Seen by kids – done by kids: Hãy là tấm gương sáng phản chiếu cuộc đời con

Chia sẻ

(PNTĐ) - “Seen by kids – done by kids” được Sakura Montessori khởi xướng nhằm lan tỏa những thông điệp thức tỉnh ba mẹ hãy trở thành người ảnh hưởng tích cực tới con cái, để con tự tin trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Seen by kids – done by kids: Hãy là tấm gương sáng phản chiếu cuộc đời con - ảnh 1
“Seen by kids – done by kids” nhằm lan tỏa những thông điệp thức tỉnh ba mẹ hãy trở thành người ảnh hưởng tích cực tới con cái

Trẻ nhỏ, những thiên thần nhỏ bé, đang trong giai đoạn nhạy cảm của cuộc sống, chúng bắt chước và học hỏi từ môi trường xung quanh. Vì thế, vai trò của người lớn trong việc xây dựng tấm gương tích cực cho trẻ không thể đơn giản bỏ qua.

Nhà tâm lý học nổi tiếng người Mỹ Albert Bandura, đã chứng minh rằng việc bắt chước không chỉ ảnh hưởng đến hành vi của con người mà còn tác động sâu đến tư duy và cảm xúc của trẻ nhỏ, đặc biệt là ở giai đoạn dưới 6 tuổi. Vì vậy, chúng ta cần nhớ rằng mình là những tấm gương để trẻ em soi chiếu và hình thành tính cách.

Seen by kids – done by kids: Hãy là tấm gương sáng phản chiếu cuộc đời con - ảnh 2
Việc bắt chước không chỉ ảnh hưởng đến hành vi của con người mà còn tác động sâu đến tư duy và cảm xúc của trẻ nhỏ

Mỗi bậc phụ huynh đều có những cử chỉ nhỏ, tuy có vẻ vô hại, nhưng lại có tác động lớn đến sự phát triển của con. Ví dụ như việc nói dối về việc đưa con đi công viên, trong khi thực tế đưa đến bệnh viện. Trẻ nhỏ có thể không hiểu, nhưng chắc chắn sẽ ghi nhớ và bắt chước. Hãy luôn là tấm gương chân thật và tốt đẹp trong mắt con.

Môi trường gia đình cũng chịu trách nhiệm định hình tính cách con trẻ. Hãy chú ý đến thói quen, tác phong hàng ngày và tạo nếp sống tốt trong gia đình. Việc con bắt chước các hành động của ba mẹ không chỉ cho thấy con có khả năng quan sát và tư duy tốt, mà còn thể hiện nhu cầu khám phá thế giới xung quanh.

Seen by kids – done by kids: Hãy là tấm gương sáng phản chiếu cuộc đời con - ảnh 3
Việc con bắt chước các hành động của ba mẹ thể hiện nhu cầu khám phá thế giới xung quanh

Môi trường giáo dục cũng đóng vai trò quan trọng trong việc rèn luyện tính tự lập và phát triển toàn diện cho trẻ. Hãy tìm kiếm những trường học tôn trọng và khuyến khích con làm những việc yêu thích, tham gia vào các hoạt động học tập và trải nghiệm. Điều này giúp con phát triển sự tự tin, tư duy sáng tạo và khơi dậy niềm đam mê học hỏi.

Đó là lý do chiến dịch cộng đồng “Seen by kids – done by kids” được Sakura Montessori khởi xướng, nhằm lan tỏa những thông điệp thức tỉnh ba mẹ hãy trở thành người ảnh hưởng tích cực tới con cái, để con tự tin trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Với ý tưởng xuyên suốt “mỗi đứa trẻ là một tấm gương phản chiếu” được truyền tải thông qua câu chuyện kể bằng hình ảnh gần gũi nhất, đời thực nhất, những người thực hiện chiến dịch mong muốn mỗi người sẽ tìm thấy chính mình cùng những điểm chạm cảm xúc qua từng góc nhìn, từng lăng kính… Hơn cả, mỗi ba mẹ, mỗi bạn nhỏ chính là những “hạt nhân” đồng hành cùng chiến dịch tạo dựng nền tảng giáo dục tích cực và bền vững cho trẻ thơ.

 

 

Theo ANH HOA

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Kế hoạch hoạt động cùng con của “mẹ bỉm”

Kế hoạch hoạt động cùng con của “mẹ bỉm”

(PNTĐ) - Trước giờ, nghe đến cụm từ “kế hoạch” chúng ta hẳn sẽ nghĩ rằng dành cho người lớn. Nhưng theo “mẹ bỉm” Hồng Phấn (trú tại TP Hồ Chí Minh) xây dựng kế hoạch tuần để áp dụng cho con là việc làm khoa học, cần thiết.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam có tân Tổng giám đốc

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam có tân Tổng giám đốc

(PNTĐ) - Ngày 26/4/2024, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định 1279/QĐ-BGDĐT bổ nhiệm Ông Nguyễn Tiến Thanh, Tổng biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật làm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam kể từ ngày 15/5/2024. Thời hạn giữ chức vụ là 5 năm.