Phát động Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024

BÀI VÀ ẢNH: PHÚ ĐỖ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 1/10, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Hà Nội phát động Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024. Lễ hội là hoạt động hưởng ứng Lễ hội Áo dài Du lịch năm 2024, sẽ diễn ra từ ngày 1 - 20/10.

Phát động Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024 - ảnh 1

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2024); kỷ niệm 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Lễ hội được tổ chức nhằm mục đích tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động công tác tại các cơ quan, đơn vị Trung ương, Thành phố; các doanh nghiệp, công ty, đơn vị; các em học sinh, sinh viên nữ trên địa bàn Thành phố đồng loạt mặc áo dài vào ngày thứ Hai và thứ Sáu hàng tuần; khuyến khích cán bộ, hội viên, phụ nữ mặc áo dài trong các hoạt động kỷ niệm, chương trình, sự kiện quan trọng của đơn vị. 

Phát động Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024 - ảnh 2
Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động hưởng ứng Tháng Áo dài Hà Nội 2024.

Đây là hành động thiết thực để hội viên, phụ nữ Thủ đô tiếp tục giữ gìn, phát huy và lan tỏa giá trị của áo dài truyền thống, đồng thời quảng bá, giới thiệu áo dài Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, khẳng định giá trị của áo dài trong đời sống hiện nay.

Hoạt động hưởng ứng Tháng Áo dài Hà Nội cũng là hoạt động thường niên được Hội LHPN Hà Nội phát động vào dịp tháng 10 hàng năm nhằm nhằm tôn vinh giá trị áo dài truyền thống và nét đẹp của phụ nữ Thủ đô đồng thời phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp Hội và phụ nữ Thủ đô trong bảo tồn nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc, đưa áo dài trở thành di sản văn hóa Việt Nam.

Phát động Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024 - ảnh 3
Bà Phạm Thị Mỹ Hoa, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội (thứ hai từ phải sang) và các đại biểu tham dự sự kiện

Phát biểu khai mạc, bà Phạm Thị Mỹ Hoa, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội nhấn mạnh, đây là một sự kiện vô cùng đặc biệt, không chỉ nhằm tôn vinh vẻ đẹp truyền thống của chiếc áo dài Việt Nam mà còn là dịp để chúng ta cùng nhắc nhở về vai trò và sự đóng góp của người phụ nữ trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

"Nhìn lại chặng đường lịch sử, áo dài đã chứng kiến và đồng hành cùng phụ nữ Việt Nam qua nhiều thăng trầm của lịch sử dân tộc. Từ những ngày đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước cho đến thời kỳ xây dựng và phát triển đất nước trong hòa bình, chiếc áo dài luôn là biểu tượng của lòng kiên cường, sự bền bỉ và tinh thần vượt khó của phụ nữ Việt Nam. Dù ở giai đoạn nào, phụ nữ Việt Nam cũng luôn là nguồn cảm hứng và là động lực mạnh mẽ cho sự phát triển của xã hội", bà nói. 

Nhân Tháng Áo dài Hà Nội, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động công tác tại các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố Hà Nội và doanh nghiệp; các em học sinh, sinh viên trên địa bàn Thành phố đồng loạt mặc áo dài vào ngày thứ 2 và thứ 6 hàng tuần. Đồng thời, khuyến kích cán bộ, hội viên, phụ nữ mặc áo dài trong các hoạt động kỷ niệm, chương trình, sự kiện quan trọng của đơn vị.

Đây sẽ là một hành động thiết thực để chúng ta cùng nhau giữ gìn, phát huy và lan tỏa giá trị của chiếc áo dài truyền thống. Tôi tin rằng, với tinh thần đoàn kết và sự ủng hộ nhiệt tình của toàn thể chị em phụ nữ, Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024 sẽ thành công rực rỡ, góp phần tạo nên một Hà Nội thanh lịch, văn minh, hiện đại nhưng vẫn đậm đà bản sắc truyền thống
Bà Phạm Thị Mỹ Hoa

Tại sự kiện, Hội LHPN Hà Nội đã nhận được nhiều sự quan tâm, đồng hành của các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị Trung ương, thành phố, các nhà thiết kế, Câu lạc bộ Đình làng Việt, Câu lạc bộ Di sản Áo dài Việt Nam TP Hà Nội, Nghệ nhân Phạm Quang Tuyền, Nghệ nhân Đỗ Minh Tám... để cùng lan tỏa, quảng bá hình ảnh áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam gắn liền với người phụ nữ Việt.

