Phường Bồ Đề, quận Long Biên:

Ra mắt câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

MAI CHI
Chia sẻ

(PNTĐ) - CLB Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi phường Bồ Đề, quận Long Biên ra mắt ngày 14/11 với mục đích tạo môi trường cho người cao tuổi đang tham gia luyện tập bài thể dục tránh ngã và những người cao tuổi có nhu cầu khác tại phường Bồ Đề cùng nhau tham gia các hoạt động tư vấn, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.

Câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi với hội viên nòng cốt là những người cao tuổi đang tham gia luyện tập bài thể dục tránh ngã - Thuộc Dự án “Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ứng phó với vấn đề già hóa dân số áp dụng mô hình Tsuyama” do tổ chức JICA Nhật Bản tài trợ. Điểm sinh hoạt câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi được đặt tại trụ sở nhà văn hóa tổ 5 phường Bồ Đề - đây là địa điểm  tư vấn sức khỏe, sinh hoạt câu lạc bộ, đọc sách, báo, giao lưu văn hóa, văn nghệ thể thao… cho hội viên câu lạc bộ định kỳ hàng tuần.

Ra mắt câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi - ảnh 1
Lãnh đạo UBND Quận và Phường Bồ Đề trao quyết định và tặng hoa Ban chủ nhiệm CLB chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

 

Bồ Đề là một phường luôn quan tâm đến công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân nói chung, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi nói riêng và đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, đặc biệt là hoạt động triển khai Dự án “Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ứng phó với vấn đề già hóa dân số áp dụng mô hình Tsuyama”. Dự án đã triển khai bài tập tránh ngã tại 16 điểm tập thu hút được trên 400 người cao tuổi trên địa bàn phường tham gia. Tại hội nghị ra mắt CLB, UBND phường đã công bố Quyết định thành lập Câu lạc bộ, Ban chủ nhiệm câu lạc bộ, thông qua Quy chế hoạt động của câu lạc bộ.
Câu lạc bộ được thành lập với mục đích tạo môi trường cho người cao tuổi đang tham gia luyện tập bài thể dục tránh ngã và những người cao tuổi có nhu cầu khác tại phường Bồ Đề cùng nhau tham gia các hoạt động tư vấn, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và đặc biệt tham gia luyện tập bài thể dục tránh ngã tại các điểm tập do Dự án JICA tài trợ. Qua đó, tạo điều kiện cho NCT có cơ hội được nâng cao sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống, được tham gia đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bà Đinh Thị Thu Hương - Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trên địa bàn quận Long Biên trong tình hình hiện nay khi dân số toàn quận đang bước vào giai đoạn già hóa. Đồng thời, đồng chí đã giao nhiệm vụ cho ngành Y tế nói riêng, các ban, ngành, đoàn thể và UBND các phường nói chung cần tiếp tục phối hợp để triển khai có hiệu quả các Chương trình, Đề án, hoạt động chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho người cao tuổi trên địa bàn, giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích, góp phần nâng cao chất lượng dân số, chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn quận. 


Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

(PNTĐ) - Có một căn nhà - đó là ước mơ, kế hoạch mà rất nhiều cặp vợ chồng đã cùng nhau dốc sức để biến thành hiện thực. Hành trình ấy có rất nhiều áp lực, nhiều lo toan và đôi lúc phải từ bỏ cả những niềm đam mê khác; nhưng bên cạnh đó cũng là sự háo hức, niềm vui khi, gia đình nhỏ có một nơi bình yên để trở về.
Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

(PNTĐ) - Thời gian qua, công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt đối với tội phạm về bạo lực, xâm hại trẻ em là một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, tội phạm xâm hại trẻ em vẫn còn là một vấn nạn gây nhức nhối. Thực trạng này đòi hỏi các nhà chức trách phải phối hợp chặt chẽ với gia đình, nhà trường để có những biện pháp bảo vệ trẻ em hiệu quả hơn.
Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.
Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.