Làm sao để ngày nào cũng là ngày lễ tình nhân?

HUYỀN TRANG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Valentine 14/2 hay Valentine trắng 14/3 không chỉ là dịp để các cặp đôi đang yêu nhau thể hiện tình cảm của mình thông qua những món quà, hoa hồng hoặc lời bày tỏ chân thành nhất mà cũng là cơ hội để những đôi đã về chung nhà ôn lại kỷ niệm của mình, nhớ lại quãng thời gian ở bên nhau và cùng nhau gắn bó hơn.

Phụ nữ mong muốn điều gì về trong ngày lễ tình nhân?

Chị Minh Ngọc (Hà Nội) chia sẻ, chị cảm nhận được sự quan tâm từ chồng không thể hiện dựa trên giá trị quà tặng mà ở những hành động hàng ngày của anh. Chị chỉ cần chồng quan tâm như vợ nấu cơm, anh đi rửa rau, cả hai cùng đi rửa bát, người quét nhà thì người bế con… là đủ. Những hành động đơn giản mỗi ngày sẽ là món quà lớn cho chị thay vì chỉ là một vài món quà vật chất trong ngày lễ. “Cả đời để sống cùng nhau, chỉ một vài ngày lễ cũng chẳng là gì” - chị nói.

Gần 10 năm chung sống, chị Nga cho biết, không chỉ được chồng luôn san sẻ, giúp đỡ việc nhà, chồng chị còn không quên các ngày lễ tặng quà cho vợ. Vợ chồng chị đều làm việc tại doanh nghiệp nên rất bận rộn, nhưng anh vẫn tranh thủ nấu cơm, giặt và phơi quần áo, chăm lo học hành của các con. Những ngày lễ đặc biệt như Valentine, kỷ niệm ngày cưới, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3…, anh đều tổ chức cho cả gia đình đi ăn ngoài, đặt bánh, hoa và quà cho vợ… “Là phụ nữ, ai cũng thích được nhận những món quà nho nhỏ vào dịp lễ, Tết để biết rằng chồng con vẫn nhớ các ngày kỷ niệm và yêu thương mình” - chị nói.

Tuy nhiên, chị Vân (Hưng Yên) lại chia sẻ: Những ngày yêu nhau, những ngày lễ, chồng chị đều nhớ, chúc mừng chị. Thế nhưng, 8 năm kết hôn, chồng chị không còn dành những sự ngọt ngào cho vợ như những ngày yêu nhau. Hễ chị nhắc đến những món quà, hoa mà các chị em “khoe” rần rần trên mạng trong các ngày lễ, chồng chị tặc lưỡi: “Anh tặng tấm thân này cả đời rồi còn đòi tặng gì nữa”. Chị thở dài: Dù bên ngoài, gia đình chị vẫn rất hạnh phúc, chồng chị vẫn rất trách nhiệm với gia đình, nhưng ở phương diện nuôi dưỡng tình yêu, sự lãng mạn thì hoàn toàn mất hẳn.

“Chồng tôi thuộc mẫu người kín đáo, thể hiện tình cảm bằng việc giúp vợ việc nọ việc kia chứ ít khi tặng quà hay nói lời ngọt ngào. Anh ấy cứ hay bảo: “Anh đưa hết tiền cho em, em thích mua quà gì thì tự mua". Thôi thì vợ chồng biết thương yêu, quý trọng nhau là điều đáng quý rồi. Nhưng tôi vẫn thích được chồng quan tâm đến những sở thích hàng ngày như thỏi son, cái váy… như hình thức thể hiện sự quan tâm chân thành của chồng” - chị nói.

Làm sao để ngày nào cũng là ngày lễ tình nhân? - ảnh 1
Ảnh minh họa

Bí quyết để ngày nào cũng là ngày lễ tình nhân

Ngày lễ tình nhân là dịp để các cặp đôi yêu nhau sẽ thể hiện tình cảm của mình dành cho đối phương bằng những món quà, những buổi đi chơi để khẳng định tình cảm của mình dành cho đối phương. Ngoài Valentine đỏ (ngày 14/2) là ngày các cô gái tặng quà bày tỏ tình cảm với người yêu thì ngày lễ Valentine Trắng (ngày 14/3) cũng là dịp được rất nhiều người mong chờ để các chàng trai, cô gái có thể đáp lễ với nửa kia của mình.

Valentine trắng hay còn gọi là White Valentine, diễn ra vào ngày 14/3, sau ngày Valentine đỏ đúng 1 tháng, cũng chính là ngày lễ tình nhân đầy ấm áp. Ngày lễ có nguồn gốc từ Nhật Bản, là dịp để các chàng trai và các cô gái có thể ôn lại tình cảm, trao cho nhau những món quà, những chuyến đi chơi cùng lời hứa hẹn đầy ý nghĩa.

Valentine trắng được xem là “ngày hồi đáp” dành cho ngày lễ tình nhân đỏ 14/2, tượng trưng cho một tình yêu chân thành và cao quý. Đây là dịp quan trọng để các chàng trai có thể bày tỏ nỗi lòng và đáp trả lại tình cảm của mình dành cho cô gái mà mình yêu. Số liệu được ghi nhận tại Nhật Bản, nếu các chàng trai tặng cho người con gái những món quà dễ thương như socola trắng, hoa hồng, kẹo marshmallow,... thì đó chính là lời khẳng định về tình cảm của họ dành cho đối phương.