Phát động Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024 - ảnh 4

Trong những năm qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, các cấp Hội Phụ nữ Thủ đô đã triển khai hiệu quả, sáng tạo công tác vận động quyên góp để trao tặng áo dài cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Phát động Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024 - ảnh 5
Tặng học bổng và áo dài cho nữ sinh THPT có hoàn cảnh khó khăn.

Và tại sự kiện ngày hôm nay, thiết thực hưởng ứng Tháng Áo dài Hà Nội 2024, với tinh thần “Tặng áo dài - trao yêu thương”, để mọi người dân Thủ đô đều có cho riêng mình một bộ áo dài, Hội LHPN Hà Nội đã kêu gọi các nguồn lực xã hội hóa trao tặng 50 suất học bổng và 50 bộ áo dài truyền thống cho nữ học sinh THPT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố. Đây là những món quà vô cùng ý nghĩa dành tặng cho các em trong năm học mới 2024-2025.

Phát động Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024 - ảnh 6
Cũng trong khuôn khổ Chương trình, Hội LHPN Hà Nội phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và Câu lạc bộ Đình làng Việt tổ chức Tọa đàm “Áo dài truyền thống - Giá trị văn hóa, bảo tồn và phát triển trong bối cảnh đương đại” với sự chia sẻ của các nhà nghiên cứu, các nghệ nhân về nhận diện áo dài truyền thống; Lịch sử và sự phát triển của áo dài; Công năng sử dụng, giá trị thẩm mỹ và bản sắc văn hóa; Những biến đổi trong may, mặc áo dài trong đời sống hiện nay cũng như những kinh nghiệm và giải pháp để bảo tồn và phát triển áo dài truyền thống.

Tin cùng chuyên mục

Tòa án nhân dân TP Hà Nội có tân Chánh án

Tòa án nhân dân TP Hà Nội có tân Chánh án

(PNTĐ) - Sáng 1/10, Tòa án nhân dân Tối cao tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm chức vụ Chánh án Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đối với đồng chí Nguyễn Xuân Kỳ, Thẩm phán cao cấp, Chánh Văn phòng Tòa án nhân dân Tối cao.
Tìm giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030

Tìm giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030

(PNTĐ) - Sáng 28/9, Báo Hànộimới tổ chức Diễn đàn “Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền đại hội Đảng các cấp”. Diễn đàn có sự tham dự của gần 20 cơ quan báo Đảng các tỉnh, thành phố trong cả nước và báo chí Thủ đô Hà Nội, trong đó có Báo Phụ nữ Thủ đô.
​  Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài thăm, tặng quà tri ân gia đình chính sách tiêu biểu tại quận Bắc Từ Liêm

​ Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài thăm, tặng quà tri ân gia đình chính sách tiêu biểu tại quận Bắc Từ Liêm

(PNTĐ) - Chiều 26/9, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã đến thăm, tặng quà tri ân gia đình chính sách tiêu biểu tại quận Bắc Từ Liêm.
Hơn 100 ngàn sản phẩm chăm sóc cá nhân được Unilever hỗ trợ người dân miền Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Hơn 100 ngàn sản phẩm chăm sóc cá nhân được Unilever hỗ trợ người dân miền Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3

(PNTĐ) - Thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam, Viện Pasteur TP.HCM và Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) địa phương, Unilever đã hỗ trợ cộng đồng miền Bắc chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão Yagi hơn 100,000 sản phẩm chăm sóc cá nhân, tổng trị giá  hơn 8 tỷ đồng.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh thăm, tặng quà các lão thành cách mạng nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh thăm, tặng quà các lão thành cách mạng nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh gửi lời chúc các lão thành cách mạng, thương binh và gia đình nhiều sức khỏe; tiếp tục phát huy phẩm chất đạo đức cách mạng, tinh thần tiền phong, gương mẫu, tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền địa phương và bồi dưỡng, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại.