Trao học bổng “Sáng tạo và khám phá” nhân ngày Nghệ thuật Thế giới

THU MÂY
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng ngày 13/04/2024, trong chuỗi ngày kỷ niệm ngày Nghệ thuật Thế giới, Hệ thống PTLC Alfred Nobel School đã tổ chức Lễ Vinh danh và trao Học bổng INVENTION & DISCOVERY 2024 (Sáng tạo và Khám phá), nhằm tôn vinh di sản tinh thần của nhà bác học, nhà khoa học vĩ đại Alfred Nobel.

Học bổng Sáng tạo và Khám phá là học bổng thường niên của Alfred Nobel School với mức cao nhất lên đến 80% học phí (120 triệu/suất), năm nay được trao nhân ngày nhân ngày Nghệ thuật Thế giới, được lấy cảm hứng từ ngày sinh của danh họa Leonardo Davinci - 15/04.

Trao học bổng “Sáng tạo và khám phá” nhân ngày Nghệ thuật Thế giới  - ảnh 1
Cuộc thi thu hút 200 học sinh đến từ các trường tiểu học, THCS, PTTH tham gia

Bà Nguyễn Ngọc Trâm – Hiệu Trưởng trường Tiểu học Alfred Nobel cho biết, trải qua nhiều vòng thi cam go từ vòng sơ loại hồ sơ đến vòng thi hùng biện tiếng Anh, vòng thi kiến thức tới viết luận học thuật, Ban tổ chức đã lựa chọn vinh danh và trao học bổng cho 54 gương mặt xuất sắc nhất từ hơn 200 hồ sơ đăng ký tham dự. 

 
Trao học bổng “Sáng tạo và khám phá” nhân ngày Nghệ thuật Thế giới  - ảnh 2
Em Hàn Bảo Châu, học sinh lớp 10 đang theo học tại Hệ thống PTLC Alfred Nobel giành học bổng cao nhất trị giá 120 triệu đồng 

Học sinh xuất sắc nhất giành được học bổng 120 triệu đồng là nữ sinh lớp 10 Hàn Bảo Châu đang theo học tại Hệ thống PTLC Alfred Nobel. Nhận mức “học bổng trong mơ”, Hàn Bảo Châu xúc động nói em cảm ơn bố mẹ vì đã đồng hành cùng em trên con đường học tập để em có kết quả này.

Trao học bổng “Sáng tạo và khám phá” nhân ngày Nghệ thuật Thế giới  - ảnh 3
Các em học sinh hạnh phúc khi được vinh danh và trao học bổng từ BTC

Trong số 54 học sinh được trao học bổng Sáng tạo và Khám phá có 37 học sinh đến từ các trường khác trên địa bàn thành phố Hà Nội cho thấy sức hút không nhỏ của giải thưởng này. Bạn Đào Chí Nguyên (học sinh lớp 5 Alaska Academy) đã giành học bổng 80% trị giá 96tr VND, là mức học bổng cao thứ 2 của kỳ thi. 

Bà Nguyễn Ngọc Trâm cũng chia sẻ thêm, trong năm học 2024 – 2025 Nhà trường sẽ trao các suất học bổng tổng giá trị hơn 3 tỷ đồng không chỉ dành cho học sinh có thành tích học tập xuất sắc và những thành tích mà còn cả về nghệ thuật, thể thao, tài năng nổi bật. 

Trao học bổng “Sáng tạo và khám phá” nhân ngày Nghệ thuật Thế giới  - ảnh 4
Học sinh trường Alfred Nobel biểu diễn tiết mục văn nghệ chào mừng 

Chương trình Vinh danh và trao Học bổng Sáng tạo và Khám phá là một trong các chuỗi hoạt động giáo dục nhằm giúp các học sinh củng cố niềm tin về việc tạo giá trị, trao giá trị ngay từ khi còn đang là học sinh, bên cạnh các hoạt động vẽ tranh, sáng tác đăng nội san, tổ chức các hoạt động tập thể và thiện nguyện...

Tin cùng chuyên mục

Kế hoạch hoạt động cùng con của “mẹ bỉm”

Kế hoạch hoạt động cùng con của “mẹ bỉm”

(PNTĐ) - Trước giờ, nghe đến cụm từ “kế hoạch” chúng ta hẳn sẽ nghĩ rằng dành cho người lớn. Nhưng theo “mẹ bỉm” Hồng Phấn (trú tại TP Hồ Chí Minh) xây dựng kế hoạch tuần để áp dụng cho con là việc làm khoa học, cần thiết.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam có tân Tổng giám đốc

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam có tân Tổng giám đốc

(PNTĐ) - Ngày 26/4/2024, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định 1279/QĐ-BGDĐT bổ nhiệm Ông Nguyễn Tiến Thanh, Tổng biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật làm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam kể từ ngày 15/5/2024. Thời hạn giữ chức vụ là 5 năm.