Và ngược lại, nếu món quà là socola đen thì nó đồng nghĩa với lời từ chối tình cảm của đối phương. Dù mức độ phổ biến của ngày Valentine trắng có vẻ ít hơn so với ngày lễ tình nhân 14/2 nhưng trong ngày này vẫn có rất nhiều người dành cho nửa kia của mình nhiều món quà độc đáo và ý nghĩa như Chocolate trắng, đèn ngủ, một bữa tối lãng mạn…

Ngày Valentine trắng được “du nhập” vào Việt Nam, trở thành ngày lễ để các chàng trai, hay các ông chồng thể hiện tình yêu với bạn gái, với vợ của mình. Với những người phụ nữ luôn được một nửa của mình yêu thương, quan tâm, lãng mạn dù ở thời điểm nào thì họ luôn tươi trẻ, hạnh phúc, ánh mắt luôn ngập tràn yêu thương. Tình yêu được nuôi dưỡng tốt sẽ trở thành động lực để phụ nữ sống tích cực hơn, yêu chồng thương con, chăm lo cho tổ ấm của mình chu toàn hơn, tinh thần cũng thăng hoa hơn trong công việc.

Trong ngày này, một món quà nhỏ cũng sẽ mang đến niềm vui, sự bất ngờ và hạnh phúc cho người nhận. Món quà tốt nhất chính là nó chứa đựng cả tấm chân tình và phù hợp với khả năng tài chính của người tặng. Đặc biệt, việc thể hiện tình yêu với người bạn đời không bao giờ là sến súa, dư thừa, nó cũng không giới hạn thời gian hay tuổi tác.

Làm sao để ngày nào cũng là ngày lễ tình nhân? - ảnh 2
Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia tâm lý, một số cặp đôi khi yêu nhau lãng mạn bao nhiêu thì sau khi cưới, họ càng thờ ơ với các ngày lễ bấy nhiêu bởi hôn nhân lúc đó, bị phủ sóng bởi cơm, áo, gạo, tiền. Dường như họ cũng quên bẵng đi ngày 14/2 nên mua gì hay tặng gì cho vợ hoặc chồng vì nghĩ rằng đã là vợ chồng rồi cũng không cần bày vẽ làm gì cho “sến sẩm”.  Tuy nhiên, chỉ cần hành động từ trái tim, dù những điều vụn vặt cũng thể hiện được hơi thở của tình yêu.

Món quà nho nhỏ, đôi khi không cần quá cầu kỳ, đắt tiền hay sang trọng nhưng bạn đời rất thích cũng đủ cho một mùa Valentine trọn vẹn. Với một số người nếu e ngại có thể cùng nhau ra ngoài đi ăn hay đi xem một bộ phim hay. Đây cũng là một trong những cách truyền thống mà nhiều cặp đôi vẫn hay làm và sẽ rất thú vị vì cả hai lại được sống lại không khí của những ngày còn yêu nhau.

Chuyên gia tâm lý hôn nhân gia đình Vera Diệp Chi cho rằng, điều khiến cho hôn nhân đậm đà chính là việc vợ chồng đừng quên “hâm nóng”, chăm bẵm và làm mới nó mỗi ngày. Và không chỉ là ngày Valentine mà những ngày tháng còn lại cũng dành cho nhau những quan tâm chăm sóc và những ngọt ngào trong yêu thương.

Đối với phụ nữ, những điều nhỏ bé lại có ý nghĩa rất quan trọng trong một mối quan hệ tình cảm. Chỉ cần các anh chịu khó để tâm thì có thể làm một nửa của mình hạnh phúc hơn nhiều. Phụ nữ luôn quan tâm chú trọng thắt chặt mối quan hệ tình cảm. Nếu đàn ông tinh tế, khéo léo để cộng hưởng với phụ nữ một cách ăn ý, tình yêu và cuộc sống gia đình sẽ hạnh phúc viên mãn.

Do đó, người chồng hãy chịu khó lắng nghe, tiếp nhận thông điệp và phản hồi tích cực trước sự yêu thương, quan tâm của vợ. Hãy dành cho cô ấy cả tấm chân tình, trái tim, sự quan tâm của bạn. Những tình cảm vô giá ấy sẽ là món quà lớn nhất mà bạn có thể dành cho một nửa của mình. Đối với phụ nữ không nhận được sự quan tâm từ các ngày lễ, có thể tự tận hưởng ngày Valentine của mình theo cách riêng tự như mua sắm món đồ mình thích, đi uống cà phê, chụp ảnh, xem phim hay đơn giản là mua ít hoa tươi về cắm tại nhà, đồ ăn ngon về nấu…

Quan trọng hơn cả, người chồng sẵn sàng chia sẻ việc nhà, luôn yêu thương, quan tâm, động viên vợ con và chung thủy đến trọn đời mới là món quà đặc biệt và bền vững nhất để ngày nào cũng là ngày lễ tình nhân đối với phụ nữ.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

(PNTĐ) - Có một căn nhà - đó là ước mơ, kế hoạch mà rất nhiều cặp vợ chồng đã cùng nhau dốc sức để biến thành hiện thực. Hành trình ấy có rất nhiều áp lực, nhiều lo toan và đôi lúc phải từ bỏ cả những niềm đam mê khác; nhưng bên cạnh đó cũng là sự háo hức, niềm vui khi, gia đình nhỏ có một nơi bình yên để trở về.
Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

(PNTĐ) - Thời gian qua, công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt đối với tội phạm về bạo lực, xâm hại trẻ em là một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, tội phạm xâm hại trẻ em vẫn còn là một vấn nạn gây nhức nhối. Thực trạng này đòi hỏi các nhà chức trách phải phối hợp chặt chẽ với gia đình, nhà trường để có những biện pháp bảo vệ trẻ em hiệu quả hơn.
Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.
Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.