Ra mắt Câu lạc bộ Văn hóa Áo dài Việt Nam

M.NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 4/12, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ ra mắt Câu lạc bộ Văn hóa Áo dài Việt Nam do Viện Nghiên cứu và Đào tạo doanh nhân APEC tổ chức. CLB Văn hóa Áo dài Việt Nam là sân chơi tập hợp những nhà thiết kế áo dài, chủ cửa hàng may đo, các nghệ nhân và người yêu áo dài trên cả nước, doanh nhân, doanh nghiệp có chung mục đích giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thông tin, tư vấn, hỗ trợ, hợp tác, liên kết, giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Ngày 4/12, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Văn hóa Áo dài Việt Nam do Viện Nghiên cứu và Đào tạo doanh nhân APEC tổ chức. CLB Văn hóa Áo dài Việt Nam là sân chơi tập hợp những nhà thiết kế áo dài, chủ cửa hàng may đo, các nghệ nhân và người yêu áo dài trên đất nước Việt Nam, doanh nhân, doanh nghiệp có chung mục đích giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thông tin, tư vấn, hỗ trợ, hợp tác, liên kết, giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, quảng bá thương hiệu... nhằm không ngừng phát triển. 

CLB Văn hóa Áo dài Việt Nam trực thuộc Viện Nghiên cứu và Đào tạo Doanh nhân APEC, do NTK Hoàng Ly làm Chủ tịch. CLB là tổ chức tự nguyện của những nhà thiết kế áo dài, chủ cửa hàng may đo, các nghệ nhân và người yêu áo dài trên đất nước Việt Nam.

Mục tiêu của CLB trong thời gian tới sẽ có nhiều hoạt động thiết thực, đồng thời phát triển số lượng thành viên để nâng cao sự lớn mạnh. Trong đó, CLB sẽ chú trọng nhiệm vụ gây dựng chi nhánh ở các tỉnh,,, thành. Mỗi tỉnh, thành sẽ có một uỷ viên của CLB làm đại diện, có nhiệm vụ thu hút, phát triển hội viên và lan toả tình yêu với áo dài.

Ra mắt Câu lạc bộ Văn hóa Áo dài Việt Nam  - ảnh 1
Lãnh đạo Câu lạc bộ Văn hóa áo dài Việt Nam 

Phát biểu tại buổi lễ, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo Doanh nhân APEC TS. Trần Duy Khanh cho biết: CLB Văn hóa Áo dài Việt Nam ra đời nhằm tạo sân chơi cho những nhà thiết kế áo dài, chủ cửa hàng may đo, các nghệ nhân và người yêu áo dài trên đất nước Việt Nam, doanh nhân, doanh nghiệp có chung mục đích giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thông tin, tư vấn, hỗ trợ, hợp tác, liên kết, giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, quảng bá thương hiệu... để không ngừng phát triển. Hoạt động của câu lạc bộ dựa trên nguyên tắc phi lợi nhuận, phát huy và kết hợp năng lực các thành viên để phát triển hoạt động chung của câu lạc bộ.

CLB Văn hóa Áo dài Việt Nam dù mới thành lập nhưng hiện đã có hàng trăm thành viên tham gia, trải dài trên nhiều địa phương trong cả nước. Về hoạt động chuyên môn của câu lạc bộ, Chủ tịch CLB Văn hóa Áo dài Việt Nam, NTK Hoàng Ly chia sẻ: CLB sẽ tổ chức các show diễn thời trang để mang đến sân chơi cho các nhà thiết kế phát huy sở trường, không ngừng sáng tạo cho ra mắt các bộ sưu tập mới nhất về áo dài; tổ chức các chương trình đào tạo để nâng cao tay nghề cho các nhà thiết kế, các nhà may...

Sau buổi ra mắt CLB Văn hóa Áo dài Việt Nam, tôi và các thành viên sẽ cùng dốc sức để lan tỏa tình yêu áo dài đi khắp cả nước. "Chúng tôi quan niệm và ý thức rằng mỗi thành viên trong CLB sẽ như một "đại sứ văn hóa", nhân rộng tình yêu áo dài, từ đó bồi đắp niềm tự hào trong mỗi người với văn hóa Việt ngày càng sâu đậm hơn" – NTK Hoàng Ly nói.

Ra mắt Câu lạc bộ Văn hóa Áo dài Việt Nam  - ảnh 2
Chủ tịch Câu lạc bộ Văn hóa Áo dài Việt Nam, NTK Hoàng Ly phát biểu tại sự kiện

Song song với hoạt động chuyên môn, là một tổ chức xã hội tự nguyện, CLB còn là nơi gắn kết các thành viên, mang đến cho họ sân chơi để giao lưu, học hỏi, mở ra cơ hội mới để đồng hành phát triển. Đồng thời qua đó, các thành viên giúp đỡ lẫn nhau, cùng nhau khắc phục khó khăn, tháo gỡ vướng mắc để cùng nhau phát triển. Thực tế, rất nhiều chị em phụ nữ vì tham gia câu lạc bộ mà từ một nhà may bình thường đã vươn lên học hỏi, trở thành nhà thiết kế tài năng, có thu nhập và khách hàng tốt hơn. Để rồi chính họ trở thành niềm cảm hứng đến các thành viên khác, từng ngày nỗ lực phấn đấu để hướng đến trở thành nhà thiết kế trong tương lai.

Tại lễ ra mắt, Viện Nghiên cứu và Đào tạo doanh nhân APEC đã chính thức Công bố Quyết định thành lập CLB; Các quyết định bổ nhiệm chức danh lãnh đạo CLB Văn hóa Áo dài Việt Nam.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Chiếu miễn phí phim tài liệu về Điện Biên Phủ

Chiếu miễn phí phim tài liệu về Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Cục Điện ảnh, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ” trình chiếu miễn phí 6 bộ phim: Điện Biên Phủ, Hồi ức Điện Biên, Chuyện những người lính già, Đồng hành cùng lịch sử, Chia lửa cùng Điện Biên, Điện Biên Phủ niềm hy vọng.
Trung uý Mai Chi ra MV tưởng nhớ những hy sinh thầm lặng để làm nên “Đất nước muôn đời”

Trung uý Mai Chi ra MV tưởng nhớ những hy sinh thầm lặng để làm nên “Đất nước muôn đời”

(PNTĐ) -Đúng dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ca sĩ- Trung uý Mai Chi thuộc Đoàn Văn công Bộ đội Biên phòng ra mắt MV “Mẹ yêu con” như một nén tâm hương tưởng nhớ đến những người chiến sĩ đã hy sinh thầm lặng vì độc lập, hoà bình hôm nay.
Nối dài văn hoá truyền thống qua tiếng chiêng Mường

Nối dài văn hoá truyền thống qua tiếng chiêng Mường

(PNTĐ) - Không chỉ dịp lễ tết, mỗi độ xuân sang, mà mỗi dịp cuối tuần, du khách đến với 3 xã Tiến Xuân, Yên Trung, Yên Bình của huyện Thạch Thất đều có thể được thưởng thức những bản tấu chiêng vang vọng giữa núi rừng hoà vào màu xanh của nương lúa. Chiêng ngân mang theo nét văn hoá độc đáo của người Mường, làm thổn thức bao tâm hồn du khách.