô mạnh mẽ hơn, nghị lực vươn lên trong cuộc sống và trở thành một phiên bản mới hoàn thiện hơn.

Diễn viên Đàm Hằng: “Ly hôn văn minh giúp tôi trở thành phiên bản mới” - ảnh 1
Đàm Hằng và con gái

Xin chào Đàm Hằng. Trong nghề, Đàm Hằng thường được giao vào vai các phụ nữ có số phận hơi lận đận. Hằng có nghĩ các vai này đã “vận” vào cuộc sống của Hằng?

Nhiều người có thể nghĩ thế, nhưng tôi thì không. Có thể là hình dáng và tính cách của tôi có nhiều điểm tương đồng với các nhân vật đó nên đạo diễn thường nghĩ tới tôi thôi. Trong cuộc sống không phải lúc nào cũng được như ý mình mong muốn, nhưng không vì mà mình kêu ca, than thân trách phận. Tôi luôn tâm đắc câu nói: “ Suy nghĩ tích cực, hành động tích cực, và mọi điều tốt đẹp sẽ đến”.

 Khi ly hôn, nhiều người lo tôi khó vượt qua nổi. Đó là bởi trước đó tôi và chồng cũ yêu nhau 5 năm, một tình yêu đẹp và lãng mạn lắm, khi đủ độ chín của tình yêu thì mới cưới, lúc đó, ai cũng khen chúng tôi xứng đôi vừa lứa... Nhưng rồi từ khi tôi có bầu thì hôn nhân không còn bình yên nữa...

Phải chăng nhờ suy nghĩ tích cực nên Đàm Hằng không ngại nói về việc mình ly hôn. Đàm Hằng đã bao giờ nghe thấy những xì xào kiểu như: “Chắc chị này phải sao đó thì mới bỏ chồng?”

Không phải đợi nghe thấy ở đâu mà ngay trong gia đình tôi, khi tôi quyết định ly hôn, mẹ cũng là người phản đối đầu tiên. Bà nói gia đình tôi là gia đình nề nếp, mẹ lâu nay rất tự hào về con mà bây giờ con ly hôn thì mẹ rất xấu hổ với mọi người. Từ bao giờ, ly hôn đã trở thành điều gì đó tội lỗi. Tôi đã phải làm tư tưởng cho mẹ trước, rằng quan trọng là con sống cho con chứ không phải sống cho người khác. Cho đến giờ, thì mẹ cũng đã yên tâm với quyết định của tôi rồi.

Sau khi ly hôn, tôi luôn có suy nghĩ rất tích cực. Tôi vẫn thầm cảm ơn và trân trọng 5 năm trước anh đã đến mang lại niềm vui và hạnh phúc cho tôi, anh tặng tôi một bé gái xinh xắn và đáng yêu nữa. Còn sau anh hết sứ mệnh với tôi rồi thì anh ấy đến với một người phụ nữ khác cũng là lẽ thường thôi mà. Tôi vốn không tham lam và biết bằng lòng, nên mọi sự an nhiên lắm.

Tôi cũng không đổ lỗi cho chồng mà tôi còn nhận thấy mình cũng có thiếu sót. Đó là trước đây, tôi yêu và ngưỡng mộ anh quá, anh nói gì tôi cũng tin và nghe theo, đó cũng là sự nhu nhược thiếu tinh tế. Khi sinh con, tôi chỉ quan tâm đến con mà lơ đễnh với chồng, tôi ít chú ý mặc đẹp nên có thể chồng thường thấy tôi trong bộ quần áo ngủ xộc xệch, thấm sữa. Do tin tưởng nên tôi chưa tinh ý nhận ra sự thay đổi ở bạn đời. Rồi tôi cũng chưa có kỹ năng giữ hạnh phúc. Vào thời điểm đó, tôi chưa biết cách kết nối với chồng, không hiểu công việc và mối quan hệ của chồng bên ngoài để chia sẻ, lúc nào trong đầu cũng chỉ nghĩ đến đứa con bé bỏng thôi. Tuy nhiên, tất cả đã là quá khứ rồi. Ly hôn nhìn chung đã giúp cho tôi nhiều bài học quý giá. Điển hình như tôi đang học cách sống tốt hơn mỗi ngày, hôm nay tốt hơn ngày hôm qua.

Diễn viên Đàm Hằng: “Ly hôn văn minh giúp tôi trở thành phiên bản mới” - ảnh 2
Đàm Hằng coi ly hôn là bước ngoặt giúp cô mạnh mẽ hơn, nghị lực vươn lên trong cuộc sống và trở thành một phiên bản mới hoàn thiện hơn.

Thời gian qua, có nhiều cặp vợ chồng sau ly hôn “đem chuyện nhà” lên mạng để tiếp tục công kích, dằn vặt nhau. Còn quan hệ giữa Hằng và chồng cũ ra sao?

Đến giờ, hai bên gia đình vẫn giữ quan hệ bình thường. Chúng tôi đều yêu thương con và muốn bù đắp cho con những gì tốt đẹp nhất. Tôi vẫn kết nối con với hai bên nội ngoại như nhau. Những gì liên quan đến con, tôi đều yêu thương và trân trọng cả. Bố của con, bà của con cũng yêu thương con, chăm sóc cho con thì tại sao tôi lại phải ghét họ chứ, cảm ơn không hết ấy.

