Vượt qua định kiến giới và bạo lực hẹn hò

P.V
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 16/03/2024, sự kiện GenderTalk: Embrace A Healthy Life đã diễn ra thành công với sự tham gia của gần 100 bạn trẻ. Sự kiện được tổ chức bởi Genderme, dự án truyền thông với 5 mùa hoạt động nhằm nâng cao nhận thức về bình đẳng giới. Chủ đề chính của sự kiện tập trung vào "Định kiến giới và bạo lực hẹn hò", với mục tiêu giúp các bạn trẻ hiểu rõ hơn về các vấn đề giới và cung cấp cho họ những kiến thức để tạo ra một môi trường hẹn hò lành mạnh.

Vượt qua định kiến giới và bạo lực hẹn hò - ảnh 1
Khách mời và các bạn trẻ tham gia sự kiện

Trong suốt  thời gian diễn ra sự kiện, các bạn đã được tham gia vào các hoạt động chia sẻ và giao lưu, nhằm tạo ra một không gian an toàn để thảo luận về định kiến giới, khuôn mẫu giới và bạo lực trên cơ sở giới. Các diễn giả trong sự kiện là Trần Hồng Điệp, Giám đốc Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, Chuyên gia Giới và Phát triển Cộng đồng và Nguyễn Phương Chi, Phó Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế và Quản lý Khoa học, Học viện Phụ nữ Việt Nam. Hai diễn giả đã chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và những lời khuyên bổ ích để giúp các bạn trẻ hiểu rõ hơn về định kiến giới và bạo lực hẹn hò. Buổi chia sẻ đã tạo ra một không gian tương tác sôi nổi, nơi mọi người có thể trao đổi ý kiến và học hỏi từ nhau.

Vượt qua định kiến giới và bạo lực hẹn hò - ảnh 2
Các khách mời chia sẻ tại sự kiện

Trưởng ban Tổ chức sự kiện Đoàn Nguyệt Hà chia sẻ: "Lý do chọn chủ đề này là vì chúng tôi nhận thấy rằng định kiến giới và khuôn mẫu giới vẫn tồn tại nhiều trong các mối quan hệ ngày nay, bao gồm cả mối quan hệ của các bạn trẻ, mà các bạn có thể chưa nhận thức được. Điều này dẫn đến vấn đề bạo lực hẹn hò hay bạo lực giới, ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và thể chất của các bạn. Sự kiện nhằm giúp các bạn có thêm góc nhìn về giới và áp dụng các lời khuyên bổ ích từ chuyên gia để nâng cao chất lượng cuộc sống. Hy vọng hông qua sự kiện này, các bạn trẻ sẽ có thêm kiến thức và nhận thức để xóa bỏ định kiến giới và xây dựng một môi trường hẹn hò lành mạnh, tôn trọng và an toàn."

GenderTalk: Embrace A Healthy Life đã mang đến cho các bạn trẻ một cơ hội quý báu để tìm hiểu và thảo luận về các vấn đề quan trọng liên quan đến Giới và Bình Đẳng Giới. Sự kiện không chỉ giúp các bạn trẻ hiểu rõ hơn về các hình thức bạo lực trong mối quan hệ, dấu hiệu của mối quan hệ không an toàn và cách nhận biết mối quan hệ lành mạnh, mà còn cung cấp cho họ những phương pháp phòng tránh bạo lực trong mối quan hệ.

Sự thành công của GenderTalk: Embrace A Healthy Life đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt  của các bạn trẻ đối với vấn đề giới và bạo lực hẹn hò. Sự kiện đã tạo ra một không gian an toàn và đáng tin cậy cho các bạn trẻ để thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm của mình. Đồng thời, nó cũng đã mở ra cơ hội để kết nối các chuyên gia và những người quan tâm tới vấn đề giới, tạo nên một cộng đồng hỗ trợ và chia sẻ kiến thức về Giới.

Với mong muốn tiếp tục đẩy mạnh công cuộc xóa bỏ định kiến giới và bảo vệ các nạn nhân của bạo lực giới, chúng ta cần hành động cùng nhau, nhận thức đúng và đưa ra các giải pháp cho vấn đề thông qua các buổi thảo luận, để từ đó xây dựng một xã hội công bằng và an toàn cho tất cả mọi người.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

(PNTĐ) - Có một căn nhà - đó là ước mơ, kế hoạch mà rất nhiều cặp vợ chồng đã cùng nhau dốc sức để biến thành hiện thực. Hành trình ấy có rất nhiều áp lực, nhiều lo toan và đôi lúc phải từ bỏ cả những niềm đam mê khác; nhưng bên cạnh đó cũng là sự háo hức, niềm vui khi, gia đình nhỏ có một nơi bình yên để trở về.
Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

(PNTĐ) - Thời gian qua, công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt đối với tội phạm về bạo lực, xâm hại trẻ em là một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, tội phạm xâm hại trẻ em vẫn còn là một vấn nạn gây nhức nhối. Thực trạng này đòi hỏi các nhà chức trách phải phối hợp chặt chẽ với gia đình, nhà trường để có những biện pháp bảo vệ trẻ em hiệu quả hơn.
Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.
Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.