Tuy nhiên, tôi cũng biết điểm dừng. Tôi không xuất hiện ở ngôi nhà đó. Ngày Tết, tôi vẫn tặng quà cho bà nội của con nhưng gửi con mang đến. Người mới của chồng cũ tôi đưa con tôi đi chơi, tôi vẫn gửi lời cảm ơn cô ấy. Tôi gọi điện cho chồng để trao đổi về con, vui vẻ và trong sáng, chồng cũ có thể thoải mái bật loa ngoài lên cho mọi người cùng nghe. Nói chung, tôi giữ quan hệ tốt với chồng cũ chứ không trở thành mối nguy chen vào hạnh phúc của chồng cũ và người mới nên không ai cần ghen tuông, lo lắng vì tôi.

Tôi không thích cách ứng xử thô bạo hay hận thù sau ly hôn, tất cả những điều đó chỉ làm tổn thương và hại con mình thôi. Chưa nói đến chuyện tức tối, uất hận chỉ làm khổ bản thân mình nhanh già chóng chết thôi à.

Khi hai người không còn mang lại hạnh phúc cho nhau nữa thì thôi, chia tay và quên đi. Sau cơn mưa trời lại sáng lo gì.

Diễn viên Đàm Hằng: “Ly hôn văn minh giúp tôi trở thành phiên bản mới” - ảnh 3
Đàm Hằng cho biết, cô và con gái, bé Mít kết nối được với nhau như những người bạn

Có một số phụ nữ sẽ cố gắng chiu đựng hôn nhân không như ý muốn chỉ để giữ cho con có đủ cả bố và mẹ. Còn Đàm Hằng thì sẵn sàng làm mẹ đơn thân khi mới ở tuổi 27. Đàm Hằng đã từng nghĩ mình nên nhẫn nhịn vì con chưa?

Hồi trước, khi bố mẹ mới ly hôn, con tôi cũng hơi hụt hẫng. Nhưng giờ thì con thấy rằng, bố mẹ ly hôn nhưng con vẫn đủ đầy, thậm chí còn được yêu hơn, quan tâm hơn hồi bố mẹ còn ở với nhau.

Tôi với bé Mít kết nối được với nhau như những người bạn, vì 2 mẹ con chúng tôi có nhiều điểm chung, bên cạnh đó tôi cũng luôn kết nối con với bố của con. Ví dụ như khi cùng con đi mua sách, thấy cuốn nào hay tôi vẫn gợi ý con mua tặng bố. Sinh nhật bố, tôi gợi ý con vẽ tặng bố bức tranh. Mới rồi, con tôi được một giải thưởng nho nhỏ về vẽ tranh, tôi trêu, chắc là con giống gen bố nên mới vẽ đẹp thế. Tôi làm vậy để con tôi luôn có bố và nhà nội trong đầu. Với tôi, nếu hôn nhân đã rạn nứt rồi mà cứ cố giữ, thì chưa chắc đã tốt cho con.

Diễn viên Đàm Hằng: “Ly hôn văn minh giúp tôi trở thành phiên bản mới” - ảnh 4
Theo Đàm Hằng, phụ nữ hay đàn ông trong mọi hoàn cảnh cũng đều cần biết yêu bản thân mình, giữ gìn quý trọng và làm đẹp cả về thể chất lẫn tinh thần

Cuối cùng, Đàm Hằng có thể chia sẻ điều gì với các chị em phụ nữ khác?

Những gì tôi chia sẻ ở đây với những trải nghiệm của riêng tôi và mang quan điểm cá nhân của tôi thôi nhé.

Với những người đang có đủ vợ/chồng, tôi muốn nói mọi người hãy sống trọn vẹn với nhau, đừng để rạn nứt hôn nhân, nếu có rạn nứt thì chỉ cho phép một chút thôi vì trong cuộc sống không thể tránh được mâu thuẫn. Hãy biết trân trọng hạnh phúc đang có. Mỗi ngày, hai vợ chồng cùng cầu tiến, tự nỗ lực hoàn thiện bản thân, xây thêm một viên gạch chứ đừng thi thoảng lại rút một viên ra thì nhà sẽ đổ. Hãy làm mới tình yêu, thi thoảng đi du lịch đổi gió, tặng quà cho bạn đời, đừng nghĩ là vợ chồng rồi thì không cần đẹp trong mắt nhau nữa.

Còn đối với những người không thể cứu vãn hôn nhân thì hãy nhẹ nhàng buông. Nhưng không phải buông theo kiểu vô trách nhiệm, muốn đến đâu thì đến mà cần có định hướng cho gia đình, bản thân, và con cái. Phải chuẩn bị kỹ tâm lý sẵn sàng, công việc ổn định, sức khỏe tốt. Nếu không ly hôn sẽ bị hụt hẫng, đau khổ, mất phương hướng, suy sụp rồi dẫn đến ngõ cụt đó.

Ngoài ra, phụ nữ hay đàn ông trong mọi hoàn cảnh cũng đều cần biết yêu bản thân mình, giữ gìn quý trọng và làm đẹp cả về thể chất lẫn tinh thần.

Xin cảm ơn Đàm Hằng

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

(PNTĐ) - Có một căn nhà - đó là ước mơ, kế hoạch mà rất nhiều cặp vợ chồng đã cùng nhau dốc sức để biến thành hiện thực. Hành trình ấy có rất nhiều áp lực, nhiều lo toan và đôi lúc phải từ bỏ cả những niềm đam mê khác; nhưng bên cạnh đó cũng là sự háo hức, niềm vui khi, gia đình nhỏ có một nơi bình yên để trở về.
Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

(PNTĐ) - Thời gian qua, công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt đối với tội phạm về bạo lực, xâm hại trẻ em là một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, tội phạm xâm hại trẻ em vẫn còn là một vấn nạn gây nhức nhối. Thực trạng này đòi hỏi các nhà chức trách phải phối hợp chặt chẽ với gia đình, nhà trường để có những biện pháp bảo vệ trẻ em hiệu quả hơn.
Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.
Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.